Last Chapter before the Epilogue! At please! I beg don't skip to epilogue agad huh? (kung tapos na talaga sya.)
Ruth
Hindi ko ba alam o anong pumasok sa utak ni Melli ginawang masquerade ball yung business aniversary ko. I said just simple party for aniv, but she insist to be masquerade. Hindi ko ba alam kung bakit pinalitan nya ulit ang nagawa na nyang settings. Now, wala na akong magagawa lalo na't hindi ako matatalo kay Melli. Mahirap syang kalaban.
I'm wearing a red tube backless above the knee dress. Messy band, white high heels, nude make up patnered with long butterflies earings. My mask is silver color, na mata lang yung natatakpan. Nang matapos ay pumunta na ako sa venue kung saan gaganapin ang party. Naroon na rin si Melli nagaasis sa mga stafs.
"Hi Bessy Couz! Beautiful as ever eh? Kinakabugan mo na ko." pangasar nya na nagpatawa naman sakin.
"Ano ka ba. Your also beautiful in your own way. Huwag kang magalala sayo lang tigingin yan." pang asar ko rin sa kanya. Lalo nalang akong natawa ng inirapan nya ako.
"Manloloko yun. Pero yung sayo anong balita? Baka mahal ka rin nun." pangasar nya ulit. Pero nawala ang ngiti ko, kaya agad syang nag sorry. Nagpaalam na rin din sya agad ng may tumawag sa kanya tungkol sa catering.
We didn't talk. Baka na kay Sena o Elena na yun. He is a playboy. Walang pinagbago, papakiligin ka lang pero meron naman palang iba. And also his pride! Parang ang taas taas hindi ko mareach. Hindi ko ba alam kung napatawad na nga nya yung tatay nya. At inatake pa yun ah! Baka sya yung dahilan nun. Wala kase syang puso. He just think himself.
"Ruth." oh speaking of the devil. Kahit naka mask ang busit alam na alam kung sino. Yang mukha bang ganon makakalimutan ko? Ha! Not me.
"Why are you here?" nakataas ang kilay kong tanong. I don't remember that i invite him. Wala sya sa listahan. So i really shock that he is here. Sino ba ang kutong lupang nagpapasok dito?
"Wroytt invite me. Hindi na ba ako pwedeng dumalo? Dati naman akong nagtratrabaho sayo." ayun naman pala. Yung isa ring kutong lupang mapangealam. Ano ba yang iniisip ng Wroytt na yan? Mahanap nga sya mamaya.
"Okay." i said and leave but he stop me.
"Wait." he said. "Can we talk?"
"Wala akong oras oras dyan." mataray kong sabi sa kanya, bago umalis at hanapin yung Wroytt na yun. Kakarating lang din nun eh. Humanda sya sa akin.
This party is for all of the employees and businessman that we know. This is the celebration for the company's success in a 4 years existance. And i'm also releasing a new product of colone and a few make ups.
There he is. He is talking to a businessman. Kaya naman dumikit ako sa kanya at pasimpleng kinurot sya sa bewang. I smiled to the businessman before we excuse our presence.
"Dude. Saan mo ko dadalhin? Hindi kita type, wag ako. Virgin pa po ako." lunwaring pagmamakaawa nya habang hinihila ko sya. Buset. Virgin kuno, muntik nakong matawa sa sinabi nya pero pinigilan ko yon at binigyan sya ng masamang tingin. "Okay, pwede rin naman. Pilitin mo lang ako." i glared at him again.
"Shut up." bawal ko sa kanya. At huminto ng makarating kami sa labas ng event. "Why you invite Zeth? You know what happening between us, aren't you?"
"Ah. Nuh-ah." iling nya pagkatapos ngumiti. "He is a friend. Mabait naman nun. Pero wag kang mag alala. Mahal ka nun. " pangaasar nya habang taas taas pa nya ang kilay nya. Sinamaan ko sya ng tingin at pinalo sa braso, pero parang ako yung nasaktan dahil sa laki non. Inirapan ko nalang sya at iniwan don. "Bahala ka wag kang maniwala." sigaw nya pa.
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceMy Big Boss... Sa simula, maganda ang simula ng pagtratrabaho ko sa kanya pero ng magtagal nagiba ang takbo ng buhay ko kasama sya. Started: September 11 2019 Finished: