Thời gian thấm thoắt trôi đi, thoáng cái đã ba năm.
Nữ nhi của Đông Phương Tề và thập lục, Đông Phương Lan Nhã bây giờ cũng đã hai tuổi rưỡi rồi. Do trong phủ Di Lăng trẻ con đông, thành thử phần lớn thời gian đều ở Công phủ, không theo cha mẹ về kinh thành. Thế nên dẫn tới kết quả, Lan Nhã còn thân với Yến Hồng hơn cả mẫu thân nó, hận không thể bỏ chữ thẩm đi, trực tiếp kêu mẹ y như Áo Bông Nhỏ…
Kỳ thật cũng không thể trách nhóc con này, Yến Hồng vừa nấu ăn ngon lại biết kể chuyện xưa rất hay, thỉnh thoảng còn chơi trò chơi cùng nữa, đứa nhỏ nào chẳng thích ở cùng nàng chứ.
Hết cách, hoàng đế đã ở trạng thái nửa về hưu, tất nhiên thái tử chính thức giám quốc, Đông Phương Tề chính thức có việc làm, không thể giống như hồi xưa làm thị độc trong cung, dăm ba ngày lại chạy về nhà được, đành phải định cư ở kinh thành, mà thập lục không chịu được khi phải chia cắt trượng phu, nữ nhi lại khóc lóc nhất quyết đòi ở cùng tỷ tỷ Áo Bông Nhỏ, so sánh mức độ nặng nhẹ giữa hai người, nàng đành giao đứa nhỏ cho cha mẹ chồng và em dâu, bản thân đi cùng đứa lớn.
Lan Nhã cũng học các ca ca tỷ tỷ lấy nhũ danh, nhóc này có chủ kiến lắm nhé, hơn hai tuổi đã biết tự đặt ngoại hiệu cho mình rồi, gọi là “Cái Làn Nhỏ” lấy từ âm “Lan”, cũng rất dễ thương.
Nó ở cả năm không sao, ông ngoại bà ngoại lại nhớ muốn chết, hoàng đế hoàng hậu mấy lần biên thư bảo nhóc con về kinh thành chơi cùng họ một chuyến. Kết quả nhóc con kia chơi ác, kéo hết ngày này qua ngày khác.
Vì thế kéo luôn qua năm.
Hoàng đế hoàng hậu nhịn hết nổi, trực tiếp sai người về đón. Cái Làn Nhỏ không nỡ xa đại gia đình náo nhiệt ở Di Lăng, sống chết không chịu hồi kinh. Cuối cùng vẫn là vợ chồng lão Công gia không nhẫn tâm, dứt khoát quyết định cả nhà đều lên kinh chơi, vừa vặn đoàn tụ với hai cặp con trai con dâu đã lâu chưa gặp mặt, cùng nhau đón Thượng Nguyên.
Trước tết Thượng Nguyên một ngày, cả nhà đến kinh thành. Đông Phương Ngọc thân là trưởng tử, đương nhiên không nhường ai phụ trách tiếp đãi. Sắp xếp ổn thỏa xong thì đã tới tối. Vợ chồng Công gia trước kia ở kinh thành, căn cơ không mỏng, cho dù về quê bao nhiêu năm rồi nhưng bạn cũ tới bái phỏng vẫn khá đông. Vợ chồng Yến Hồng không giỏi ứng phó mấy chuyện này, vì thế đều ở hậu viện chăm bọn trẻ, tiền viện giao cho cha mẹ và hai cặp huynh tẩu.
Bọn nhỏ trước khi ngủ đã tập thành thói quen nghe kể chuyện. May mà giường của phủ Uy Viễn Hầu đủ rộng, mấy đứa nhóc nằm ngủ một giường cũng không chật. Cây Đuốc Nhỏ tuy đã sáu tuổi nhưng vẫn yêu thích chuyện kể trước khi ngủ không kém gì đệ đệ muội muội, đã vác sẵn chăn của nó chạy qua chen lấn với đám đệ đệ muội muội rồi, bởi vì trước mắt chỉ có nó ngủ một mình.
“Mẹ, hôm nay kể chuyện gì?” Xếp hàng thứ ba, Lá Cây Nhỏ Đông Phương Diệp háo hức nói ra tiếng lòng của các bạn nhỏ có mặt.
Yến Hồng vừa đắp chăn cho chúng vừa cười đáp: “Trước khi kể chuyện, mẹ hỏi các con trước, ngày mai là tết gì nào?”
“Tết Thượng Nguyên…” Bọn nhỏ đồng thanh kéo dài giọng, giọng nói non nớt nghe đặc biệt êm tai.
“Ừ, các bảo bối thật thông minh, đều biết cả! Vậy các con biết tết Thượng Nguyên phải làm những gì không?” Yến Hồng cười híp mắt nhìn mấy đứa trẻ đẹp như ngọc chạm nằm xếp hàng, trong lòng thỏa mãn không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHU QUÂN NGÂY THƠ NHẤT THIÊN HẠ
General FictionTác giả: Duyệt Vi Thể loại: Ngôn Tình, Sắc, Xuyên Không, Cổ Đại Nguồn:morphobblue.com Thể loại: Xuyên không, HE Nhân vật chính: Đông Phương Manh, Yến Hồng Trans:Anonymous Một câu chuyện tưởng như ngược nhưng lại không ngược, tưởng như hài nhưng lại...