Chap 45 : Ngập tràn hạnh phúc

238 26 6
                                    

Sara cầm túi hồ sơ còn nguyên niêm phong trên tay mà lòng hồi hộp đến kinh khủng. Bàn tay trắng hồng từ từ mở sợi dây khóa hồ sơ nhưng đâu đó lại là sự run sợ.

Mở túi hồ sơ, kéo ra một xấp giấy dày cộm đâu gần chục tờ. Đưa mắt đọc nhanh mấy dòng chữ quan trọng được in đậm "từng là tiếp viên trong một quán rượu", "có một đứa con gái khoảng 23 tuổi", "bỏ chồng con đi khi con gái 8 tuổi"...... mấy dòng chữ đập vào mắt khiến đôi môi như run lên từng đợt. Chẳng lẽ người phụ nữ giúp việc trong nhà cô nửa tháng nay lại là người mẹ thất lạc hơn chục năm của cô.

__ Tại biệt thự __

Lúc này chỉ mới tầm hơn 8h sáng, bà Sương cũng chỉ mới đi chợ về, vừa về đã thấy cô chủ đang đi tới đi lui trong nhà trông vẻ rất lo lắng. Bà nhẹ nhàng cất giọng nói.

- Sao nay cô chủ về sớm thế ? Cô có cần gì thì gọi tôi. Tôi xuống bếp chuẩn bị đồ ăn.

Cô nghe giọng bà Sương ngay lập tức quay người lại, khóe mắt cay xè, nước mắt ứ ra đầy cả hốc mắt làm mọi hình ảnh trước mắt cô như đều nhòe đi. Nhưng cô vẫn có nhắm thẳng hướng bà Sương mà lao đến ôm bà.

- MẸ ! - Giọng nói bị lấn át bởi những tiếng khóc nấc nhưng vẫn có thể nghe rõ.

- Cô....cô chủ.... - Bà Sương vẫn chưa thể hiểu thông, tay buông thỏng giỏ xách đi chợ.

- Mẹ đừng gọi con là cô chủ. Con là Ánh Hân, là Sara con gái của mẹ đây. - Cô giải thích cho bà hiểu.

- Sa....ra....- Bà gọi bập bẹ như trẻ mới tập nói. Cũng thật đáng trách khi bà ấy đã làm ở đây cũng được nửa tháng rồi mà chẳng biết tên chủ là gì.

- Đúng con là Sara. Đứa con gái 23 năm mẹ dứt ruột sinh ra, đứa con gái mà 15 năm trước bị mẹ bỏ lại.

Bà Sương như chẳng thể tin vào những gì tai nghe. Quả thật ngày đầu vào nhà, bà nhìn cô đã có nét rất giống đứa con gái của bà. Nhưng bà chỉ giấu trong lòng vì nghĩ mọi người sẽ nói là bà đang thấy sang bắt quàng làm họ. Với lại khi đó cha con cô cũng đâu khá giả gì, sao giờ lại có thể làm thông gia với một gia đình danh gia vọng tộc thế này. Càng nghĩ, suy nghĩ rằng cô là con gái bà càng bị đánh bật ra. Để rồi thực tại đã cho hai người gặp nhau.

15 năm trước.......

Ngày mà bà Sương bỏ cha con Sara đi. Trước mặt hai cha con họ, bà cố tỏ ra hách dịch, chán ghét nhưng sự thật không phải như thế, ai mà có thể bỏ lại đứa con gái do mình mang nặng đẻ đau sinh ra chứ, ai lại có thể bỏ lại một người mình yêu, vì mình mà đi ngược lại gia phong lễ giáo gia đình. Bước lên xe người đàn ông khác, bà cố kiềm nước mắt không được rơi, ông ta hứa sau khi bà đi với ông ta, ông ta sẽ tạo nọi điều kiện để cha con Sara có một cuộc sống sung túc nhất. Nhưng ông ta có thực hiện hay không thì không ai biết.

Có một sự thật mà ông ta đã giấu bà. Ông ta đã có vợ và một đứa con gái hơn Sara 3 4 tuổi gì đó. Bà vào nhà đó với cái danh là vợ bé. Người vợ lớn của ông ta thực sự rất dễ chịu, yêu thương bà như chị em trong nhà. Nhưng đứa con gái thì không như vậy, suốt ngày cứ thích tìm mọi cách để đày đọa bà.

[ SaKi ] Tình Yêu Trên Danh Nghĩa ( Full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ