Nandito na kami ngayon sa may pool area. Nakapagdinner na lahat. Halos 9pm na rin. Nagiihawihaw naman kami ngayon. Nakaupo halos ang lahat sa may terrace.
"Hayyy. TGIF." sambit ni Francis at inakbayan naman si Andrea. Para-paraan.
Asan naba si Charlie? Wala padin siya. Anong oras kaya dadating yon? Wala kong partner dito e.
Kinuha ko yung phone ni Henry. Mukhang ayaw pa niya magpahiram pero tinignan ko siya ng masama. Kaya binigay din niya agad yon. Dipa kasi ako nakakabili ng bagong phone.
Dinial ko na agad yung number ni Charlie.
"Oh Cassy bat ka tumatawag?"
Paglingon ko, andito na pala siya.
"Bat ngayon ka lang? Ang tagal mo dumating. Wala kong kasama dito. May kanyakanyang mundo."
Napatawa naman ng mahina si Charlie. Hinagis ko pabalik kay Henry yung phone niya at sinambot niya yon na parang wala lang. Bumalik nako para mag-ihaw ulit.
Ganda ng cook nila ha. Pero naeenjoy ko naman tong ginagawa ko.
"Kahit pawis pawis kana Cassy, ang ganda mo pa rin." - Charlie
"I know right." natatawa kong sagot.
"Hi Cassandra. Pwede mo ba kaming picture-an ni Daniel?" sabat ni Shann.
"Charlie can do that for you." tinalikuran ko siya at pinagpatuloy yung ginagawa ko.
"I know hindi maganda yung last na paguusap natin. I'm sorry for that." - Shann
Mukha naman siyang sincere. Nagkatinginan kami ni Charlie. pumayag nalang ako na picturean sila.
picture lang naman e.
"Cassy pwede bang lumayo kapa ng konti? Baka kasi hindi kita tong part na to e." - Shann
Kanina pa ganyan ng ganyan si Shann. Pansin ko na rin na parang naiinip na si Daniel.Pang-apat na beses ko na ata umatras e. Konti nalang baka mahulog ako sa pool.
"Kung aatras pa ko, I might get wet. Mahuhulog ako dito oh." sagot ko.
Lumapit si Shann sakin.
"Hindi kasi makikita yung magandang view sa likod e..." at hinawakan niya ko sa balikat. "Kaya ang sabi ko. Umatras ka pa." Nakutuban na ko nung sinabi niyang umatras ako. Pero huli na ang lahat.
Gaya ng inaasahan ko. Nag-iba na talaga ang ugali ng babaeng to. Nahulog ako sa pool. Nagsilapitan naman sila Jessie at nagulat sa nangyari.
"Naku. Cassy okay ka lang ba? Sabi ko kasi sayo mag-ingat ka e." pagkukunwari ni Shann
Tinulak mo ko no! Halatang halata naman. ano bang pinapalabas nitong babaeng to? Kung siya kaya ang iihaw ko? Inaabot na ni Charlie yung kamay ko. Hindi ako pwedeng ganun ganun lang.
"I'm fine Shann. Thankyou sa concern. Hindi kasi ako nag-iingat." i said with a playful tone. Napataas naman ng kilay si Shann.
Umahon na ko sa pool.
"Basang basa tuloy ako." I took off my shirt. YES. Naghubad ako ng shirt sa harap nila. Buti nalang may pagmamalaki ako at buti nalang mejo may pagka-swimwear ang bra ko kaya okay lang na nakaganto ako.
Napanganga naman yung ibang lalaki dito. Si Jessie at Andrea, mukhang hindi makapaniwala na ginawa ko yon sa harap nila.
"Girls, bakit hindi tayo magpool party?" sabay kindat ko sa dalawa. Mukhang ready naman yung dalawa kay nagtanggalan nadin sila ng shirt.
BINABASA MO ANG
ANYTHING FOR YOU
Fiksi RemajaCompleted na po ito. Pasensya po sa mga typo at wrong grammar. Haha! Enjoy reading. Salamat :)