C53: ĐẠI CA

752 24 0
                                    

Suối chảy róc rách, từ trên đỉnh núi cao chót vót xa xa đổ xuống ngàn dặm, hòa vào nước tuyết của núi băng quanh năm không tan, uốn lượn chảy dài.

Một tiếng chim ưng lanh lảnh vọng tới, chỉ thấy một con hùng ưng [33] cắt ngang qua đường chân trời xanh biếc, cuối cùng dừng lại ở một khoảng trời nào đó, không ngừng lượn quanh.

Tiếng vó ngựa lại gần, một nam tử trẻ tuổi tuấn tú mặc áo đen ngồi trên lưng một con tuấn mã lông đen cao lớn lẫm liệt đi đến. Thân hình hắn cao to, vai khoác thiết giáp, áo giáp che ngực khắc hoa văn hình hổ, mái tóc đen dài phất phới trong gió ngạo nghễ hoang dại, vẻ mặt lạnh lùng, có vẻ không phải người thích cười nhưng khiến người ta có cảm giác trầm ổn, tin tưởng. Hắn chính là thủ lĩnh Hổ quân trấn thủ biên quan nhiều năm Uy Viễn Hầu Đông Phương Ngọc.

Đương nhiên lúc này hắn còn chưa tiếp được ý chỉ phong hầu của hoàng đế.

Ngẩng đầu nhìn trời xanh xa xa, đôi mắt lạnh lùng sâu thẳm hơi nheo lại, tầm mắt rơi trên bóng đen còn đang lượn quanh không xa, hắn giơ ngón tay lên cho vào miệng, phát ra tiếng gọi chói tai, chỉ thấy con hùng ưng kia nghe tiếng giang cánh bay lại, cuối cùng hạ xuống vai hắn, chính là một con hải đông thanh [34] lông đen tinh khôn đẹp đẽ.

Đông Phương Ngọc tháo cái ống trúc nhỏ từ chân hải đông thanh, mở ống lấy ra một tờ giấy nhỏ, nhìn qua, môi khẽ nhếch, thoáng hiện ý cười, khiến cả người hắn nhìn ấm áp hẳn lên.

Nhị đệ? Thập lục công chúa? Xem ra ý hoàng thượng…

Chinh chiến nhiều năm, uy danh Hổ quân vang dội, quốc gia láng giềng sớm không dám tùy tiện xâm phạm, xem ra tới lúc về nhà rồi. Nghĩ tới cha mẹ và các đệ đệ nhiều năm chưa gặp, còn có vị đệ muội chưa thấy mặt và cháu nhỏ mới ra đời, nụ cười trên mặt hắn càng rõ hơn.

Nghiêng đầu nhẹ nhàng chải vuốt lông vũ hơi rối của hải đông thanh, gật đầu: “Đi thôi.”

Đáp lại bằng một tiếng kêu rõ ràng, hùng ưng khỏe mạnh bay xa. Hắn kéo dây cương, giục ngựa chạy.

“Đông Phương Ngọc, trả mặt nạ thỏ cho ta!” Một tiếng mắng yêu kiều từ xa vọng tới, Đông Phương Ngọc nhướng mày, không hề giật ngựa dừng lại, trái lại càng tăng tốc độ, khoái mã hăng hái vút đi.

Chỉ thấy một thiếu nữ trẻ tuổi giục ngựa đến chậm, hai má trắng nõn bị gió thổi mà lấm tấm đỏ, gương mặt xinh xắn dễ thương, đôi mắt to tròn tuyệt đẹp hung tợn trừng lên vừa to vừa tròn, song vẫn không mất duyên dáng.

“Đáng ghét, Đông Phương Ngọc cái tên cường đạo kia, ngươi đừng hòng chạy! Hồng bao, chúng ta tăng tốc, nhất định phải đuổi kịp hắn!” Cùng với một tiếng roi, con ngựa hí mọt tiếng, phóng theo bóng đen đằng trước nhanh như chớp giật.

Một tháng sau, Di Lăng.

Cây Đuốc Nhỏ còn đang nỗ lực hăm hở tiến bước theo loài bò sát thì, Quốc Công phủ xưa nay luôn bình tĩnh bị hai tin tức trước sau oanh tạc, hết vui lại sầu.

Vui là thế tử Đông Phương Ngọc luôn ở biên quan đánh giặc được phong Uy Viễn Hầu, cuối cùng cũng được hoàng đế triệu về kinh thành nhậm chức, gần đây có khả năng theo lệnh hồi kinh, đi ngang Di Lăng hẳn sẽ về nhà ở mấy ngày. Sầu là hoàng đế lại có ý gả thập lục công chúa được cưng yêu nhất cho tướng quân trẻ tuổi Đông Phương Ngọc mà ông tán thưởng nhất.

PHU QUÂN NGÂY THƠ NHẤT THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ