CHAPTER TWENTY-THREE

25 1 0
                                    

Cassandra's POV

Maghapon ko ring hinanap sila Jessie at Andrea. Ewan ko pero nakakatampo. Birthday ko ngayon tapos wala sila. Bahala nga sila!

Hindi pa nga ko binabati nila Mommy at Daddy e.

So sad. I wanna cry like a baby now. Huh! Kidding

"San ba tayo pupunta?" I asked

"Shit! Ano ba?! Sabi ko diba wag ming tatanggalin yung blindfold?!" asar na sabi ni Daniel

Itinigil niya yung kotse sa tabi. Bakit ba kasi yung mga nagssurprise, binablindfold-an pa yung isusurprise? Masyado nang common.

"Ayoko na niyan! Alam ko namang may surprise sila. Tss!"

Yeah. Spoiler to myself. Sino ba naman kasing tangang nilagyan ng blindfold tapos hindi magiisip na may surprise sakanya?

"Argh! Just wear it!"

"Pano kung ayoko?"

"Hindi ko ibibigay sayo yung regalo ko."

Regalo? Niya? Para sakin?

O e ano kung hindi niya ibigay? Tss.

**

"We're here."

"As if namang nakikita ko no?"

"Kaya nga ini-inform kita e."

"Whatever."

Then he chuckled

Nacurious ako sa gift niya that's why I ended up na nakablindfold na.

Hinawakan niya yung kamay ko. At inalalayan.

Naglalakad kami ngayon sa ewan ko. Basta ang konting mga boses lang ang naririnig ko.

"Bilis bikisan mo naman maglakad!" asar na sabi ni Daniel

Binilisan ko yung lakad ko na halos maiwan na din siya.

After 3, steps, I was shocked when I got tripped! Muntik na yon ah!

Luckily, someone held my waist at hindi ako bumagsak.

Now I can sense that his face is only inches to mine. I can smell his perfume, his mint-scent breath. Halos ilang segundo rin kaming ganito. Hindi siya bumibitaw sa pagkakahawak sakin.

"Are you gonna kiss me or what?" I jokingly asked

At don, humiwalay na siya.

"Tara na nga!" Hinila na niya ako kaso parang ang sakit nung paa ko. "Wait! Masakit yung paa ko. Pwedeng dahan dahan lang?" I didn't get a response from him.

Pero bigla nalang niya akong binuhat na parang sa bagong kasal! Hindi na ako pumiglas. Aarte pa ba? Hahaha

Hindi ko alam kung anong itsura namin ngayon. Pero natutuwa ako.

Mayamaya pa ay narinig ko ang tunog ng elevator. Nasan naba kami? Nasa hotel? Or what?

Wait. Are we?

"Nasa hotel ba tayo? Don't tell me.."

"Shut up Cassandra. I know what you're thinking. At hindi ko gagawin yon."

Sayang naman. Joke! Haha!

I heard someone chuckled.

Babae.

"Hey,Miss! Nasang lugar ba ko ngayon?" Binaling ko kung san san yung ulo ko. Baka sakaling kahit konting liwanag makakita man lang ako.

"Wag ka malikot,Cassandra" then I stopped. Pagkasabi niya non ay tumunog na muli yung elevator at naglakad na si Daniel.

ANYTHING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon