DEDICATED BECAUSE NAKAKAADIK ANG THE DESPICABLE GUY NI ATE! OHYEAH! FTW BEYBEH! \m/
Part3: Entry # 6
[Solil Ventura’s Entry]
Oh yeah! It’s Saturday. And it means? Walang pasok! Woohoo! Well, meron pala kong pasok ng 8 am to 4 pm sa Coffee Shop. Remember nung sinabi kong working student ako? Yeah. Sa isang coffee shop ako nagtatrabaho. Tuwing Saturday toh and sometimes tumatanggap din ako tuwing Sunday. Server ako dito o yung naghahatid ng order sa bawat table. Waitress you may call it.
“Solil, pakidala to sa table 6,” sabi nung barista namin.
Kinuha ko yung order at pumunta sa table 6. “Good morning sir. Eto na po yung order nyo. One cappuccino and Tablea cookies. Enjoy your –” Napatigil ako nung makita ko yung kuha nung lalaki. “W-wait. That’s you! I-ikaw… ikaw yung nasa bakanteng lote nung isang gabi! Si ano –” Sinabi nya yung pangalan nya eh. Ano nga ba yun? Carlo? Carl? “CAY! Cay isn’t it?”
“Yeah. Cay. And you are Solil.”
Bakit alam nito pangalan ko? Stalker? Amfufu. Kelan ka pa naging ashumera Solil? “Ah yeah. Sige. Una na ko. Enjoy sir.” Lalakad na sana ko palayo nang…
“I’ll wait for you. I’ll wait for you after your work. I’ll be waiting outside. 4 pm ang labas mo right? I’ll see you then.” He smiled at me.
“H-hah? Bawal –”
“I’ll not accept ‘no’ for an answer.”
I walk away. What was that? Kung maka-asta yun parang kilala nya ko ah. Friends kami? FC much? Meron pang ‘I’ll not accept no for an answer’ syang nalalaman. Psh. Dagukan ko sya eh. At bakit naman nya ko hihintayin? May business ba kaming dalawang dapat pag-usapan? LOLO NYA! Di ko nga sya kilala eh. Dun na lang ako dadaan sa likod. Sa daanan ng mga staff. Kala nya ah! MWAHAHAH!
+
“Hay natapos rin. Bye po. Bye Kuya Boy! Bye Ate Elsa!”
“Bye Solil. Ingat ka.”
Lumabas ako sa backdoor ng café. Anong akala ng mokong na yun? Mauuto nya ko? Malas nya. Wais toh. *pogi sign sa ilalim ng baba*
“Hey Solil.”
“AY PALAKA!” HUWAT?! Bakit nasundan pa rin nya ko dito? Di kaya may-sa-engkanto toh? Myserious tong Cay na toh. Di ko tuloy maiwasang ikumpara sya kay Liriel nung una ko tong makilala. Same as him. Mysterious, odd, eerie, an aura of indifference. “What the fvck are you doing here?”
“Lutong magmura ah.” *insert seductive pero nakakaasar na smirk here*
“Bakit mo ba ko kilala hah?”
“Kilala ko lahat ng tao.”
BINABASA MO ANG
10 Ways to Marry an Angel
Mystery / ThrillerThis is a story of an angel who fell in love with a mortal. A story of a girl who lived her boring life alone until an angel decided to stay with her. A story of a choice between family and love. A story of a love you can only have if you are immort...