"Saan mo nilagay yung baril na itinutuk mo sa likuran ko! Akin na at ng magamit kong pang basag d'yan sa bungo mo! Ang kapal mo, kala mo maiisahan mo ako ha, nasaan na!" Sigaw niya habang tuloy ang pag hanap sa katawan ko ng baril na sinasabi niya.Na hindi naman talaga baril ang nakatutok sa kanya kun'di yun Barbie doll ko, I mean soldier boy ko pala. Bigla kong hinawakan ang dalawang kamay niya. I look at her seriously, I move closer to her. I could hear her heartbeat as we get closer and closer. When our face is just an inch away from each other, I look straight into her eyes, bent my head a little and said.....
AMANDA'S POV:
Oh my, is Richard going to kiss me? What will I do? Will I kiss him back or will I punch his face? Shit! Oh shit! Parang sumali sa marathon ang puso ko sa lakas ng tibok. May ilang beses din akong napalunok. Oh my, he really is going to kiss me eeehhhh. (shit bakit ba kilig na kilig ako pagdating kay Richard). Ito ang mga nag naglalaro sa isipan ko habang papalapit ng papalapit ang mukha ni Richard sa akin. I couldn't help myself but to close my eyes when I saw him bent his head a little. Then I heard him said...
"Amanda, ang gwapo ni Thyme, sa palagay mo bagay ba kami? Eeeeeeh! Kilig-kilig FemmeFemme much." Tumitili, napakalandi at baklang bakla niyang tanong sa akin. Nag init ang punong tenga ko sa narinig ko. Isang malakas na batok ang ginawa ko sa kanya.
"Nyeta ka Richard Grrrrrr! Ang landi landi mo!" I was hysterically punching his shoulder. Pero hindi naman siya gumaganti, panay lang ang salag niya. Well, never naman talaga siyang napikon sa pananakit ko sa kanya.
"Aray Amanda sinasapian ka na naman ng espirito ng kadiliman Ano ba?" Nahuli niyang muli ang kamay ko. He pinned me down kaya hindi ako makakilos.
"Inaasar lang naman kita, pero kong maka react ka parang world war 3 na. Eksaherada ka talaga". Pilit pa rin akong kumakawala sa kanya.
"Peace na tayo, na mi-miss lang naman kita. You'd been avoiding me for these past few weeks. Bakit ba may nagawa ba akong mali?" May himig ng pag tatampo niyang sabi.
Tumigil ako sa pagpupumiglas ko. Kaya pinakawalan na rin niya ako. Pareho na kami ngayong nakahiga at naka tingin sa kalangitan.
"I'm jealous". I answer straight.
"Jealous?" He asked me again "About what?"
Sa kalangitan pa rin kami nakatingin. Mas nasasabi ko kasi sa kanya ng dahilan ko kung hindi ko nakikita ang kanyang reaction. Baka kasi mabahag ang buntot ko, o kaya ay mainis ako sa kung ano mang facial reaction ang makita ko sa kanya. Basag moment pa naman ang baklitang ito.
"Not about what, but about you and Thyme. Madalas kasi kitang makitang naglalaway sa kanya. Tapos lagi pa kayong mag kasama sa training. Tapos lagi kang tumatawa pag kasama mo siya." I took a deep breath and asked him "You do like him, right?" I was confirming to him my thoughts.
Narining ko ang mahinang tawa niya. "I never lied to you about my sexuality Amanda. Yes, I like him, I really do. His good-looking, very strong and he has a mouth watering physique. Gizzee his the epitome of a Greek God". He honestly answered with matching kilig. Napabuntong hininga na naman ako sa narinig ko. Then silence surrounded us for few minutes. Nagseselos ako sa kabila ng wala naman akong karapatan.
Naisip ko tuloy na, I have to choose now kung puputulin ko na ba ang umuusbong na pag-ibig na nararamdaman ko para kay Richard. Pero kaya ko bang i-give up siya? I paused for a while. --F*ck! Isipin pa lang ang mga salitang give up, parang gusto ko ng patayin si Thyme. I sighed once again.
I know Richard loves me, but I also know that his not in love with me, and I bet he may never be able to fall in love with me. ----Unlike me, I'm in love with him. I have fallen in love with Richard. I know I do, because what I feel for him is too strong. Too strong I'm willing to fight for it. ----Hell yes! I will fight for it. By hook or by crook. Richard Crow will be mine. ---I will use this moment, right here right now. Richard Crow will be mine no matter what.
BINABASA MO ANG
RICHARD CROW (Guns & Perfume) - Completed
Aktuelle LiteraturAmanda Raven: Siya ang pumalit kay Silver Demonteverde bilang Chief Officer/Director ng Oversight. At kagaya ni Silver Demonteverde, hindi matatawaran ang kayang galing pagdating sa pakikipaglaban at pamumuno sa kanyang tungkulin. Richard Crow: Siya...