Epilogue
[Solil Ventura’s Entry]
A WEEK LATER…
“Hello, Al. Oo, malapit na ko dyan. Bakit ba ang kulit mo hah? Kasama mo naman si Mikhail eh. Pati ako iniistorbo mo.”
“Ate naman eh! Magara kayang kasama si Mikhail. Alam mo naman yun…”
Sa background: “HOY ALANNI! ANO NA NAMAN YAN?! NARINIG KO YUNG PANGALAN KO KALA MO BA?!”
Hay nako. Ang hirap talagang kausap sa telepono ng dalawang toh. Nagsasapawan ng boses eh. High-pitched pa. Susko! Pano kaya kami magkaka-intindihan nun? Kainis!
“Hinay lang guys ok? Papunta na ko dyan. Wag na kayong mag-LQ, hindi bagay –”
“LQ?!” sabay nilang sigaw.
K. Fine. “Babay na nga! Papunta na talaga ko dyan. Bye!” I hang up.
Tanda nyo pa? Di ba wala naman akong phone? Saan ko nakuha yung cellphone? Binili ako nila Tito este Papa. =D
Yes. After Al recovered from leukemia fully, sa bahay na nila ko tumira together with Tito este Papa and Mama. Two weeks na kong nakatira sa bahay nila. Isang room lang kami ni Al. We requested for that. Para bonding na rin di ba?
After school, larga na ko agad sa SM North Edsa. Bumili ako ng ingredients para sa lasagna. Wala lang, trip ko lang magluto ng lasagna today. Bumili na rin ako ng tela para sa pagpapatahi namin ng costume sa AP presentation sa Friday. And I bought the book The Greatest Salesman in the World 1 & 2 by Og Mandino para sa book analysis namin sa Literature.
Then, around 5:00 Al called me. Gustong mag-movie marathon. Panoorin daw namin yung full episodes ng Fashion King. Grabe tong babaeng toh. Pati kami ni Mikhail inabala para makapanood ng Koreanovela. WAGAS LANG. Pero syempre hindi ako makaalma dahil kapatid ko yan. Si Mikhail naman, well, ALAM NA.
♪ ♪ You’ve been on my mind
I grow fonder everyday
Loose myself in time
Just thinking of your face ♪ ♪
Hay nako. Sino naman kaya tong storbong toh? Kitang nasa loob ako ng Fx eh. Letchugas!
I get my phone out of my pocket. “Hello?”
“Solil? Nasan ka?” Si Cay.
“You know exactly where I am.” Nagtanong pa toh. Sa kanya ko nga unang sinabing pupunta kong SM eh. Tch.
“Naninigurado lang. Sa terminal ka ba bababa? Susunduin na kita dun ah, para di ka na mag-jeep pauwi. Bye!”
BINABASA MO ANG
10 Ways to Marry an Angel
Mystery / ThrillerThis is a story of an angel who fell in love with a mortal. A story of a girl who lived her boring life alone until an angel decided to stay with her. A story of a choice between family and love. A story of a love you can only have if you are immort...