"AND that is The last time by Richard Poon. Well I hope isa sa atin ang last time niya." aniya sa mikropono niya. Kumaway siya sa lalaking nag-aantay sa kanya sa labas ng booth. Ngumiti ito sa kanya and it brighten her day.
"Guess I'd be leaving you a last song entitled— bakit?" aniya nang katukin ni Mitch ang booth niya. Itinuro nito ang telepono na hawak nito. "Mukhang may caller pa tayong humahabol, ah. Well, hello there?"
"Good evening, Binibining Mahadera." Bungad sa kanya ng caller.
Napaangat naman siya ng tingin dahil kilala niya ang boses na iyon. "Sharon?" wala sa sariling saad niya. Tumawa naman ang huli.
"Akala ko hindi na ako aabot." Anito matapos tumawa. "Ms. DJ, can I make a request?"
Pagkasabi niyon ay halos lumabas sa dibdib niya ang puso niya. "A-ano 'yon?"
"Will you marry me?"
Nagmukhang dead air na ang booth niya matapos ang tanong na iyon. She was stunned. Alam niyang hindi dapat siya kiligin sa tanong nito pero bakit ganoon ang reaksyon niya rito. nanghihinang napayuko na lang siya sa sobrang pagka-shock.
"A-ano bang s-sinasabi mo?"
"Look up, sweetie," anito at napatayo na lang siya sa kanyang upuan. "Hi, there."
Napapaluhang napangiti na lang siya. Sharon was Shenald. And he is standing in front of her holding his phone.
"I'll ask you again. In front of your listners and your crew. Will you marry me, Chloe Nicole Aviado and be Mrs. Shenald Nazarine Garcines?"
She didn't say anything. Hinubad na lamang niya ang headset niya at lumabas ng booth to kiss his Shenald.
"Is that a yes?" anito matapos ang halik. Tumango siya roon at ito naman ang tumawid sa pagitan nila para halikan ang kanyang labi.
"I love you so so much, Nicky."
"And I love you back." And they lips met again.
"Hoy, kuya!" singit ni Mitch. They both looked at her with irritation. "Advice lang, 'wag mo nang pagbabawalan si Chloe sa kahit ano, ha."
Kumunot ang noo ni Shenald at binalik ang tingin sa kanya. "Why?"
"Well....kasi..."
"Kasi nagbalak 'yang hiwalayan ka noon dahil baka—"
"Ako na." pigil niya sa kaibigan. "Kasi ganito 'yon. Ayoko kasi ng pinipigilan ako sa mga bagay na gusto kong gawin dahil si daddy, ganoon ang ginagawa sa amin ni ate. Kulang na lang ay lagyan kami ng leash para lagi kaming nakatali sa bahay. Madaming bawal, nakakasakal. Kaya pag-wala si daddy, pakiramdam ko malaya ako. And then you came.
"Ang lahat ng ipinagbabawal ni daddy ay ipinagbawal mo din. Kahit ang mga bagay na hindi pinapansin ni daddy, ipingabawal mo rin na ikinapanibago nina Mitch at Ella. Ipinamukha nila sa akin ang laki ng ipinagbago ko. Bakit daw kita hinahayaang sakalin ko. Hindi ko alam 'yon na ganoon ang ginagawa mo pero nang sabihin nila 'yon, natakot ako. Natakot ako na baka pagnagtagal ako sa relasyon natin masakal ako at baka iyon ang mitsa upang pag-aralan kitang 'wag ng mahalin. Kaya imbis na—"
"imbis na pag-aralan mo, pigilan mo ang pagmamahal mo sa akin kaya ka ka at mahalin ako mula sa malayo." patuloy nito sa sasabihin niya. "Kaya ka nanlamig sa akin noon because you were contemplating on leaving me?"
Tumango siya roon. "At nahirapan ako. Dahil I'm listening in my head not in my heart. Noong puso ko ang sinusunod ko wala akong problema and when I listend to somebody else and in my head. I began to feel worst."
"Nicky, hindi ko intension na higpitan ko. I just cared for you...so much that I didn't know that I'm depriving you of your own freedom."
"I know that now," nakangiti na niyang saad rito. "at kahit higpitan mo ako, I don't mind as long as your with me."
Ngumiti ito ang lovingly stroked her face. "So from now on.."
"From now on, susundin na kita. No questions asked."
"And?"
"I'll only listen to my heart and to you."
"Right." They both smiled and sealed it with a kiss.
"I love you, Nicky."
"I love you—"
"Aw, get a room!" sigaw ng mga crew na naroon at iniwan rin sila.
They both smiled and caressed each other.
"I love you, Shen-shen."
He didn't answer. He just kissed her fully on the lips.
Well, his request was granted. She just hoped that his request will satisfy her listeners.
~WAKAS~
BINABASA MO ANG
[COMPLETED] Mahalin Mo Ako, Miss DJ
RomanceMy first ever story to be published under PHR. Full version is available in ebook form~ Sadly, hindi na po siya available sa stores but sure na sure na available siya sa ebook store ng PHR. here's the link: https://preciouspagesebookstore.com.ph/Pro...