C42: YÊU THÍCH

1.2K 40 0
                                    

Mang thai là một chuyện vừa kỳ diệu vừa khủng khiếp. Kỳ diệu là, một “hạt đậu” nhỏ xíu, hai tháng trước len lén “nảy mầm mọc rễ” trong bụng nàng, sau đó từ từ lớn lên, tuy đến giờ còn chưa thấy nó nhưng lại có thể cảm nhận được nó đến, nó trưởng thành, nó yêu thích, chờ tám tháng nữa là có thể thấy nó rồi. Khủng khiếp là, Yến Hồng cảm giác mình đã biến thành một người hoàn toàn khác, những thứ ưa thích lúc trước giờ tự dưng không thích nữa. Lúc trước chán ghét giờ cực kỳ yêu thích. Điểm này, thể hiện rõ ràng nhất ở khoản “ăn”.

Trước khi mang thai, khẩu vị nàng thiên về ăn nhạt, không thích đồ ngọt lắm, cũng không ưa ăn cay quá. Kết quả bây giờ có bảo bảo, cũng không biết có phải tại bảo bảo bên trong kêu gọi mạnh quá hay không, nàng không ăn cay không vui, mỗi lần ăn cơm đều khóc lóc sướt mướt hại Đông Phương Manh căng thẳng tới mức quên ăn cơm, không ngừng lấy ống tay áo lau nước mắt cho nàng, còn vỗ vỗ lưng nàng dỗ: “Không đau không đau…”

Có trời chứng giám, nàng đau chỗ nào! Có lúc nàng đang bê tô canh chua cay vừa ăn vừa chảy nước mắt, hắn thình lình đập bốp lên lưng nàng, tuy không đau nhưng nàng hoảng hồn. Kết quả xảy ra màn tiên nữ rải canh, còn văng lên đầy người một trong năm đóa kim hoa đang phục vụ nàng… nàng giải thích vô số bận, hắn vẫn bỏ ngoài tai, vì thế đành mặc hắn nghe hay không, cho bảo bảo ăn no quan trọng hơn.

Có bữa chạy tới nhà bếp kiếm đồ ăn, kết quả nhìn thấy Lưu thẩm đang xắt củ cải trong nhà bếp. Nàng nhìn mà nước miếng chảy ba ngàn thước, Lưu thẩm tưởng nàng muốn ăn củ cải, tỉ mỉ gọt vỏ lựa đoạn ngọt nhất sạch nhất đưa nàng, kết quả nàng chỉ vào chùm củ cải (chính là lá củ cải đó) nói: “Ta muốn ăn cái này!” Làm Lưu thẩm chấn động đờ ra thành tượng ngay tại chỗ. Nàng thỏa mãn ăn xong lại rầu rĩ vô hạn, đường đường là con người tự dưng lại giống như trâu, đi ăn cỏ…

Còn có bữa, đột nhiên nàng rất nhớ món cơm chiên, tự mình rúc đầu trong bếp làm một chảo lớn, hào hứng bưng ra tính chia với Đông Phương Manh. Kết quả Đông Phương Manh hoàn toàn không hứng thú với món này, chỉ ngồi bên chống má nhìn nàng ăn. Hay thật, nàng chiên chung với tôm khô, thế mà ăn sạch một chảo cơm tới nỗi bụng ễnh lên trời.

Buổi tối lão phu nhân xộc qua thăm nàng, Đông Phương Manh khoa tay múa chân với mẹ hắn: “Hôm nay Hồng Hồng ăn nhiều lắm, một chảo to…” Sau đó vẽ một vòng tròn tới nửa mét, làm lão phu nhân hoảng hồn, kéo nàng kiểm tra một lượt: “Con à, cẩn thận ăn hư bụng mất…”

Yến Hồng thẹn quá hóa giận: “Nói bậy, đâu ra cả chảo to, rõ ràng ít hơn nhiều mà…”

Còn mì nữa, một tô mì to như thế, Đông Phương Manh cũng chỉ ráng được một nửa thế mà nàng ăn sạch sẽ, ăn xong còn thèm thuồng nhìn tô của hắn, cười hì hì: “Manh Manh không ăn hết à, Hồng Hồng ăn giùm nhé?”

Đương nhiên Đông Phương Manh không từ chối rồi nhưng Tập Nhân thì nhảy dựng lên: “Tiểu thư, cô vừa ăn hết mười mấy miếng điểm tâm rồi, cẩn thận bội thực!!!” Tiểu thư nhà nàng rõ ràng cầm tinh con chuột, sao bây giờ như trâu vậy, dạ dày có tới bốn ngăn…

Nàng mắt điếc tai ngơ xơi sạch sẽ mì lẫn canh, ăn xong vẫn còn chỗ trống lại nhét thêm ít trái cây nước quả gì đó. Đông Phương Manh cười tít mắt, không hề hoảng sợ, ngược lại rất cao hứng nàng ăn nhiều như thế, chỉ vì Yến Hồng đã nói với hắn: “Hồng Hồng phải ăn nhiều một chút, như vậy bảo bảo trong bụng mới nhanh lớn! Manh Manh có thể nói chuyện với con rồi!”

PHU QUÂN NGÂY THƠ NHẤT THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ