AMANDA'S POV:
Hindi na biro ang hirap ng training namin ngayon. We have reached the level-4 training as recruits. We have this type of challenges where we have to assemble different high powered ammunition while blindfolded. In line with this are creating and diffusing different kinds of bomb. We also hack different government agencies, private companies and satellite surveillance, etc. Aside from that we were trained to drive all kinds of land vehicles, operate / fly different kinds of air craft, and navigate all types of ship.
Wala nang madali sa training namin, sabi nga nila buwis buhay na ito. Ang akala naming mahirap lang noon ay may mas ihihirap pa pala ngayon.
Gone are the immunity or privileges sa kung sinong makatapos ng mabilis, o di kaya ay kung sino ang pinakamataas sa ranking. Bagkus ang oras kung kailan mo natapos ang challenge ay ang s'ya rin oras mo sa Perfectionist Department. Hindi ka na matutulog na hindi sumasakit ang katawan mo. Ganito na palagi ang takbo ng training. Palagi ng kasama ang pangtu-torture. This way, we will be prepare to whatever & however worst the situations there is in the future as agen. This training opens up our eyes to the possible scenario if ever we were captured by our enemies. It's like preparation for the worst of the worst.
The training will push you to your limits of perseverance, strength, wisdom, patience, agility, awareness, and metal capacity, etc. Sa ngayon ang parusa sa mga sumusuko ay hindi masusukat na pagpapahirap, hindi lang sa katawan kundi pati na rin sa isipan. Marami sa mga sumuko ang binabawian na rin ng buhay dahil sa hirap ng parusa.
Giving up means you're good as dead. The only option is to finish the training whether like it or not. Kaya naman wala sa hinagap naming tatlo ang salitang -PAGSUKO. We will be the best agents of Oversight. Hindi rin naman matatawaran ang aming estado sa ngayon. We hold the top rank sa batch ng recruits na kinabibilangan namin. Tulad na lang ngayon, kakatapos lang ng target practice namin kanina, and we are confident that we have the highest score.
Sinong mag aakala na ang mga busabos at patapon na buhay noon ay mahahanay na sa pinaka magagaling at matatalinong government assets. I could say that I'm now ready to face the world as Amanda Raven.
We now have our 30 minutes break para mag-ayos ng aming sarili bago pumunta sa office ni Officer Raven. Sa kanya namin nalalaman ang standing and score from sa mga training namin kanina. Si officer Raven kasi ang nagbibigay sa amin ng type of punishment or de-merits. Up until now hindi niya kami pinabayaan, siya ang pinaka mahigpit namin mentor. Mas mahirap kung mag parusa si officer Raven. Mas nakakatakot kesa sa mga Perfectionist. Iba't ibang paraan ang pangtu-torture ang ginagawa niya sa amin. He will torture us using brass-knuckles, samurai, chains, arrows and guns. Nilulubog na patiwarik sa drum na puno ng hindi mo maintindihan likido. Binabaon sa lupa na ulo lang ang nakalabas for three fucking rain or shine days. Ikinulong sa freezer ng naka hubad. Kinukuryente, binabarena, at marami pang iba na kung iisipin mo ay parang hindi ka makakabangon pa, o sa madaling salita ay akala mo patay ka na. May mga pagkakataon na inaabot kami ng ilang araw sa infirmary para magpagaling. But instead of surrendering we manage to be strong and surpass all these kinds of obstacle. And hindi ko maipagkakaila na mas naging matibay kami at mas naging angat kaysa sa iba.
Nang makatapos akong maligo at makapagpalit ng damit ay lumabas na ako sa aking quarters. Sakto naman nakita ko na rin sina Robert at Richard na naghihintay sa labas ng kanilang pintuan.
"Tagal mo! Nagpaganda ka pa yata para sa akin eh" Mayabang na sabi ni Richard.
"Kapal mong baklita ka, Ingit ka lang kasi mas maganda ako sayo at kahit kelan ay hindi ka magkaka-matres gaya ko". Pang aasar ko naman sa kanya. Nanlaki ang mga mata ng dalawa sa sinabi ko, tapos ay tumingin sa paligid. Alam ko naman walang tao kaya malakas ang loob kong mang-asar. Lumapit sa akin si Richard at inipit ako sa pader. He pressed his body against mine. The more I pushed him away the more he pressed me against the wall. Napakalapit ng mukha niya sa mukha ko. and shit sa hindi ko maintindihan dahilan I felt my knees gone weak, and then I felt the heat travels through my body up to my face.
BINABASA MO ANG
RICHARD CROW (Guns & Perfume) - Completed
Narrativa generaleAmanda Raven: Siya ang pumalit kay Silver Demonteverde bilang Chief Officer/Director ng Oversight. At kagaya ni Silver Demonteverde, hindi matatawaran ang kayang galing pagdating sa pakikipaglaban at pamumuno sa kanyang tungkulin. Richard Crow: Siya...