Lúc bắt đầu theo đuổi Thái Hanh là một đoạn đường dài của Thạc Trân.
Trong mấy mươi năm sống trên đời lần đầu tiên xác định muốn theo đuổi một người, một chút kinh nghiệm cũng không có. Chỉ có kinh nghiệm nhận thư tình của mấy bạn nữ học cùng trường. Không được không được phải có một quân sư. Nghĩ đến đây Thạc Trân liên lạc với một người cũng có thâm niên trong tình yêu. Là Doãn Kì một người bạn, một người em tin tưởng của Thạc Trân, nhưng bây giờ đang du học. Theo như Doãn Kì nói kiểu người như Thạc Trân giành tình yêu cho thần tượng cuối cùng cũng quay về thế giới thực nên cậu hảo hảo tận tình giúp Thạc Trân mặc dù bạn đầu nghe anh đề cập đến việc thích một bi cậu ấy hoảng hốt. Và Doãn Kì nói rằng người không kinh nghiệm như anh mà đã lựa chọn một đối tượng khó rồi. Nhưng mà anh rất tự tin mình có thể làm được nha, người ta cũng có vẻ ngoài mà, anh cũng có nhiều điểm tốt nữa. Doãn Kì nói là...
"Đầu tiên là người đó chưa có chủ. Nếu chưa thì tiếp cận người ta, rồi phải tìm hiểu sở thích để có chủ đề chung khi nói chuyện. Ban đầu không nên vồ vập cứ tạo một mối quan hệ làm tiền đề cho tình yêu."
"Lỡ người ta có rồi thì sao ?"
"Thì anh chờ chia tay là được"
"...."
Nếu để điều tra tình trạng độc thân thì có thể tiếp cận từ Chí Mẫn. Theo lời Thái Hanh thì tính chất bắc cầu mà, bạn thân Chí Mẫn thì cũng là bạn thân anh. Đi hỏi chắc không bị nghĩ gì đâu. Ừm ừm.
~
Ngày hôm sau, Thạc Trân hẹn ngay Chí Mẫn ở căn tin trường để hỏi thông tin Thái Hanh. Nào là cậu ta có người thương chưa, thông thường thích làm gì. Làm bạn nhỏ Chí Mẫn hoang mang sao hôm nay anh Trân của cậu ham hố với người khác quá vậy. Còn muốn hẹn cả bọn đi chơi nữa, Thạc Trân lúc này cười hihi xấu hổ nói là muốn kết bạn.
"Thái Hanh cậu ấy....."
"Cậu ấy như thế nào"
"Người thương, người yêu thì chưa có...nhưng"
"Nhưng?"
"Bạn tình rất nhiều nha, cậu ấy chỉ dạo chơi ven đường thôi".
Nghĩ là không nghi ngờ, ai ngờ thằng nhóc lại phát hiện ra được. Khỏi nói Chí Mẫn ngăn cản anh không nên dây vào Thái Hanh, sợ anh sẽ bị tổn thương, mặc dù tính tình Thái Hanh rất tốt nhưng chỉ thích hợp làm bạn thôi, rồi nêu ra biết bao nhiêu tấm gương điển hình cho Thạc Trân, có người uống rượu say đòi tình này, có khi đòi tưh tử nữa. Thạc Trân nghĩ có điên mới làm ba cái trò vô bổ đấy, có mà anh đi đốt nhà cậu ta luôn ấy. Mà cũng ngạc nhiên, mới bước sang đại học mà trường tình của Thái Hanh đầy rẫy, thật đào hoa nha.
Nghe kinh nghiệm Chí Mẫn nhìn nhận được cậu ta không có hứng thú yêu đương. Hay thôi dừng ở đây. Mình cũng chưa thích đến nổi như vậy. Chơi đùa như thế rất hao tổn tâm trí.
~
"Anh không muốn theo đuổi nữa sao, còn chưa bắt đầu đâu đấy. Chưa ra trận mà nhụt chí rồi ư"
"Cậu ta không có hứng thú yêu đương đâu"
" Sao anh biết ?"
"Nghe bảo là tìm người tình thôi. Anh này mệt với chuyện chơi đùa như vậy".
"Vậy thì thôi, không dây dưa không tổn thương, hay để em mai mối cho nhé"
"Lo chuyện chú đi nhé, anh tiếp tục kiếm tiền đi xem thần tượng, không yêu đương gì hết"
"Để xem đã"
Vậy là xong. Cứ như vậy sau khi xác định, Thạc Trân tiếp tục quay lại với chuỗi ngày bình thường, đến trường sau đó là chỗ làm thêm, công tác bên văn nghệ, bận bù đầu, nhưng đôi khi cũng có chút suy nghĩ đến cậu chàng kia. Bản thân Trạc Trân cảm nhận được Thái Hanh có gì đó rất lạ, cái kiểu mang mặt nạ lên che giấu cảm xúc thật sự của bản thân. Hôm sinh nhật Chí Mẫn, sau khi chào hỏi ăn chơi, cậu ngồi đó ánh mắt ẩn ẩn tâm sự. Thật khó nói.
~
Mặc dù không coi Thái Hanh là đối tượng theo đuổi nữa, nhưng bạn bè thì vẫn như cũ. Buổi hẹn với Chí Mẫn hôm ở căn tin vẫn diễn ra. Cuộc hẹn của ba người con trai trông rất kì cục theo lời Thái Hanh nói, nên cậu ấy đã mang theo một cô gái theo cái gọi là để cho cân bằng. Thạc Trân ngạc nhiên đây là hoa khôi năm ngoái mà, thằng nhóc này nhanh tay tợn. Vừa vào trường quái nào đã chọn ngay hoa khôi chậc chậc. Nhưng sao anh cảm thấy khó chịu thế này, nhìn xem nhìn xem vừa vào quán mà không thèm chào hỏi cứ lo nhìn Thái Hanh thế kia. Anh và Chí Mẫn vẫn còn ở đây nha."Chào Thạc Trân và Chí Mẫn xin lỗi vì nãy giờ không chú ý đến. Mình là bạn gái của Thái Hanh"
"Không sao đâu ạ, cứ tự nhiên, mọi người đều là bạn mà"
"Mà Thạc Trân ở trong trường chúng ta rất nổi tiếng nha, hầu như các bạn nữ trong trường rất chào đón "
"Haha,làm sao mà nổi tiếng đến vậy cơ chứ"
Cười giã lã cho qua, nhưng mà hôm nay Chí Mẫn rất lạ nha, nãy giờ không nói lời nào từ khi cô gái bước vào. Chẳng lẽ Chí Mẫn thích người này hay Chí Mẫn thích Thái Hanh. Không thể nào. Thằng nhóc hôm bữa còn tâm sự thích người nào đó nhỏ tuổi hơn mà.
Khó hiểu, quá khó hiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeJin] Không Thành Có
Fanfic"Người anh thích, nên là động lực chứ không phải là nỗi đau của anh. Việc mà anh thích, nên là năng lượng, không nên là nỗi lo lắng bất an" -------- Motip quen thuộc, ngược trước sủng sau Nội dung có thể hơi lộn xộn tí Tuy là ship nhưng cũng phải t...