Nagaayos na ako para sa party mamaya. I'm wearing a black gown na may shining shimmering splendid na kung anuano na binili ni Mommy sakin. Hindi talaga ko marunong magdescribe. But one thing is for sure. I look hot but classy with this dress.
Habang pinagmamasdan ko yung sarili ko, naalala ko yung sinabi ni Daniel. Stay away from Charlie? Like duh! Hindi naman ako yung bumubuntot. Kairita lang.
Maya maya pa ay may kumatok sa pinto. Binuksan ko iyon at bumungad sakin ang nakangiting si Daddy. Nakauwi na siya agad. Tinext ko kasi siya at sinabi kong nagtatampo ako dahil di siya nagpaalam.
"Here's for Mr. Carlson. Pakiabot nalang."
Inabot niya sakin ang isang box. Ano kayang laman nito?
"Hmm. Mukhang may nakakalimutan ka ata Daddy?"
"Do you really think na malilimutan ko yon? This is for you Baby." Sunod naman na inabot sakin ni Daddy ang isa pang box. Mas maliit ito kesa dun sa una na regalo para kay Mr. Carlson.
Binuksan ko ito at pagkita ko, isang napakagandang bracelet na may design na maliliit na moon at stars. naAt first, di mo mahahalata. But when you look closely, maaappreciate mo talaga ang pagkakagawa nito.
"Beautiful isn't it? Parang ikaw." pambobola ni Daddy
Niyakap ko si Daddy bilang pasasalamat.
"We bought that last week. Sabi na magugustuhan mo e."
"We?" pagtatanong ko.
"Yes. Your mom and I bought that."
O.O
"SERIOUSLY?! Ano pang nangyari Daddy? Tell me!"
"Don't shout at me. Magayos ka nalang jan. I don't want to talk about it." pangitingiting sabi ni Daddy.
Hay. Hindi talaga mapagkkwento si Daddy pag tungkol sa mga ganyan. Kinikilig siguro. Tsk tsk. I hope one day magkaayos na talaga sila ni Mom. Para kumpleto na. Para masaya. Para wala nang Magenta!
Lumabas na si Daddy ng kwarto at sakto naman biglang nagring ang phone ko.
Calling 09*******789
Unknown number? Sino naman to?
"Hello?"
(Cassy! I'm sorry! I'm really really sorry. Hindi kita masusundo sainyo ngayon. Nagkaemergency lang kasi. Uyy. Salita ka naman. Galit kaba? Arrrghhh! Bat kasi ngayon pa. I'm sorry Cassy. I know I promised na I'm gonna pick you up pero-------)
"Charlie! Stop! Okay lang yon. Kalma!"
Grabe! Sunod sunod ang explanation kaya nalaman ko na si Charlie na to.
(I'm really really sorry. *toot toot* shit! Palobat na. See you at CA my princess!)
"Wait Charlie! Sinong susun---"
*Tooot tooot*
Wala na. SINONG SUSUNDO SAKIN?
If 7pm wala parin akong sundo, magdadrive nalang ako papunta don! tss.
After a minute, kumatok yung isang maid namin sa bahay at sinabing may naghahanap sakin sa baba. Yun na siguro yung sundo ko.
SERIOUSLY?! SIYA YUNG KASABAY KO?! Hay nako. expect the unexpected.
"What's with the face huh? Pumasok kana ng kotse.. Istorbo."
"Pabulong mo pang sinabing istorbo rinig na rinig naman!"
"Shut up! Pumasok ka nalang."
"Ano bang problema mo Daniel?"
Medyo nababadtrip na ko ha! Tss. Hindi na niya ko pinansin at pumasok na siya ng kotse. Sa harap sana ako sasakay, sa tabi ng passenger's seat pero pagbukas ko,
BINABASA MO ANG
ANYTHING FOR YOU
Teen FictionCompleted na po ito. Pasensya po sa mga typo at wrong grammar. Haha! Enjoy reading. Salamat :)