Part1: Entry # 10

1.2K 18 6
                                    

LAST ENTRY NA PO ITO PARA SA PART 1. ANG NEXT UD AY PART 2 NA. BTW, HANGGANG PART 3 LANG PO ITO. PLEASE READ FIRST || THEN COMMENT || VOTE || LAHAT NA! =))

DEDICATED PO ITO KAY  teyaaa DAHIL MAHAL KO SYA =)

Part1: Entry # 10

[Solil Ventura’s Entry]

Ilang araw na ring hindi umuwi sa bahay si Liriel. Simula nung kinaladkad nya ko palayo kay Alex noong birthday ni Sarah, sa school ko na lang sya nakikita. Di na rin nya ko masyadong kinakausap. Ang madalas na nyang kausap ay si Al.

Well, wala naman akong pakialam kung di man nya ko pansinin habang buhay. Maganda nga yun eh, wala ng bwisit sa buhay ko. Wala ng pesteng weirdo sa bahay ko. Wala ng nangangaral sakin sa tuwing nagmumura ko o may sasabihing masama. Back to normal na ang buhay ko. WOOHOO! I’m free! \(^____^)/

“Hi Solil.”

Sinara ko yung pinto ng locker ko at tumingin sa tumawag sakin. Tyak si Liriel na naman toh. Kakasabi ko lang na I’m free eh! Bakit nandito na naman sya?! Manggugulo na naman yan panigurado!

“Ano na naman Li – Alex?”

“Why? Did you expect someone else?”

“Nah.” I’m such a liar. “Bakit ka nga pala nandito?” Meaning, totoo ngang dito rin sya nag-aaral Nandito sya eh, and he’s wearing our school uniform. Edi dito nga sya nag-aaral. “What I mean is, bakit nandito ka rin sa tapat ng locker ko?”

“Dahil nandito ka.” ^__^

“Tss.” UWAAA!! Alulululu~! Kakileg naman tong si Alex! >///<

“Solil, pwede sabay tayong mag-lunch?”

Bawal tumanggi sa grasya. Wahahahaha…

“Geh ba.”

“Sunduin kita sa tapat ng classroom mo para sabay tayong pumunta sa canteen, ok?” Tumango ako and he ruffle my hair. “Sige, una na ko. Bye! See you later, beautiful.” Ngumiti naman ako. Bakit ba sobrang nakakakilig ang lalaking toh? He waves goodbye and walks away, his hands in his pockets.

X.X.X.X.X.X.X.X

...three days later…

“Buti naman sumabay ka samin ngayon,” sabi ni Mikhail.

“Oo nga. Kala namin nalimutan mo nang may kaibigan ka. This past few days, wala kang ibang kasama kundi yung Alex na yun. Is there something going on between the two of you?” tanong naman ni Al.

Kasama rin naming mag-lunch ngayon si Liriel pero no comment lang sya. Di nagsasalita. Kung magsalit man sya, either Al or Mikhail lang ang kakausapin nya. Tss. Whatever. Wala akong pake!

10 Ways to Marry an AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon