Chapter 3

1.5K 28 0
                                    

Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala sa nalaman ko. Kahit ilang araw na ang nakalipas, Na ang taong tinulungan ko nung isang araw ay ang nanay ng boss ko. Pagkakataon nga naman. Kumusta na kaya si V?

Piniling ko ang ulo ko at nagfocus na lamang sa trabaho. At baka yun pa ang maging dahilan ng pagkasesante ko. Napatingin ako sa wall clock na nakasabit sa pader na nasa harap ko. Alas kwatro na ng hapon at malapit na ang uwian kaya naman binalik ko na ang atensyon ko sa trabaho. At tinapos na yun agad.

Pagkalipas ng ilang minito ay nagkapagligpit na ako at nagayos para sa paguwi. Pupuntahan ko pa si Kith mamaya bago umuwi. Namimiss ko na sya. Kumatok ako sa office ng boss ko bago pumasok.

"Boss, out na po ako." paalam ko. Nakasanayan ko na to sa mga nakalipas kong mga company na nagpapalam sa boss bago umuwi, na ginagawa ko rin sa nakalipas na araw. Pero ang boss ko hindi man ako sinulyapan at patuloy pa rin sa ginagawa, gaya ng mga nakasanayan kong reaksyon nya. Kaya naman pinabayaan ko na lang sya at umalis na.

Mga mayamaya may nadaanan akong cake shop. Bumili ako ng maliit na cake para sa amin ni Kith bago nagpatoy sa pagpunta sa condo nya. Isang chef si Kith sa isang resto na pagmamayari nila at sa ganitong oras ay nasa bahay na sya.

Hindi ako kumatok at agad nalang pumasok at alam ko naman ang pass nya kaya makakapasok ako kahit walang pahintulot nya. Pero pagkapasok ko ay ang syang kinagulat ko. Nabitawan ko pa ang hawak kong box ng cake dahil sa nasaksihan.

Isang babae ang nakapatong sa nobyo ko habang nakasandal ito at komportableng nakapikit. At ang babaeng ito ay parang higad na nakadikit sa nobyo ko. Mga walang hiya.

Naiiyak man pero pinigil ko ang sarili kong huwag maiyak sa harap nila. Nakangiti akong pumalakpak kaya naagaw ko ang attensyon nila. Si Kith naman agad napatayo kaya naman ang higad nahulog na agad nitong binigyang masamang tingin ang malandi kong nobyo.

"Ruth----" pinutol ko ang ano mangsasabihin nya.

"Great! Fantastic! Gandang pambungad! Nakakamangha sa galing!" sarkastic kong sabi sa kanila habang pumapalakpak. "Masarap bang manloko?"pangaasar kong tanong sa nobyo kong manloloko. Kinuha ko yung isang tropy nya.

"Ruth, let me explain----"

"Shhhhhh!" pagpuputol ko sa kanya. "You should have tropy. At break na tayo." i said at hinagis ko yung tropy sa kanya. At agad na umalis sa lugar na yun.

Umuwi ako ng bahay at nagpalit ng damit. I wear fitted red dress na hanggang hita and also red high heels. Red lips. Tinignan ko ang kabuoan ko sa salamin. I look seductive right now.

Kahit heartbroken ako ngayon pinipipit kong hindi umiyak dahil hindi nya worth ang luha ko ng manlolokong yun. Ang pagmumukmok sa bahay at iiyak lang ay isang big no no no, para sa akin. Pagkatapos akong lokohin? Hindi sya worth it!

Pumunta ako sa isang sikat na club at nagiinom don. This is my first time to go to a club like this. At sasamantalahan ko na ito. I order a glass of alcohol and drink it.

"Ruth? What are you doing here?" gulat na sabi ni Boss Virk. Tinignan ko lang sya at nagsalita.

"Oh my dear cold boss, ano bang ginagawa dito? To have fun!" tinaas ko ang baso ng alak at ininom yun.

"I think you should stop that. You're drunk. " pagpipigil ni Virk at kinukuha ang baso ko pero linayo ko yon at uminom. Anong ginagawa nya? Nagsasaya pa ako dito.

"No!No!No! I'm just starting drinking! Nakailang baso pa lang ako!" pagmamaktol ko at tumawa. "Can i ask you cold boss?" tanong ko sakanya. At sinagot naman nya ng tango. "Okay, are you one of those men who cheats?"

Uminom sya sa baso nya. Bakit parang gusto ko ring inumin yung laman ng baso nya? "No. Girls like you are gem. It should be to be cared for and loved. "

Oh god! My world is spinning!

-------

Zeth

Sa paglipas ng mga araw. Kahit walang ginagawa ang babaeng yun nakakaapekto sa akin. Dinadaan ko nalang sa malamig kong pakikitungo sa kanya. But now, see her dunk like this its temptation to have her. But she's forbiden, she has a boyfriend. It's forbid to have her.

Nagyaya ang mga kaibigan ko sa isang bar ng makita ko sya sa bar counter. And know she's asking something.

"No. Girls like you are gem. It should be to be cared for and loved. " i said. It's true. My mom told me that, when i see the right girl, i should treat her like a gem. Pero, i have an experience to have scx to other girls, pero linilinaw ko sa kanila na hanggang dun lang kami at wala ng pagkatapos.

Ngumisi sya. "Great answer!" she said and closed her eyes. "Hindi kamukha ng manloloko kong ex! Sana makahanap ako ng katulad mo cold boss!" i saw a lone tear in her eyes. "Hayy!" singhal nya at uminom ng alak.

"Share ko lang cold boss. Nakita ko yung cheater kong ex na may naka upong hiparot sa hita nya. Alam mo ba kung ano ginawa ko?" Uminom muna sya bago sya nagsalita ulit. "Kaysa umiyak ako sa harap nya. Kumuha ako ng tropy at binigay sa kanya. Best in cheater of the month sya eh." Mapakla syang tumawa.

That is bastard man! How dare he cheat! I want to break his face. I close my right hand tightly. I'm pissed. Nagulat ako ng lumapit sya at pinalupot ang kamay nya sa batok ko. Napalunok ako.

"Hey, cold boss. Let's dance and have fun with me." namumungay ang matang tanong nya sa akin. Umiling ako kaya naman nag trum tams  sya at hinila hila ako habang pinipilit akong sumayaw. Nagbutong hininga ako at pumayag, iginaya ko sya sa dance floor na medyo crowded.

The music is wild, and the people are dancing like Ruth. I just stand there and watch her dancing. Nagtagis ang panga ko ng napa dikit sya sa akin dahil natulak sya ng isang babae dahil sa malikot nitong pagsasayaw At ang babaeng ito naman ay tumalikod sa akin at ginadgad ang katawan sa akin. Kumuyom ang kamay ko. I feel mine is getting awake because of her dance. Kanina pa to nagising mula ng makita ko syang suot ang pulang dress at pula nyang labi. Pero ngayon ay lalo itong nagising.

I held ger waist. "Ruth, you should go home." i said in a low voice. I should control myself to not do such a bad thing. I don't want to take advantage of her.

She groans. "You're such a kill joy." nakangusong sabi nya. Napatingin ako sa labi nya. Pero agad kong inalis yon. Nagulat ako ng hinawakan nya ang dibdib ko at kinis kis palalo ang katawan nya sa akin. Napadaing sya, i know she feels me. Fvck!

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

I

Wish

You

Will

Share

Comment

Follow

And

Vote

Happy day!

Bye ♥ ~

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon