ANDREA'S POV
Nasa school kami ngayon. Dumaan ang weekend na parang wala lang. Bakit ba may pasok ngayon? Wala namang nagtuturo. Haist!
"I'm bored." Jessie at inubob yung mukha niya sa mesa
Katabi ko si Cassy ngayon. Should I ask her if nagkita na sila ni Zachi? Hayyy. di ako mapakali! >.< Asaaaaarrr! Kanina padin kasi siya tahimik at nakatingin lang sa bintana.
"Uhh. Cass. Kain tayo?"
No response.
"Cassy! Yooohooo. Kain tayoooo!" masigla kong sabi
Di pa din niya ko pinansin. Nabibingi naba siya?
"CASSANDRAAAAA. Kain tayo." I shouted
I didn't get any verbal response. But she glared at me na kinaatras ko. Natakot ako kung pano siya tumingin. Just like before.
Napako ako sa kinauupuan ko. Natatakot ako pero hindi ko maiwas yung tingin ko.
I came back to my senses when Jessie brought me out of the room.
Tumigil kami sa locker room.
"Are you crazy Andrea? Hindi mo dapat ginawa yun." galit na saad ni Jessie
"I-I'm sorry. Thanks."
"Obviously, iba na yung aura ni Cassy ngayon. I think nagkita na sila. Hayyy Andrea! Let's pretend nalang siguro na hindi pa natin alam na nandito si Zachi."
"Diba miyembro na si Zachi ng isang gang? You don't wanna risk your life para lang makielam sa kanilang dalawa diba? Alam mo kung anong pwedeng gawin ng mga yun satin pag nakielam tayo. Let Cassy handle this."
"But.."
"No buts."
Siguro nga tama si Jessie. Matagal nadin naming hindi nakasama si Zachi. What if nagiba na siya? I mean if she's not already the person that we used to know.
Niyakap ako ni Jessie.
"Leave this to Cassandra okay? Alam ko na alam niya kung anung gagawin. Wag na tayong makielam pa. Hayaan na natin siya dito."
"Pretending? That's lying. I thought bestfriends shouldn't lie to each other. You guys said that we should be honest with each other. We promised to stay with each other no matter what happens. Now you guys are breaking those promises and leaving me coz you're scared of her?"
Nanlaki ang mga mata namin nung makita namin si Cassandra na nakasandal sa isang locker sa likod namin. Nakatingin lang siya sa baba habang nakapamulsa ang mga kamay niya.
"C-Cassy, hindi naman yun ang ibig naming sabihin." - Jessie
"Breaking promises then leaving. Ha! Same as what Zachi did."
"Not listening to explanations. Same as what you did to her." Jessie bravely said
Cassy glared at Jessie but Jessie just stared at her emotionless. Are we gonna lose our friendship too?
"Cassandra!" someone shouted.
Nabaling ang tingin namin ni Jessie sa sumigaw.
Si Daniel. Kasama niya yung tatlo.
Hinila ni Daniel si Cassandra paharap sa kanya. Galit ang mukha ni Daniel. Cassandra just stared at Daniel na parang wala lang.
"Where is she?" tanong ni Daniel
"Hindi ako hanapan ng nawawala." she coldly answered
Seriously? What's happening?
"Shann is missing! Sabihin mo, san mo siya dinala?!" He shouted
BINABASA MO ANG
ANYTHING FOR YOU
Ficção AdolescenteCompleted na po ito. Pasensya po sa mga typo at wrong grammar. Haha! Enjoy reading. Salamat :)