Simula

546 27 5
                                    

YOU ARE NOT OBLIGED TO READ MY STORY! IF YOU DON'T LIKE MY PLOT THEN STOP READING IT! HUWAG NA SANANG UMABOT SA POINT NA IBABASH MO AKO KASI HINDI AKO MAGALING NA WRITER AT HINDI MAGANDA PLOT KO! HINDI AKO PERFECT, OKAY?!

KUNG AYAW MO DI WAG! I DON'T GIVE A FUCK!

YOU MAY CRITICIZE MY WORK BUT NOT MY WHOLE BEING.







 

Kadiliman.

Isang bagay na makakapaglarawan sa langit ngayon. Mabilis na kinakain ng itim na kulay ang kagandahan ng buong kalangitan.

"Dali na Quinn! Uulan na oh!, bagal bagal eh!" bulyaw ni Elaine  at inayos ang buhok na inaalon ng malakas na hangin.

"Oo, ito na!" malakas kung usal habang papalabas ng bahay.

I'm wearing a simple leopard print cropped cami paired with black pencil skirt and a leopard print stilleto heel.

Nakita kung nasa labas na ang sasakyan ni Elaine at nasa hamba ng pinto ang kanyang body guard. Nang nakalapit na ako'y agad akong pinag buksan ng body guard niya.

"Ano pa ba ginawa mo?! Kanina pa ako nagchat sa'yo ah?!" maarting tanong ni Elaine.

Nagsimula ng magmaniho ang driver niya.

"Hindi ako pinayagan eh!" sagot ko sa kanya.

Tumingin siya sa'kin na mukhang nagtatanong kung bakit ako andito.

"Eh di lagot kana nanaman niyan kay Tita?"

"I don't care, screw all that shits!  I just wanna have fun and fuck my night with Alcohol!" masaya kung usal.

"Okay, basta pag-ikaw pagalitan sabihin mo na hindi mo ako kasama sa night out na 'to ah!" natatawa niyang usal.

I winked at her."Ohhh let's go to hell and fucking play with Lucifer!" sigaw ko sa masayang boses. Elaine shouted too as if this is our first time coming out in our cells.

Patungo kami sa isang pribadong birthday celebration ng isang sikat na schoolmate namin. He's the cousin of Elaine's boyfriend. Hindi naman talaga ako invited kasi hindi ko naman talaga kilala 'yun pero kilala naman si Elaine kaya walang problema. Magkilala naman kami ni Gino, boyfriend ni Elaine kaya mas lalong okay.

Ilang minuto lang ay agad na kaming nakarating sa venue.

We entered in the gate of a big modern house. Sa labas palang ay hindi mo aakalaing may magaganap na kasayahan dahil sa sobrang tahimik tanging mga insikto lang ang maririnig mo. Medyo may kalayuan ang bahay nila sa gate. Tanging ilaw na dilaw lamang ang nakakapag tingkad sa kulay ng modernong bahay na ito, American design.

"Okay! This is it Chastise Quinn! Feel your freedom 'coz tomorrow you'll back again to your cell!" pagpapaalala ko sa sarili.

Nag-ayos muna ako ng sarili at ganoon din si Elaine. Pagtapos ay agad narin kaming lumabas ng kotse. 

"We're here!"maligayang ani ni Elaine. "Buti nalang hindi tayo naabutan ng ulan."

I look up overhead to see the darkness of the surface. Kanina pa madilim ang kalangitan, I wonder if there's a typhoon or just an LA. Medyo lumalakas narin ang hangin.

Before we entered the Mansion a well dressed maid came up in front of us, she greeted us politely and she lead the way in.

"Andito naba boyfriend mo Elaine?" tanong ko.

"Baka wala ah!  Ayosin mo lang... Nakakahiya kung wala manlang tayong kilala dito!"

"Chill!... Ako pa, hilig ko ang social climbing" pagmamalaki niya. Tss!

Dark Temptation (San Vicente Series #1)Where stories live. Discover now