Quyền Du Lợi đứng lặng trước bia mộ " Trinh Tú Nghiên chi mộ " hồi lâu . Ngôi mộ của nàng được đặt trên một ngọn đồi nhỏ , phía trên là bầu trời cao trong xanh , xung quanh là cỏ phất phơ . Quyền Du Lợi nâng tay run run chạm nhẹ vào phiến đá lạnh ngắt kia , như thể nàng đang vuốt ve gò má trắng mịn của Trịnh Tú Nghiên .
" Nghiên Nhi ! Nương tử ..."
Quyền Du Lợi bật khóc . Bao năm qua nàng luôn kìm nén , cứ tự lừa dối mình rằng nương tử của nàng chỉ là đang ở một nơi nào đó rất xa thôi . Như thể đợi thêm một chút người kia sẽ trở về . Thế mà nàng đợi hoài đợi mãi cuối cùng lại chỉ còn lại bia mộ trơ khấc này .
" Nghiên Nhi! Đã hơn 1800 ngày kể từ ngày muội đi .."
Quyền Du Lợi cất giọng trầm thật ấm , thật dịu dàng như thể đang đứng trước mặt nàng là người nàng luôn mong nhớ .
" Muội có biết không ? Mỗi ngày đằng đẵng trôi qua , tỷ đều đứng trước đỉnh núi Lưu Quang nhìn về mặt trời phía xa với tất cả mong chờ . Tỷ cứ nghĩ tất cả chỉ là một cơn mơ , khi tỷ quay đầu lại sẽ bắt gặp thân ảnh muội đứng phía sau .Nhưng đáp lại tỷ chỉ là hiu quạnh cùng trống vắng . Không ít lần trong cơn mơ , tỷ thấy muội nằm đó toàn thân đầy máu tươi , nhìn tỷ trong tuyệt vọng . Để rồi khi tỉnh dậy là gương mặt đầy nước mắt . Tỷ mỗi ngày đều không ăn cũng không thể nào yên giấc . Khi ấy tỷ mới biết hoá ra muội đã ăn sâu trong tâm can tỷ , bén rễ nảy mầm trong tỷ , chẳng thể nào dễ dàng mà xoá đi được .
Có một đêm , khi đã say mềm đi , Mỹ Anh đỡ tỷ lên giường nằm . Tỷ cảm nhận thấy muội ở quanh đây . Mở bừng mắt , tỷ mặc kệ bản thân chỉ đang mặc trung y mong manh tung cửa chạy đi . Tỷ cứ thế chạy mãi , dùng khinh công điên cuồng tìm kiếm tất cả các nóc nhà . Tỷ cứ điên cuồng đuổi theo hơi thở , theo mùi hương mà tỷ vẫn nhớ trong ký ức đã từng có . Cho đến khi bàn chân tứa máu , cho đến khi cả cơ thể vô lực , tỷ ngã dưới mặt đất . Khi ấy , tỷ mong diêm vương sẽ mang tỷ đi , đến nơi có muội . Chưa bao giờ , tỷ lại mong mình cứ thế chết đi như lúc ấy . Nếu phải sống trong nỗi nhớ , trong cơn đau thiếu vắng muội như thế , tỷ chỉ như một linh hồn phiêu linh giữa thế gian này .
Trước đây , tỷ có một tâm niệm đó là trở thành người có võ công vô địch thiên hạ , giúp gia tộc dạng danh . Thế mà sau khi muội đi , tỷ mới phát hiện , tất cả những điều tỷ cần chỉ là muội . Muội là bầu trời , là đoá hoa , là dòng suối mát ...là mọi thứ tốt đẹp nhất trong nhân gian này .
Đã có lúc tỷ tự lừa dối mình , rằng chỉ mất mấy tháng ở bên cạnh nhau thì vài tháng nữa trôi đi , tỷ có thể quên muội . Tỷ giả bộ như tỷ vẫn sống như bình thường . Buổi sáng thức dậy đi luyện công , rồi đánh đàn , vẽ tranh . Cứ giả bộ như thế , cho đến khi luyện công đến mức bị tẩu hoả nhập ma , tỷ phun một ngụm máu lớn . Vệt máu chảy dài trên y phục trắng thấm cả vào mảnh ngọc bội chữ Nghiên tỷ đeo trên ngực . Tỷ sợ hãi cố sức lau vết máu , chỉ sợ một vệt hoen ố làm bẩn muội . Sau đó , tỷ chạy đến căn phòng nơi muội từng ở ôm lấy bộ y phục muội từng mặc mới có thể bình tâm lại một chút .
Tỷ không cố gắng xoá những kỉ niệm về muội nữa mà sống như thể muội vẫn ở đây . Khi thức dậy , tỷ tự nhủ chắc hẳn muội đang đi luyện công rồi . Khi ăn cơm , tỷ sẽ để một đôi bát đũa bên cạnh , gắp thức ăn đầy bát bảo muội ăn đi . Khi ngủ thì ôm y phục của muội , hít hà như thể muội đang cuộn tròn trong lòng tỷ vậy .
Tỷ rất ngốc có phải không ?
Quyền gia giục tỷ thành thân , tỷ đã có muội là nương tử rồi còn cần chi ai nữa . Vì Quyền gia tỷ đành hi sinh muội . Nhưng muội yên tâm , tỷ hứa sẽ không dùng thứ gì để đánh đổi muội nữa . Giờ tỷ là kẻ tứ cố vô thân không gia tộc , không phụ mẫu . Tỷ chỉ có muội , muội thấy có vui vẻ một chút không ?
Vương Xuyên dùng chưởng đánh chết muội , tỷ ra sức tu luyện dùng năm năm để trở nên cường đại , vì muội báo thù . Muội có hài lòng không ?
Tỷ nghĩ báo thù xong rồi thì sẽ đi theo muội , kết thúc nỗi cô đơn nhớ nhung này . Nhưng xin lỗi , tỷ lại để muội phải đợi thêm rồi . Vì để được gặp muội như thế này , tỷ phải cùng người ta ra điều kiện . Muội chớ trách tỷ , sau này tỷ nhất định sẽ tới gặp muội , nhanh thôi .
Chúng ta sau này sẽ không xa nhau nữa , tỷ hứa !
Tỷ yêu muội , nương tử Trịnh Tú Nghiên ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long Fic] [BHTT] Sư Tỷ yêu Ta (YulSic)
FanfictionKwon Yuri : Quyền Du Lợi Jessica Jung : Trịnh Tú Nghiên