Andrea's POV
Exam na namin ngayon. Hayy buti nalang maayos ang pagrereview ko kagabi. Study buddies kasi kami ni Francis kooooo Ü
Nilapitan ko si Cassy na kasalukuyang nakatungo sa desk at nakasalpak ang earphones.
"Cassyyyyy!" masayang bati ko. Nakapagreview e. Hahaha
"Bitch, I want to sleep." saad niya. Hmm? Puyat? Bakit kaya?
"Bakit ganun?" tanong ko sa sarili ko. Tinignan ko naman si Daniel na humihikab.
"What?" tanong niya nung napansing nakatingin ako sa kanya.
"Nakakahawa ba puyat? Bakit pareho kayong puyat na dalawa?" tanong ko sakanila.
Hindi gumalaw si Cassy. Mukhang tulog na.
But Daniel? Gosh. Is he blushing? Hmm. I smell something ehemm..
Kinuha ko yung phone ko at dinial ang number ni Jessie. Wala pa kasi si Francis kooooo. Wala tuloy akong gaanong makausap.
"Bakit ka natawag?" paglingon ko sa may likuran ko, si Jessie.
With NO MAKEUP AT ALL. OMG.
Natural ang peg? Ang ganda niya grabe. Kadalasan kasi nakamakeup siya. Halos di nga siya makalabas ng bahay na walang makeup. Isa itong milagro.
"Nagreview kana?" I asked.
"Yes. Why?" nanlaki ang mata ko sa sagot niya. Seriously? Si Jessie? Nagreview? Ganyan naba ang epekto ng broken hearted ngayon? Umupo naman na si Jessie sa upuan niya at naglabas ng libro. Grabe lang. Ano na bang nangyayari?
"Hi Andrea." at hinalikan niya ko sa pisngi. Si Francis pala andito na. Pansin niyo wala kaming endearment? Wala lang. Di ko lang feel gumamit ng endearment. Hahaha. Tutal love ko naman na yung Francis <3
"Si Jessie ba yun?" tanong niya at tumangotango naman ako. Mukhang pati siya nagandahan kay Jessie. Dumating nadin si Henry. Nakita kong napagawi siya sa direksyon ni Jessie. Nagkatinginan yung dalawa.
Muling ibaliiik na ba? Hahahaha. Sana magkaayos na sila.
"What's on your mind? Pangitingiti ka jan e."
"Wala naman. I'm just happy you're here." nginitian ko siya.
"I love you Francis."
"I love you even more, Andrea."
××
Cassandra's POV
Bukas na gaganapin yung surprise. Nandito na naman ako sa mansyon nila Daniel. Last practice daw. Well, I'm with Charlie kaya sumama ko. And isa pa, wagas makapangonsensya tong lalaking to.
"Wala padin kayong nasisimulan?!" inis na tanong ni Charlie. Kanina pa siya ganyan. Para siyang ewan. Hahaha
Nakaharap samin si Charlie habang nakaupo naman kami sa magkabilang dulo ng couch ni Daniel.
"Ano bang ginawa niyo last time? Bakit dipa kayo nakapaghanda?"
Last time?
*Dugdug*
Fuck you heart. Stop that -_-
May nagtutulak sa sarili ko na tignan si Daniel.Cassy! Wag kang titingin. Leche.
"And why are you too blushing?" tanong ni Charlie
Si Daniel din? Nagbblush? Dahil ba naalala niya din yung nangyari samin?
"Hayy. Bahala kayo. Iwan ko muna kayo dito."
Ano nga bang nangyari? After HE KISSED ME, parang wala lang. Nagkatinginan lang kami. Inaabangan ko lang ang sasabihin niya nun pero tinalikuran lang niya ko at umalis na siya.
BINABASA MO ANG
ANYTHING FOR YOU
Teen FictionCompleted na po ito. Pasensya po sa mga typo at wrong grammar. Haha! Enjoy reading. Salamat :)