kabanata 18

106 11 0
                                    



        Pagkatapos ng tawag na iyon ay bumalik na ako sa lamesa. Halos kalahating oras pala kaming nagkausap ni Cyx.

Nang bumalik na ako sa food court ay agad nakuha ang pansin ko sa lalaking katabi ni kuya Thon. Seryoso at nakakatakot na awra ang mayroon siya at wala rin itong emosyon. Ngunit kahit ganoon paman ay litaw ang talagang angking kaguwapuhan niya. Parehas sila ni Cyx sa kulay ng mata.

His jawline is really defined, With his perfectly shaped face. He got a pointed nose and a sharp, ruthless and intimidating eyes. He also got a dark and think eyebrows with a curled long lashes.

Parang nakakita ako ng lumitaw na anime character sa probinsiyang ito. I composed my posture as heading on my seat.

"Oh.. You're here!" a jolly voice from fire. Malakas iyon kaya alam kung nakakuha nanaman siya ng atensiyon.

I smiled shyly to her."Uh..Oo.  may tumawag lang.. Kaya.."I explained.

"For sure, Si baby boy 'yun panigurado. He texted me awhile back na bantayan ka. Baka kung ano nanaman daw gawin ni Kyrpton." natatawa niyang pag-iimporma.

Umupo ako at bumaling kay kuya Thon na ang paningin niya nakay Green. Seryoso at nakikitaan ng pag-aalala. Nang bumaling ako kay green ay nangangalung mata siya at namumungay na rin iyon. Baka lasing na.

"Bro.. Ano bang ginagawa mo sa girlfriend ni baby boy? Ikaw ha! Don't you fucking mess the bros code. Itatakwil talaga kita kahit kapatid kita." pagbibiro ni fire.

Krypton's face darkened. He leered at his sister. Bigla naman siyang binato ni Fire ng fries.

"I told you many times to stop that habit. Really? where did you copy the leering attitude of yours? Is that from Uno?" kunot noong tanong ni Fire.

Nagtawanan ang lahat sa sinabi ng ate niya. Pati narin sila kuya Thon at Jonathan. Si Krypton naman ay nakasimangot na sa ate niya.

"Don't drag my name, Alab. I don't leered. Girls and Gays do that tho," Uno's deep and raspy voice lingered the surface.

"Hoy! Grabe! Sinasabi mo bang bakla ang kapatid ko, Louiesito?" medyo napataas ang boses ni fire at mataray niyang binalingan si Uno. Hindi nagtagal ang mata niya sa pinsan at tumungo naman iyon sa kapatid niyang si Krypton.

"Kk, sabihin mo sa'kin na hindi ka bakla!" asik ni fire ulit habang mariing nakatitig sa kapatid.

Nagtawanan at naghagikhikan ang kasama namin. At hindi ko rin mapigilan ang matawa. Para silang mga bata kahit na ang mamature na nilang tingnan physically.

"Fuck! I'm not gay, Ate. And fuck the hell out of you Uno. Stop your bull crap mind thinking. Wala ka na talaga sa ayos."

"Hindi bakla si Kyrpton, Ate alab. Sabi nga niya hindi na siya Virgin." singit ng isang pinsan niya. Kung hindi ako nagkakamali ay si Extremo iyon.

Nagtawanan ulit sila sa panlalaglag ni Extremo sa pinsan. Hindi nakatakas ang panlalaki ng mata ni Fire Monzanto.

"W-what did you say,  Extremo? M-my little brother is not a virgin anymore?!"

"Did you fucking screwed a girl without label, kk?" nangangalaiting tanong ng ate niya.

Hindi lang ako ang napaigtad sa sigaw na iyon galing kay fire Monzanto. Lahat kami sa lamesa, maliban kay Uno Monzanto na parang walang pake at walang emosyon sa mukha. At paniguradong narinig rin ng kalapit na lamesa namin ang tanong ni Fire kay krypton.

"I-i was fucked up drunk. That's all and it's normal boys my age, Ate." namumula at halatang nahihiya si Krypton.

"Are you fucking kidding me, Kk? You're only 18! Pano kung makabuntis ka?"

Dark Temptation (San Vicente Series #1)Where stories live. Discover now