CHAPTER FIFTEEN

29 0 0
                                    

DANIEL'S POV

I opened my eyes.

We're still here.

She's still here.

Totoo ba yung mga nangyari kagabi? May nangyari ba samin? I don't know pero iba yung naramdaman ko kagabi. I've never felt that way before.

I didn't know kung kailan ito nagsimula. Kung kailan ko naramdaman yung mabilis na pagtibok ng puso ko kapag nandyan siya. Kapag tumatawa siya. At yung pagkainggit pag may kasama siyang iba.

Pumikit ako at niyakap siya.

Yung pakiramdam na gusto ko siyang protektahan. Gusto ko malapit lang ako sakanya para in case of emergency, nandon na agad ako para sakanya.

Alam kong mali.

Now I'm blaming myself dahil sa nangyayari. Gusto ko pero mali.

Dahil may girlfriend ako.

Nasa iisang kama kami ngayon. Kasalukuyan siyang nakatalikod sakin. Niyakap ko siya ng mas mahigpit.Naramdaman ko ang paggalaw niya.

"Wait." I whispered "Kahit ngayon lang. Wag ka muna umalis."

"Hindi naman ako aalis. Hindi kita pakakawalan."

Napamulat ako ng tuluyan.

Why is she here?

Am I just dreaming last night?

Sa sobrang kalasingan ba, ang buong akala ko si Cassandra ang kasama ko?

Napaupo ako. At ayon nga nakita ko na ang mukha ni Shann. Siya ang katabi ko ngayon.

"Masaya ako sa nangyari kagabi." umupo na din siya.

Tinignan ko ang ilalim ng kumot. I'm only wearing my boxer shorts. Posible nga kayang may nangyari saming dalawa?

Wala akong matandaan.

"Tara na. Baka nagiintay na sila satin."

Tumayo ako at magbibihis sana. Kaso wala yung mga gamit ko dito sa kwarto. Tiningnan ko ang paligid. May pictures ni Cassandra.

Nasa kwarto ako ni Cassandra.

Paanong?

"Hindi available yung isang room. Inoffer ni Cassy itong room niya sakin. How did you know na nandito ako kagabi? Nakakatuwa naman." natutuwa niyang sagot.

Hindi na ko sumagot. Hindi ko maintindihan.

"Magbibihis lang ako." lumabas nako ng kwarto at nagpunta sa kabila. Nagbihis ako. Kailangan kong makausap si Cassandra.

Matapos kong magbihis, hindi ko na kinatok pa si Shann. Bumaba na agad ako at hinanap siya.

Hindi ko siya makita.

"Kung hinahanap mo si Cassandra, umuwi na siya" - Andrea

"Bakit ko naman siya hahanapin?" pagdedeny ko.

Bakit ko nga ba siya hinahanap?

Dahil gusto ko magsorry?

Sorry for what? For imagining that we are on the same bed last night?

Daniel! What's happening to you?

××

CASSANDRA'S POV

"Nakapagreview kana?" malungkot na tanong ni Andrea na nasa harap ko ngayon.

"Nakakatamad magreview no? Stock knowledge nalang. Dami dami nito oh." habang binubuklat buklat naman ni Jesaie yung notes niya. Katabi siya ni Andrea. Pareho silang nakaharap sakin.

ANYTHING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon