SPECIAL CHAPTER ONE

23 1 0
                                    

SC1

Zachi's POV

Natapos na ang lahat. We brought Magenta in America where she can have all the medications she needed. She deserve a second chance. Lalo na't may mga pagkukulang pa siya sa mga anak niya. Lalo na kay Rein.Nawala siya sa tamang pagiisip kaya nagawa niya ang mga ganong bagay.

Maxine Cabrera escaped. Naabutan nalang namin sila Sandra at Charlie noon na duguan at nakagapos.

I watched the video she recorded that time. Pinahanap ko agad siya sa mga tauhan ko. Pero magaling talaga siya magtago.

Months after, nabalitaan ko kung nasan siya. We found her at their house somewhere in Cavite. She's already dead. Natagpuan nalang namin siya na nakabigti.

The investigation shows that she committed suicide.

Now, we're moving on to the new chapter of our lives.

Bukas ay isang espesyal na araw para kay Sandra.

"Queen, natapos na po lahat."

Siniguro kong magiging safe habang ginaganap ang kasalan bukas. Ayoko naman na may mag-umepal na naman.

Nakakatuwang isipin. Parang kelan lang nagiimagine palang kami ng dream wedding namin. Tapos ngayon, nahanap na niya ang groom niya at masaya na siya.

"Naunahan pako ni Sandra mag-asawa." I said

He chuckled. "You're always busy at work. Hindi mo nabibigyang atensyon yung lovelife mo. Why don't you accept suitors? Have fun. Uhhmm.." he paused and sat on the couch nervously. "Go on a date." he suggested

"Are you trying to ask me out?" I asked directly

His eyes widened. Mukhang nagulat siya sa sinabi ko.

"If not, then I'll----."

"Yes. I'm asking you on a date."

I smirked. He's straifhtforward sometimes whick really turns me on. "Aren't you interested to what I am going to say? You just cut me off."

"Sorry. Go on."

I sat beside him and smiled at him. "If not, then I'll kick your ass and force the hell out of you to be mine, now."

He smirked. "I should've let you finish first."

"So? Do you want to try asking me out?" I teasingly asked

"I prefer, not to." he smiled and leaned close to.me.

I grinned. "Prepare yourself, baby."

**

THE PARTY

JESSIE'S POV

"Cassssuyuuu! OMG. I just can't believe it! Ikakasal ka na talaga bukas!" I said.

"Oyeeeessss. We're so happy for you." - Andrea

She nodded and smiled at us. "Thanks."

"Party ito, teh! Magenjoy ka nga! This is you last night being single!" I raised my voice para marinig nila.

Bridal Shower ni Cassandra ngayon kaya nagpapartyparty kami ng bonggang bongga dito! Nandito yung mga classmates and other friends namin. Pati nga yung mga single na babae sa ZCorp nakiki-party narin! Hahahaha

She just rolled her eyes at us. "Whatever. Where the hell is Daniel?"

Sabi na e! Hahanapin niya yung Daniel niya. Tsktsk. Grabe naman to!

"Nandon siya sa kabilang room. May bachelor's partu! Alam mo yun? May lalabas na cake tapos may babae---shduxbs."

Tinakpan ko agad ang bunganga ni Andrea. Napakadaldal talaga!

ANYTHING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon