RuthI don't know why i keep glancing at my door. Pero hindi sya dumarating. Tinignan ko yung orasan bago nagbugtong hininga. Kinuha ko na yung susi ng sasakyan ko at yung gamit ko. I irritated drove my car condo to company. Nang makarating ako ron ay nandoon na si Zeth na busy sa kakatype sa keyboard. Napatayo sya ng makita ako, tinaasan ko naman sya ng kilay.
"Bakit ka pumasok? You should rest right now. Kakagaling mo lang sa sakit." so that explain why he didn't come? Parang naglaho naman bigla yung inis ko kanina. Akala ko naman, sinasanay kang hatid sundo tapos isang araw pala wala lang.
"Okay nako. " sabi ko at inirapan sya. Hindi man ako na alalang puntahan sa condo. Bahala sya dyan, hindi ko sya papansinin. Pumasok na ako sa office ko at nagsimula ng magtrabaho.
Tuwing tinatanong ako ni Zeth, tango, iling at pag send lang sa email lang ang tugon ko. At sa nakikita ko ay nagsisimula na syang magtaka sa pakikitungo ko sa kanya. Napahigikgik nalang ako ng maka alis syang nakakunot ang noo. Napatigil nalang ako sa paghigikgik ng magring yung cellphone ko.
"Hello! Musta ang Cali?" nakataas ang kilay kong sagot.
"Wow. Mas nauna mo pang kamustahin ang Cali kaysa sakin. Hindi mo na ba ako mahal?" madramang sabi ni Wroytt. My friend slash investor. He is my collage classmate and we met four years ago in a birthday party of my Uncle. At nang malaman nyang nagtayo ako ng maliit na shop. He volunteer to be my investor. Dahil may chansa nga daw ito. Kung wala sya wala akong company at mga store sa ilang mga lugar. Isa sya sa mga dahilan kung bakit napalawak ang business ko.
"Yuck. Stop that, parang bakla." natatawang sabi ko. Napailing ako sa kanya. He is a playful type of man. Maloko in a nice way. Hindi sya katulad ng iba na hindi seryoso sa babae.
"Bebe naman eh!" ipit na sabi nito. Kaya tuloy nagboses bakla pa.
"Iww, Wroytt." ngumiwi pa ako na akala mo ay nasa harap ko sya.
"Okay. Okay. I'll send the place of resto. And come sharp. Bring the secretary, i heard that he is your suitor?"
"At kanino mo naman nalaman yan?" nakataas ang kilay kong tanong. Wala pa akong taong sinabihan ang tukol sa panliligaw nya, kaya naman hindi ko alam kung kanino nya ito nasagap.
"Secret no clue." tumatawang sabi nya. "Bring him. Don't be late."
"Yeah. Bye." nagbugtong hininga ako bago nagtipa ng mga sasabihin kay Zeth at sinend sa email. Yes kinarir ko na talaga ang hindi pagpansin sa kanya. Through email ang mga sinasabi ko sa kanya kahit nasa labas lang sya ng pinto ng opinsina ko.
Zeth
Napakunot ang noo ko nang makatanggap na naman ng email kay Ruth. I'm just outside her office. May intercome naman sya hindi nya pa magamit. She's so weird since he came. Ganito ba sya pagkatapos ng lagnat? He seems okay yesterday but now? Different.
From Ruth Eve Tylir
We will meet the biggest investor later lunch. You come to me. Drive me to this resto ***.
Nagbugtong hininga nalang ako at kinalma ang sarilo bago nagreply. I'm annoyed, she showing to me that i'm rejected. I don't have any chance anymore and don't make any hopes again. I clench my fist as my heart clench in that thought. It frighten me. She's the only one that i want. Ano ba ang pagkukulang ko na hindi ko nagagawa sa kanya? Can someone tell me?
Mamaya napalingon nalang ako kay Ruth ng lumabas sya mg office nya.i try to calm when i saw again her attire. A fit white blouse and a one inch above the knee red skirt. It shows her hot sexy curves. Bakit ba ganyan sya manamit? Tapos ngayon pala pupunta kami ng resto. I can't stand that someone else staring her.
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceMy Big Boss... Sa simula, maganda ang simula ng pagtratrabaho ko sa kanya pero ng magtagal nagiba ang takbo ng buhay ko kasama sya. Started: September 11 2019 Finished: