CHAPTER THREE

38 1 0
                                    

Last class na.

Iniisip ko padin yung nangyari kanina.

Ano bang meron sa dalawang yon?

Magsyota siguro. Hay bahala na nga!

Bakit ba ko nakokonsensya? Eh hindi ko naman talaga sinasadya.

Stop it konsensya! Ikaw ang bubugbugin ko -_- Kaasar.

Tumingin ako sa katabi ko.

Upuan. Bakante. Nasa clinic padin siguro siya.

Ayyyy nako! Bat ko ba sila iniisip. Tsaka bakit ko ba siya nginitian kanina? Bwiset.

"Paki ko sakanila. Tss. Magsama sila." bulong ko.

Umayos ako ng upo. Napansin kong nakatingin sakin yung isa kong katabi.

"May problema ba?" pataray kong tanong

Umiling iling naman siya. Nakinig nalang ako hanggang matapos ang klase.

××××

"Why do you have to go to the clinic? Gaya ng sabi mo diba? Di mo naman sinasadya." - Jessie

"Kung ayaw niyo sumama, kaya ko naman mag-isa." sagot ko habang naglakakad kami papuntang clinic.

Umirap lang si Jessie at sumunod nadin naman. I have to say sorry not because kasalanan ko talaga pero dahil baka dipa ko makatulog mamayang gabi. Feel ko lang magsorry e.

Nagfflashback na naman yung mga tingin ni Daniel sakin kanina.

Mahal na mahal niya siguro si Shann kaya ganon nalang naging reaksyon niya.

Pero kakapasok lang naman ni Daniel dito sa school. Pano sila agad agad magiging magsyota?

Nabalitaan ko rin na scholar si Shann sa campus. Meaning to say, wala sila sa upper class. Pero di naman siguro problema yon para magkagustuhan yung dalawa.

Pero agad agad? Parang imposible.

"So ano? Tatanga lang tayo sa harap ng pintuan ng clinic?"

"Jessie! Tss." - Andrea

Inirapan ko nalang si Jessie at binuksan na yung pintuan. Pintuan ng place ng mga best actor at actresses. Hindi ko napansin -_- Kung anuano kasi naiisip ko.

Pagkapasok ko, nakita ko naman agad si Daniel at Shann. Kasama yung tatlo. Si Henry, Francis at yung isa di ko pa kilala e.

Nangningning na mga mata na lumapit sina Jessie at Andrea sakanila. Grabe. As in grabe. Parang wala sa bokabularyo nila ang salitang pakipot.

"What are you doing here?" - Daniel

Nakaupo si Daniel sa bed habang hawakhawak niya ang kamay ni Shann. Tss. So sweet. Pwe!

"How are you?" panimula ko

"Okay lang ako. Ang lakas mo palang sumuntok. Hehehe." and she flashed her sweet smile.

Maganda siya. Simple. Mukhang anghel.

"Thankyou for the compliment." at nginitian ko rin siya

Lalapitan ko sana siya nung bigla akong hinawakan ni Daniel at nilayo kay Shann

"Wag ka ngang lumapit sakanya." - Daniel

"Bakit ba? Tss. Dami mong problema."

Pinilit kong lumapit kay Shann pero hinaharangan ako ni Daniel.

Ayaw mong umalis ha.

Tinitigan ko siya ng maigi. At nilapit ko yung mukha ko sakanya. Ilang inches nalang mahahalikan ko na siya buti nalang at umiwas siya. Now, I have the chancepara makalapit kay Shann.

ANYTHING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon