Kabanata 23
Hurt
Ang plano kong paghihiwalay sa kanila ay hindi ko na ulit naisip.
Ang dalawang buwan ay mabilis na lumipas. Naging abala ako sa trabaho. Sa bawat araw na lumipas ay tila mas nakilala ko si Migo. But I didn't asked about their affair. Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.
Isa pa, parang hindi ko kayang harapin ang katotohanan. Napakatanga. I let myself fall so deep to him. Now, here I am so whipped.
"Engineer, okay na iyong para sa finishing. Kelangan nalang ng supervision mo." Saad ng isang trabahador.
I smiled at him. Ang mukha nito ay maamong nakatingin sa akin at halatang kabado.
"Okay po, thanks. Susunod na po ako. Mag-aayos lang." I said.
Sinipat ko ang mukha ko sa salamin ng banyo. When I am satisfied, lumabas na ako at nagtungo sa site.
Halos naroon ako ng buong araw. Nang mag-out ay nakita ko si Migo na nakasandal sa kanyang sasakyan at nakabulsa ang kamay sa kanyang pantalon. So handsome. Kelan kaya hindi magiging gwapo ito?
I smiled when our eyes met.
"How's your day?" Salubong niya kasama ang isang halik sa aking labi.
I closed my eyes to feel his kisses. Sparks crawled into my skin. I shiver.
"Okay. Ikaw?" Pagbabalik ko.
"Hm, tiring." He answered and sniff my neck.
Iginaya niya ako sa passenger seat bago siya nagtungo sa driver seat.
"Let's have a dinner outside. San mo gusto?" He asked. Nakataas ang kanyang kilay.
I looked at his face to his hands on the steering wheel. He's so manly. I really like it. Lahat na ata ng bagay na tungkol sa kanya ay gustong gusto ko.
"I want marshmallows," I muttered.
Kaninang umaga ko pa naiisip ang marshmallows. I'm craving for it. Then I'll dip it to chocolate sauce. Mas natakam ako sa naisip.
"Marshmallows?" Tanong niya.
Di makapaniwalang tanong niya. Lumingon pa ito sa akin.
"How about dinner, baby? Marshmallows comes after."
Sumimangot ako sa sinabi niya. Maybe, one bite of that sweet thing will satisfy me.
"Can we just cook in the house? Bili tayong marshmallows at chocolate sauce, please Migo." Pagpupumilit ko rito.
I saw him smile and then nodded. I smiled widely at him. I peck on his lips.
Nagulat ito pero agad na ngumiti.
"How about a kiss on my lips for your marshmallows?" He teases.
Hindi ako nagdalawang isip sa kanyang sinabi. He laughed at that.
Nang makarating kami sa mall ay kaagad kaming bumaba at dumiretso sa groceries. Bago pa niya ako mahila sa vegetables and meat section ay kaagad na akong nagtungo sa candies section and when I found marshmallows I smiled widely. Kumuha ako ng apat na balot ng malalaking marshmallows. Naramdaman ko ang pagsunod ni Migo habang tulak ang cart namin.
"That's too many for you, Tali." He said.
Hindi ko ito pinansin. Inilagay ko ang apat na balot sa cart. He watched me as I ran my gaze at the chocolates.
BINABASA MO ANG
Breaking Hearts (Altagros Series #1)
RomanceLoving someone can make you a fool. Loving someone you know that isn't capable of loving you is really hard. What will happen if you will be stuck with him for the rest of your life? Is he going to love you too? (Formerly Breaking an Affair) (1/3)