Kabanata 22
Want
I am so comfortable in my sleep. Halos wala akong maalalang panaginip ko. Pero pagkamulat ko palang ng mata ko kinabukasan ay kaagad na uminit ang pisngi ko sa naalala.
I gave in last night. Damn.
Ramdam ko parin ang nakapulupot na braso ni Migo sa aking baywang. Nakatalikod ako sa kanya at hindi nakikita ang kanyang mukha. I cam feel his deep breathe and that something in my back. Pumikit ako ng madiin at bahagyang lumayo sa kanya pero agad din nitong hinigpitan ang kanyang yakap. Mas idinikit niya ang katawan niya sa akin.
"Good morning." He whispered huskily.
My stomach churns at his sexy voice while my heart beats fast again. Hinding hindi ata magsasawa ang puso ko na bumilis tuwing nandito si Migo. Hindi ko rin itatanggi na gustong gusto ko ang lapit niya sa akin.
"Morning," I answered lowly.
Humarap ako sa kanya na kaagad kong pinagsisihan. Ang malalamlam nitong mga mata ay kaagad na tumama sa akin. Mistulang hinuhukay at hinahanap ang aking kaluluwa. Pumikit ito ng bahagya.
"Beautiful."
Bulong niya at inilapit ang kanyang mukha sa aking mukha. Hinalikan niya ang noo ko at ang aking ilong. Bago pa dumapo ang kanyang labi sa labi ko ay kaagad ko na iyong tinakpan ng aking palad kaya doon tumama ang kanyang halik. He growled at that.
"No," I said behind my palms.
Hindi naman ito sumagot at ibinaba nalang ang mukha sa aking leeg. Kinilabutan ako ng maramdaman ko doon ang kanyang labi. Doing a wet kiss on my neck. I moaned at that and pushed him away.
"Babangon na ako." I said while standing up away from the bed.
Hindi naman ito nagprotesta. Ipinulupot ko ang manipis na kumot at nagtungo sa banyo. I immediately feel so embarrassed yet so happy. Hindi ko maligilan ang ngiti sa aking labi na pilit kumakawala. I am happy that I give myself to him.
Agad ko ring naisip si Cami. Soon, Ill ask her about their relationship. Aalamin ko na mula sa kanila ang katotohanan.
Right after taking a bath I walked to the kitchen. As usual naroon nanaman si Manang Mona at malaki ang ngiti sa akin. I smiled shyly at her. Hindi ko alam kung masyado lang akong paraniod o talagang alam niya na may nangyari sa amin ni Migo. I choose to ignore it.
Maya't maya pa ay bumaba na rin si Migo na halatang katatapos ring maligo. Nakabihis ito ng pangtrabaho. Agad itong lumapit sa akin at walang pakundangang hinalikan ang aking labi na ikinahiya ko. Nilingon ko kaagad ang pwesto ni Manang at napahinga ng maluwag ng makitang abala ito sa paghahalo ng ulam sa stove.
"I'm going to work." Saad nito at naupo na sa aking tabi.
Inabutan niya ako ng gatas at tinapay. We finished eating in silence.
"We'll talk later after dinner." He muttered before leaving and going to his office.
Hindi ko alam kung matutuwa ba ang hindi natuloy ang pag-uusap namin o malulungkot. Buong araw ay hindi ako mapakali at iniisip ang aming pag-uusapan. Ano kaya ito? Tungkol ba ito sa pagseset up ko sa kanya? Or is it about his affair with Cami?
Hindi ko mapigilan ang pag-asim ng sikmura ko sa naisip na may relasyon sila ng madrasta ko. Damn.
Umiinit nanaman ang ulo ko.
Nang maghapon ay natuwa ako ng makita ang sasakyan ni Kuya Oli na papasok sa aming tarangkahan. I smiled widely as I walk to our front house.
Agad na bumukas ang pinto ng SUV van ni Kuya. Unang unang lumabas si Yazzi kasunod si Dashiel.
BINABASA MO ANG
Breaking Hearts (Altagros Series #1)
RomanceLoving someone can make you a fool. Loving someone you know that isn't capable of loving you is really hard. What will happen if you will be stuck with him for the rest of your life? Is he going to love you too? (Formerly Breaking an Affair) (1/3)