Chương 13:

648 28 2
                                    

Từ sau một đêm đó , Quyền Du Lợi không gặp lại Trịnh Tú Nghiên . Trước đây mỗi sáng nàng sẽ bắt gặp ánh mắt chăm chú Trịnh Tú Nghiên nhìn mình luyện công hoặc là vô tình bắt gặp thân ảnh xinh đẹp trong hoa viên . Mấy ngày này , ngay cả khi dùng bữa nàng cũng không thấy . Dù biết đêm đó nàng nói vậy hơi quá đáng khiến tiểu sư muội thương tâm nhưng chung quy cả hai người đều là nữ tử ở bên nhau sẽ không có kết quả tốt . Hơn hết một màn kiếp trước cứ canh cánh trong lòng nàng . Mấy hôm nay không thấy thân ảnh tiểu sư muội xinh đẹp lạnh lùng nhưng luôn thích lẽo đẽo theo nàng , luôn nói yêu thích nàng. Quyền Du Lợi có chút nhung nhớ , nàng đã cố tình đến một vài nơi quen thuộc mà vẫn không thấy Trịnh Tú Nghiên đâu .
" Sư tỷ .. "
Tứ sư đệ Trương Hằng thấy đại sư tỷ đến liền chạy ra chào đón .
" Ta tưởng đệ được giao đi tiếp đón người của Bắc Đại môn sao lại ở đây coi sóc các sư đệ sư muội luyện công ? "
Quyền Du Lợi nhìn quanh vẫn không thấy Trịnh Tú Nghiên đâu .
" Dạ , là chỉ thị của chưởng môn kêu đệ đổi công việc với tiểu sư muội . "
Trương Hằng nói xong nhìn quanh rồi kéo Quyền Du Lợi lại thì thầm .
" Đệ nghe nói hai vị chưởng môn có ý tác hợp cho Đông Hải công tử và cửu sư muội để tăng sự gắn kết giữ hai môn phái đó ạ ."
Quyền Du Lợi gương mặt trở nên sắc lạnh , tự dưng lòng nàng nổi lên sự ghen tỵ cuồn cuộn .
Vừa nói tới hai người kia liền xuất hiện , Trịnh Tú Nghiên cùng Đông Hải và Từ Châu Huyền đang ngồi trong hoa viên thưởng trà .
Nhìn bọn họ cười nói vui vẻ , Quyền Du Lợi gương mặt thoáng buồn , nàng quay bước định rời khỏi .
" Du Lợi tỷ . "
Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên khiến Quyền Du Lợi dừng chân .
Mấy ngày này Quyền Du Lợi cũng hay gặp Từ Châu Hiền , hai người cũng thân thiết hơn nên đã đổi cách xưng hô thân mật .
" Từ Hiền muội có chuyện gì vậy . "
Quyền Du Lợi quay lại hướng Từ Châu Hiền ân cần .
" Du Lợi tỷ sao vừa nhìn thấy mọi người lại dợm bước đi nhanh vậy ? Tỷ lại đây ngồi uống chung trà . Nghe nói tỷ đàn rất hay , muội muốn cùng tỷ đàm luận một chút . "
Quyền Du Lợi chần chừ thì Từ Châu Hiền đã nhanh tay kéo nàng lại .
" Quyền cô nương . " Đông Hải đứng dậy chào hỏi .
Quyền Du Lợi chỉ gật đầu coi như chào hỏi lại.
" Đại sư tỷ . "
Trịnh Tú Nghiên không như mọi khi chăm chú nhìn nàng mà giọng điệu không rõ cảm xúc chào nàng .
Quyền Du Lợi có chút tức giận nhưng cũng không thể phát tiết . Nàng không nói ngồi xuống cạnh Từ Châu Hiền .
Nhìn cầm trên bàn Quyền Du Lợi không ngăn được cảm thán :
" Từ Huyền cầm ! Không ngờ Từ Hiền muội lại có trong tay vật trân quý như vậy . "
Quyền Du Lợi si mê nhìn cây đàn trước mặt , nàng từ nhỏ đã được dạy cầm kì thi họa , tuy lên núi học võ bao năm nhưng mỗi khi rảnh rỗi nàng đều luyện đàn vẽ tranh như một thú vui tao nhã .
" Du Lợi tỷ quả là rất thông thạo cầm phổ . Không biết muội có cơ hội được thưởng thức một khúc nhạc tỷ đàn không ? "
Từ Châu Hiền ánh mắt mong chờ hướng Quyền Du Lợi thỉnh cầu .
" Hảo , vậy ta sẽ đàn khúc Lưu thủy hữ tình , nghe xong muội đừng chê cười là được . "
Quyền Du Lợi khiêm tốn nói xong liền dùng hai bàn tay thon dài đặt lên dây đàn thử vài âm điệu .
Âm thanh chậm dãi du dương vang lên . Đôi tay Quyền Du Lợi lướt nhẹ trên phím đàn khi trầm khi bổng , dặt dìu , êm ái .
Mọi người xung quanh đều im lặng ngay cả thở cũng thật nhẹ sợ ảnh hưởng đến khúc cầm tuyệt hay này . Quyền Du Lợi ngồi đó xinh đẹp động lòng người chuyên chú dùng tiếng đàn vẽ ra khung cảnh trời cao , mây trắng , thoáng đãng mơ màng . Nàng nhắm mắt lại mơ về một nơi xa . Xung quanh là dòng sông chảy hiền hòa ôm vào lòng những dãy núi mù sương . Rồi bỗng dưng nhịp đàn nhanh dần , réo rắt những nhịp dồn dập nhau . Phía xa trong khung cảnh sơn thủy hữu tình là một dòng thác chảy mạnh mẽ . Dòng nước cuộn sóng tung bọt trắng xóa .
Bản nhạc như nói hộ tâm trạng của Quyền Du Lợi lúc này ào ạt như thác đổ không thể bình lặng như ban đầu .
Kết thúc khúc phổ , những âm điệu réo rắt nhỏ dần như cuốn tất cả về một nơi xa xăm nào đó .
Tiếng vỗ tay vang lên , Quyền Du Lợi dứt mình ra khỏi khúc phổ lấy lại vẻ điềm tĩnh nàng khẽ mỉm cười .
" Hảo cầm phổ , Quyền cô nương đàn rất hay . "
" Du Lợi tỷ quả thật quá hoàn mĩ , muội nghĩ tỷ hảo kiếm pháp như vậy sẽ ít có thời gian luyện cầm , không ngờ tỷ cái gì cũng tinh thông . Quả là để muội mở rộng tầm mắt . "
Từ Châu Hiền không thể giấu nổi sự ngưỡng mộ dành cho Quyền Du Lợi mà hết lời khen ngợi .
Chỉ có Trịnh Tú Nghiên là im lặng không nói gì . Quả thật mấy ngày nay nàng vô cùng nhung nhớ sư tỷ , nhiều đêm nàng dùng khinh công nhảy lên một nóc nhà , ngắm nhìn sư tỷ từ xa cho thỏa nỗi nhớ . Nàng sợ sư tỷ chán ghét nàng , sợ nghe những lời lạnh lùng từ sư tỷ . Nàng không ăn không ngủ nổi cứ ngày ngày dùng việc luyện công cho đến khi mệt nhoài để ngăn mình chạy đến chỗ sư tỷ . Nàng cảm thấy thật khổ sở . Nàng chỉ có thể dùng vẻ lạnh lùng , dửng dưng như thế này để che giấu nỗi khát khao kề cận , che giấu si mê từ tận tâm can dành cho sư tỷ . Khúc phổ sư tỷ đàn , nàng đã lén nghe bao lần , nàng luôn mong ước được cùng sư tỷ đi ngao du khắp nơi đến những nơi sơn thủy hữu tình như trong khúc phổ ấy .
Quyền Du Lợi không để tâm nghe hai người kia khen ngợi nàng ra sao , nàng chỉ chuyên chú nhìn sư muội đang cố gắng đứng cách xa mình . Quyền Du Lợi thấy Trịnh Tú Nghiên gầy đi , nàng có chút thương xót .
" Ta có chút chuyện , hai vị từ từ thưởng trà . "
Nàng hướng hai huynh muội của Bắc Đại môn nói rồi như mệnh lệnh quay qua Trịnh Tú Nghiên phân phó :
" Sư muội , ta có việc muốn nói riêng với muội . "
Nói xong , không để Trịnh Tú Nghiên có cơ hội khước từ , Quyền Du Lợi nhanh chóng bước đi .
Trịnh Tú Nghiên đành từ biệt Đông Hải và Từ Châu Hiền rồi đuổi theo đại sư tỷ .
Bước đến tán cây hoa đào cổ thụ ở rìa núi , Quyền Du Lợi mới ngừng cước bộ . Nàng quay lại ngược nắng nhìn người phía sau . Tự dưng sư tỷ dừng bước khiến Trịnh Tú Nghiên theo sát đằng sau giật mình khựng lại nhưng không kịp ,liền ngã vào lòng người trước mặt .
Ngại ngùng Trịnh Tú Nghiên định tách ra thì một bàn tay khẽ ôm lấy hông nàng .
" Muội đứng yên một lát . "
Ngã vào cái ôm mềm mại khiến cơ thể Trịnh Tú Nghiên run lên, chỉ bằng một cái ôm đơn giản mọi uất ức trong lòng nàng tự nhiên tiêu tan hết . Nàng quả thật không có cách nào giận hoặc là từ bỏ tình cảm dành cho sư tỷ được . Cứ để nàng một mình trầm luân như thế này đi .
" Những ngày qua không gặp muội , ta mới phát hiện bản thân quả thật có chút nhung nhớ muội . "
Quyền Du Lợi tách ra khỏi cái ôm nhìn Trịnh Tú Nghiên chậm dãi nói .
Nàng vuốt ve sườn mặt Trịnh Tú Nghiên
" Muội gầy ... "
" A , có phải muội rất xấu không ? "
Nghe đại sư tỷ nói thế , Trịnh Tú Nghiên lúng túng ôm lấy hai má . Nữ tử ai cũng thích mình lúc nào cũng xinh đẹp nhất là trước mặt người mình thích .
Quyền Du Lợi thấy dáng vẻ cuống cuồng của tiểu sư muội rất đáng yêu liền bật cười .
Được ở cạnh sư tỷ , được sư tỷ ôm  lại còn cười với nàng , Trịnh Tú Nghiên lòng lại khấp khởi vui sướng . Nàng tự mắng bản thân quả là không có tiền đồ mà .
" Không có , muội vẫn rất xinh đẹp . "
Nghe sư tỷ nói vậy khuôn mặt nàng ửng hồng .
" Sư tỷ nói nhớ muội , muội rất vui . Mấy ngày qua muội nhớ sư tỷ rất khổ cực . Nhưng lại không dám gặp người , sư tỷ có biết , muội sợ nhất là bị sư tỷ lạnh lùng , sợ sư tỷ ghét muội . "
Trịnh Tú Nghiên khổ sở nói .
Quyền Du Lợi nghe thế vừa vui vừa tự trách bản thân . Nàng không muốn nghĩ nữa , nàng mặc kệ tất cả quá khứ , tương lai nàng sẽ cố gắng thay đổi . Ít nhất nếu nàng ở bên Trịnh Tú Nghiên thì cũng thay đổi được một sự việc rồi , những thứ khác nàng cũng sẽ làm được .
Quyền Du Lợi tiến đến hôn lên cánh môi Trịnh Tú Nghiên . Tuy bất ngờ nhưng Trịnh Tú Nghiên cũng nhắm hai mắt chuyên chú đáp lại nụ hôn của Quyền Du Lợi . Qua một hồi lâu hai người mới rời ra .
" Từ giờ , muội chỉ là người của Quyền Du Lợi ta thôi có biết không ? "
Quyền Du Lợi bá đạo nói .
" Từ một đêm kia , muội đã trở thành người của sư tỷ rồi . Từ trước đến nay trong lòng muội chỉ có một mình sư tỷ . "
Trịnh Tú Nghiên thâm tình đáp , nàng quả thật rất vui sướng , cuối cùng sư tỷ cũng đáp lại tình ý của nàng.
Hai người song song quay về sư môn , ngón tay lồng vào nhau , bàn tay nắm chặt . Thân thể Quyền Du Lợi rất ấm so với thân thể hàn băng của Trịnh Tú Nghiên thì lúc nào cũng tỏa ra ấm áp . Trịnh Tú Nghiên đầy một bụng vui vẻ không che giấu được khóe môi khẽ cong lên .

[Long Fic] [BHTT] Sư Tỷ yêu Ta (YulSic) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ