Chapter 39

798 12 12
                                    


Zeth

A full of hell. Ruth ignore me everytime i talk to her. She is really colder now. She's really mad at me. Hindi ko naman sinasadyang sabihin yun sa kanya. My emotions take over me. Huli na nang marealise ko kung anong nasabi ko. I want to say sorry but she ignore me. I'm gaving flowers again but she throw it. Wala na talaga akong pag-asa. Call me nego, but in this sintuation. You will feel it.

And i realise also what my father feel, everytime i ignore him. It hurt you a lot. Tapos kinabukasan nalang nabalitaan kong inatake sya. He is stress in work. And i have to resign in her company to take over our company. Doctor says that he need rest and take him away from stress.

I glance at her office before i go. Nagbugtong hininga ako bago kumatok.

"Alis nako." i said as i enter her office. She didn't respond. I take a deep breath again before smiled. "Sorry, kaylangan ko mg bumalik don. And also sorry for i've said. I didn't mean it. Sana mapatawas mo ko."

"And also, be happy to him. As long you are happy. I'm happy for you. I hope he won't hurt you. Goodbye." i said before i left. Baka ito na yung huli naming pagkikita. Ano ba yung reason para magkita kami diba? We don't have the same feelings. I love her, but she love soneone else. And i just must do is to support her. Nothing more.

Kinabukasan pinilit ako ni Mama na pumunta sa bahay. At wala naman akong magagawa kung hindi sumunod. Hindi ko magawang hindi sumunod sa kanya, baka makatay pako. You don't know how she looks when she's mad. More than scary creature.

"Musta na kayo?" tanong ni V.

Umiwas ako ng tingin sa kanya at tinutok ang atensyon sa monitor ng computer. But i remember her. Napabalik nalang ako ng tingin sa kanya at ginulo yung sariling buhok.

"Bad. Very bad." i said. Wala man kaming maayos na usapan bago ako umalis sa teretoryo nya. She didn't talk to me. At doon ako nawalan ng tuluyan ng pagasa sa kanya. Pero mahal na mahal ko pa rin eh. Pero, baka sa mga susunod na araw o buwan makalimutan ko na sya, at mawala yung nararamdaman ko sa kanya.

Melli

"Hello? Who's this?" He asked. Hindi ako kilala nito dahil ninakaw ko yung number nya sa cellphone ni Ruth. Hindi dahil crush ko sya o ano. Dahil magtutuos kamk nito. Aba naman babaero itong nilalang!

"Hoy magkita nga tayo!" sigaw ko sa kanya.

"Sino ba to?"

"It's me. Melli, duh." umirap pa ako sa hangin. Aba naman hindi nya ba nakilala ang beautiful voice ko? Hays. Pinagusapan namin kung saan kamibmagkikita bago binibaba ang telepono. Wala naman akong ibang pang sasabihin sa kanya over the phone. Dahil gusto ko syang harap harapan makita.

"Hey."

"Buti naman dumating ka." sabi ko at inirapan ko. Nagkibit balikat lang lang sya bago umupo sa harap ng kinauu- upuan ko.

"What is it?" He asked.

"Mahal mo ba talaga so Ruth? O may mahal kang iba, at gusto mong paglaruan pinsan ko para makaganti?" straight forward kong tanong. Wala ng paligoy ligoy pa. At wala naman akong interest sa mga ibang bagay tungkol sa kanya. I just want to know what is the real feelings he have for my Ruthy.

"What?"

"You know! Ang sasama nyo talagang mga lalaki. Ang galing galing nyo talaga, lalo na kapag nagloloko kayo! Hay nako sana mawala kayo sa mundo. hmp!"

Like him. He cheats. Maloko talaga sila. Hindi sila makontento sa isa. Pero sana naman maka tagpo ako ng mga isa sa mga loyal na lalaki. Iilan nalang ang mga loyal na lalaki ngayon. Nauubos na sila dahil sa mga demonyong mga manloloko. Mga bad influence.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon