HOW TO BE YOURSELF

37 9 0
                                    

1. Don't lie, be honest

Alam mo ba na ang pagsisinungaling ay nagdudulot ng masama? At minsan ay napapaniwala mo na din ang sarili mo sa kasinungalingan mo dahil naging hobby mo na ito. Paano ka magiging totoo sa sarili kung puro kasinungalingan ang lumalabas na bibig mo at tinatatak mo sa isip mo na okay lang yun. So guys always be honest.

2. Don't pretend

Wag kang magkunwari kung gusto mo na magpakatotoo sa sarili. Dapat ay kung ano ka ay ipakita mo. Dapat ang kalooban at panlabas na anyo mo ay magkapareho. Tama na ang pagkukunwari, show them your true self, wag kang mag-alala sa sasabihin ng iba...dapat alam mo sa sarili mo kung ano ka at huwag kang magpapaapekto sa iba. Huwag mong gayahin ang iba, magkakaiba tayo kaya don't be afraid to be different from them.

3. Be happy.

Wag puro negative thoughts. Maging grateful ka at masaya sa kung anong meron ka para i blessed ka pa. Be true and be happy. Fighting!

4. Always be kind

Wag kang magbago dahil sa masasamang tao sa mundo. Stay who you are and don't let them take away you sweetness and the smile on your face.

Don't let the world change your smile. Be the change! Basta kapag mabuti ang pinakita ay kabutihan din ang matatanggap mo kaya always be kind to anyone out there. Be a beautiful soul, it's always better more than just a pretty face.

5. Pray

Always pray kapag may problema o kahit na wala. Keep praying at lahat ng hangarin ng puso mo ay didinggin ni God.
Just Trust him and have Faith and everything will be alright. At tsaka wag mo siyang sisisihin kagaya ng ginawa ni Job sa bible na kahit sobrang daming pagsubok ang binigay sa kanya at nawala sa kanya ang lahat ay hindi niya parin sinisisi si God at sinabi niya pa na wala siyang damit nung isilang siya ng ina niya kaya wala din siyang damit na mamamatay pero kahit na ganun man ay pinuri niya parin si God kaya dapat ganun din tayo.





Binibining MakataTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon