Chapter 2 - Rescued

7.3K 144 10
                                    

AUTHOR'S POV:

 

Sa mga readers ng MTS, sure ako na kilala na ninyo ang mga character na tinutukoy dito. Sana magustuhan n'yo rin ang kwentong ito.

 

Sa mga hindi naman nakabasa ng MTS, hope this story will open up your curiosity to read MINE TO STEAL (Silver Demonteverde) story.

 

Isa lang ito sa Oversight series na gagawin ko.

 

Hope you guys like it and enjoy reading.

 

PEACE OUT :D KamotengWriter 

 

 

 

ALORA'S POV:

 

"Lora!" Tawag sa aking ng adik na si Bogart. "May pot session dun sa bodega. Ano sama ka". Mala demonyong alok nito. Sabog na sabog ang istura nito sa drugs.

"Wala akong pera!" Inis na sabi ko habang binugahan ko siya sa mukha ng usok ng sigarilyo ko.

 

"Kami na nila pareng Noli ang bahala sayo. Basta ba pagkatapos eh". Lumapit ito sa tapat ko habang ninihimas ang naninigas na alaga niya bulate. Dumidila-dila pa ito sa pagitan ng dalawang daliri niya. Ang gago akala siguro ay nakaka-akit ang itsura niya. Dinuraan ko siya sa mukha. Tuwang tuwa naman ang gago at nilasahan pa ito.

 "LUL! Punta ka na lang kay aling Martha. Nag lalandi yung baboy nila. Tirahin mo ng tirahin para libre na si aling Martha sa pagpapabulog sa baboy niya!" Humithit uli ako at ibinuga ko uli sa mukha niya ang usok ng sigarilyo.

"Put@ng Ina ka naman, makapagsalita ka parang hindi ka pok-pok. Eh maluwag pa nga sa sampuang jeep yan puday mo!" Galit na sabi niya, habang nag kakandaduling sa pagtitig sa akin.

 "Yun na nga eh, maluwag na itong kipay ko." Sumisinghot kong sabi. "Kaya ano pang mararamdaman ko dyan sa bulate mo, Gago ka!"
Nangaasar kong sabi sabay tayo upang iwanan siya. Pero nagalit ang loko at hinila ang buhok ko. Mabilis naman ang kilos ko na pinaso ng sigarilyo ang mukha niya, tapos ay tinadyakan ang bulate niya.

"Tangna mo ka! Hindi ka uubra sa akin Pakyu ka!" Sigaw ko sabay dura uli sa kanya.

Minumura niya ako habang hawak ang napasong parte ng mukha niya, pati na rin ang kanyang ga-bulateng kayamanan. Binigyan ko siya ng dirty finger bago tuluyan lumayo.

.................

"Hoy babae! Ibili mo ako ng Gin" Sinisinok na sabi ni nanay.

"Bilisan mo at ayaw kong matuyo ang lalamunan ko (Hik)!" Lasing na lasing na ang nanay ko.

"Nanay, gabing-gabi na po, mas mabuti kung magpahinga na lang po kayo". Sabi ko sa kanya habang papalapit upang alalayan siya para dalhin sa katre. Nakalugmok na kasi ang ulo niya sa lamesa.

"Punyeta kang babae ka!" Kinuha niya ang bote ng gin at ibinato sa akin. Mabuti na lang lasing na ito kaya hindi ako tinamaan.

"Wala kang karapatan utusan ako. -Bakit ha!" Diniduro niya ako.

"Porke malaki ka na. Akala mo kaya mo na ako? Ha punyenta ka!" Pinipilit niya ng tumayo pero hindi naman niya kaya dahil lasing na lasing na talaga siya.

RICHARD CROW (Guns & Perfume) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon