Chương 42

401 25 2
                                    

Trịnh Tú Nghiên nằm trên giường đôi mắt xinh đẹp nhắm lại . Nàng làm sao không biết khi nãy Quyền Du Lợi ở phía xa trên nóc nhà . Chỉ là gặp lại rồi thì sao , tìm gặp để giải thích hiểu lầm thì sao chứ ? Nàng lấy tư cách gì đây ? Càng suy nghĩ nàng lại càng thêm rối rắm càng thêm khó chịu . Nàng cũng chỉ là một nữ tử , biết ghen tuông biết hờn giận . Tuy rằng lí do thực sự khiến nàng rời đi chỉ bởi vì nàng thấy bản thân quá vô dụng thôi .
" Tiểu cung chủ ! "
Nghe giọng điệu gấp gáp , Trịnh Tú Nghiên mở mắt nhanh chóng ngồi dậy .
" Có chuyện gì . "
" Hồi bẩm , đám danh nhân chính phái vừa tiến vào thành , tam đại môn phái , vài môn phái nhỏ , nhân số lên đến mấy trăm người . "
Trịnh Tú Nghiên suy nghĩ hồi lâu mới lên tiếng .
" Ân . Truyền lệnh xuống , nếu chúng đã tìm tới cửa thì Vong Tuyệt cung ta cũng không cần nhún nhường . Hiện nay trong thành người của ta cũng có trăm người . Thiết kế bẫy cùng độc dược . Chúng ta nghênh chiến! "
Ám vệ nhìn Trịnh Tú Nghiên có chút lo lắng .
"Nhưng mà tiểu cung chủ đang không được khỏe . Hay là để tiểu nhân bẩm báo cho cung chủ Lâm Duẫn Nhi có gì cùng ứng phó . "
" Đừng cãi lời ta . "
Trịnh Tú Nghiên lạnh giọng đề cao âm lượng . Nàng vẫn có chút không muốn cùng Lâm Duẫn Nhi đối mặt . A di luôn che giấu nàng , nay lại có tâm tư khác với Quyền Du Lợi. Dù sao nàng cũng sắp chết , giao chiến một trận cuối cùng đi .
Trịnh Tú Nghiên vẫn là thông báo cho dân chúng nhanh chóng di chuyển tạm ra ngoài thành . Cuộc chiến lần này nàng cũng là không muốn người dân vô tội bị liên lụy .
Ngồi trên trường kỉ đặt giữa phòng nàng ra lệnh cho các ám tử thiết kế bẫy cũng cách khóa chặt địch . Lần này nàng chỉ có một mình mà đứng đầu tam đại môn phái đều là cao thủ . Nàng không dám sử dụng Bích Huyết kiếm vì một khi sử dụng môn kiếm này nàng lại không thể khống chế được tâm ma của bản thân . Nhưng mà lần này cũng không còn gì để mất nữa . Trịnh Tú Nghiên cầm kiếm lòng bàn tay nắm chặt .
Đám người chính phái bao vây xung quanh phủ đệ của Vong Tuyệt cung. Từ ngày Quyền Du Lợi từ bỏ chức trưởng môn , Duẫn Hạo đã lên thay thế dẫn dắt Lưu Quang môn . Mà Thanh Tùng phái sau khi Tùy Phong chết , Hồng Nghị cũng lên chức trưởng môn . Vốn Hồng Nghị có võ công cao cường nhưng dã tâm cùng tâm cơ độc ác khiến hắn không được lòng mọi người . Thanh Tùng phái như con rắn mất đầu , Hồng Nghị cứ thế đàn áp môn hộ , ai phản đối bèn bị hắn giết không tha .
" Ném bom cho ta ".
Hồng Nghị đứng giữa ra lệnh , hai bên là Duẫn Hạo cùng Đông Hải .
Đông Hải híp mắt ở bên cạnh nhìn Hồng Nghị . Đông Hải cũng không muốn tham gia vào trận chiến lần này nhưng mà từ chối cũng không được . Đợi lát nữa nếu có chuyện không hay , hắn sẽ đem Trịnh Tú Nghiên đi , không để nàng có chuyện .
Trịnh Tú Nghiên không ngờ một màn này lại xảy ra . Mang tiếng là danh nhân chính phái lại sử dụng phương pháp này , chúng không nghĩ sẽ làm tổn thương người dân vô tội xung quanh sao ?
Trịnh Tú Nghiên dùng khinh công bay lên thoát ra khỏi vòng vây . Xung quanh là tiếng nổ mạnh vang lên , khói bụi bay mịt mù .
" Hahaha không ngờ danh môn chính phái lại dùng cách hèn hạ này lạm sát cả những người vô tội . "
Trịnh Tú Nghiên đáp xuống đất , tóc đỏ tung bay , nàng cười như không cười hướng đám người kia nói lớn .
Mặt Hồng Nghị lập tức đen lại vì tức giận phản bác .
" Để đối phó với ma giáo các người thì dùng chút thủ đoạn cũng là việc phải làm . Ngươi chịu chết đi . "
Nói đoạn hắn dùng khinh công vọt tới trước mặt Trịnh Tú Nghiên.
Người của Vong Tuyệt cung cũng bởi quả bom lúc nãy chọc giận xông tới , tiếng binh khí va chạm quyết liệt .
Trịnh Tú Nghiên rút kiếm , lưỡi kiếm sáng quắt sắc bén . Đã bao lâu rồi nàng không sử dụng kiếm . Huyết trong người nàng như chảy càng mạnh mẽ sôi sục .
Kiếm chiêu của Trịnh Tú Nghiên biến hóa khôn lường nhưng là nội lực không có , Hồng Nghị ban đầu có chút sợ hãi sau phát hiện điểm này bèn không e dè kiêng kị nữa ngưng tụ nội lực phá chiêu của nàng .
" Không ngờ tiểu cung chủ của Vong Tuyệt cung lại chỉ có chút bản lãnh như vậy . "
Hồng Nghị nở nụ cười càn rỡ đầy khiêu khích nhưng mà Trịnh Tú Nghiên lại không hề tức giận nàng không nhanh không chậm điều khiển kiếm trong tay như múa một vũ điệu đẹp đẽ .
Chợt có một thân ảnh bay đến giữa vòng vây , Quyền Du Lợi vẫn mặc trường bào màu trắng đáp xuống . Hồng Nghị thầm cảm thấy không ổn bèn quát lên
" Duẫn Hạo , Đông Hải trưởng môn nên ra tay tương trợ đi chứ . "
Nghe vậy Duẫn Hạo cùng Đông Hải cũng rút đao kiếm xông vào . Ba ám tử của Vong Tuyệt cung chặn lấy Duẫn Hạo, Đông Hải .
" Quyền cô nương người tương trợ tiểu cung chủ đi . "
Nghe thế , Quyền Du Lợi rút kiếm áp sát Hồng Nghị . Võ công của hắn vô cùng cao thâm . Chưởng lực toàn nhằm chỗ hiểm yếu mà nhắm tới . Kiếm pháp của Quyền Du Lợi là lấy mạnh ở chỗ nhanh chuẩn dứt khoát xuyên thấu địch , chỉ vài chiêu là dồn đối phương đến chỗ chết . Chỉ là nàng không ngờ Hồng Nghị trước mặt vẫn giao chiến với Trịnh Tú Nghiên lại không cần quay lại phía sau mà vẫn tránh được kiếm chiêu của nàng . Không những thế hắn ngưng tụ nội lực nhân lúc Trịnh Tú Nghiên không chú ý băn về phía nàng . Trịnh Tú Nghiên nhắm mắt lại chuẩn bị chịu chưởng . Chỉ là không ngờ Quyền Du Lợi xông tới , ôm nàng vào trong ngực che chắn cho nàng . Chưởng lực rơi vào trên lưng Quyền Du Lợi , mặc dù vậy Trịnh Tú Nghiên tuy cách cả một thân thể vẫn còn cảm nhận được dư chấn của chưởng lực mạnh mẽ ấy . Ngực là một mảng lớn ấm nóng ẩm ướt , máu tươi đỏ rực thấm đẫm hòa vào sắc đỏ trên y phục nàng . Trịnh Tú Nghiên ôm thân thể vô lực trong tay , nhìn gương mặt tái nhợt , huyết sắc vẫn vương đầy mặt Quyền Du Lợi mà tâm co rút một trận đau đớn .
Con ngươi màu hổ phách của Trịnh Tú Nghiên vì phẫn hận mà biến thành màu đỏ tươi , kiếm khí trong tay vì vương huyết mà trở nên sôi sục .
Trịnh Tú Nghiên ôm Quyền Du Lợi giao cho vài thuộc hạ trông coi .
Nói đoạn nàng cầm kiếm trong tay vọt tới chỗ Hồng Nghị .
" Hôm nay , nơi này sẽ là chỗ chết của ngươi . "
Trịnh Tú Nghiên đầy sát ý quát lớn .

[Long Fic] [BHTT] Sư Tỷ yêu Ta (YulSic) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ