Ang nằm trên băng ca để y tá đẩy vào phòng cấp cứu, tay cô vẫn nắm chặt tay anh. Sắc mặt anh đã tái đi hẳn, môi cũng dần tím tái, trên đường đến đây, cô không thể nhớ là anh đã nôn bao nhiêu lần, mà lần nào cũng toàn là máu.
- Xin lỗi ! Người nhà bệnh nhân vui lòng đợi bên ngoài. - Cô y tá cản cô lại.
Cửa phòng cấp cứu đóng sầm lại mang theo nỗi lo của người nhà bên ngoài. Cô đi đi lại lại, trong lòng như có lửa đốt. Rốt cục anh bị gì mà lại liên tục nôn ra máu thế. Từ xa có một vị bác sĩ dáng vẻ quen thuộc trong bộ áo blouse trắng đang tiến bước chân dồn dập về phía này. Là Hoàng Phúc.
- Anh Phúc ! Em xin anh, cứu Toki ! - Cô như thể chỉ có thiếu quỳ xuống cầu xin thôi.
- Em yên tâm, lương tâm của bác sĩ buộc anh phải cứu cậu ấy khi còn có thể. - Hoàng Phúc cố gắng trấn an cô.
Hoàng Phúc gỡ tay cô ra tiến nhanh về cửa phòng cấp cứu.
2 tiếng trôi qua....
Hoàng Phúc ra khỏi phòng cấp cứu, vẻ mặt có vẻ nghiêm trọng.
- Anh ấy sao rồi ? - Cô hỏi với vẻ gấp gáp và sự lo lắng thể hiện rõ trên khuôn mặt.
- Em đi theo anh. Anh có chuyện cần nói với em về bệnh tình cậu ấy. - Hoàng Phúc nói rồi rảo bước đi trước, cô cũng lủi hủi theo sau.
___ Phòng Giám Đốc Bệnh Viện __
- Anh ấy không sao chứ ? Sao anh làm vẻ nghiêm trọng vậy ?
- Em biết về bệnh tình cậu ấy chứ ? - Hoàng Phúc nghiêm túc hỏi.
- Bệnh ? Anh ấy bị gì ? - Cô đang rất lo cho anh. Anh bị gì à ? Nôn ra máu.....
- Trong suốt hai năm qua, hay cụ thể hơn là trong suốt thời gian em bỏ đi. Cậu ấy đã phải 5 lần nhập viện, trong đó 2 lần là do ngộ độc rượu, còn 3 lần kia là do xuất huyết dạ dày cũng là vì rượu. Lần này là do cậu ấy lại uống rượu nên bệnh tình mới trở nặng như thế.
- Bệnh này có thể trị mà đúng không ?
- Bệnh này sẽ không quá nguy hiểm nếu cậu ấy bỏ rượu. Tình trạng hiện tại chỉ cần một vài li cũng có thể gây nguy hiểm đến nội tạng. Đến lúc đó, biện pháp duy nhất chỉ còn có thể là phải cắt bỏ phần dạ dày bị tổn thương, đồng thời ăn uống phải rất cẩn thận.
- Nguy hiểm vậy sao anh Phúc ?
- Với tư cách là một bác sĩ và cũng là một người anh của cậu ấy. Anh có thể dùng tư cách đó cho em lời khuyên được không ? - Hoàng Phúc e dè.
- Anh cứ nói.
- Anh nghĩ em nên quay về bên cậu ấy đi. - Hoàng Phúc đưa ra lời khuyên chân thành. Kể cả người ngoài như Hoàng Phúc mà cũng bắt cô quay về bên Toki sao ?
- Em......
- Để anh nói cái đã. Em chắc cũng biết cậu ấy uống rượu nhiều là vì chuyện gì mà ! Hiện giờ chỉ cò một mình em mới có thể khuyên cậu ấy bỏ rượu, chỉ có mình em mới giúp bệnh tình cậu ấy thuyên giảm phần nào. Đây cũng một phần là vì tâm bệnh, mà tâm bệnh thì phải chữa bằng tâm dược.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SaKi ] Tình Yêu Trên Danh Nghĩa ( Full )
Lãng mạnGiữa anh và cô chỉ đơn giản là một bản hợp đồng không hơn không kém. Khi họ nhận ra tình cảm của nhau cũng là lúc bản hợp đồng chấm dứt. Liệu họ sẽ hợp hay tan. Tất cả đều là duyên số và đều do Au quyết định (⌒▽⌒) Ngày up : 07 / 03 / 2019 Ngày hoàn...