Ruth
"Wow! Live Porn!"
Nanlaki ang mata ko sa gulat ng may magsalita, kaya naman naitulak ko bigla si Boss ng malakas, buti nalang hindi sya napahiga sa lakas ng pagtulak ko. Hindi ko alam kung saan ako titingin kaya yumuko na lang ako. Hindi ko man magawang pagmasdan kung sino ang pumasok dahil sa kahihiyan.
"Fvck him." rinig kong mahinang usal ni Boss kaya alangan akong napatingin sa kanya.
"Busy pala. Huh? Tsk. Tsk. Tsk." pailing iling na sabi nung pumasok na lalaki at umupo sa coach sa office ni Boss. "Busy...." mapangasar na sabi pa nito. Oh my this is awkward!
"Tss."
"B-Boss. Babalikan k-ko nalang yung mga f-folder mamaya." natatarantang sabi ko at nagmadaling lumabas. Ilang na ilang sa nangyari.
Napabuga ako ng marahas na hininga at napasandal sa swivel chair ko. Napahawak ako sa dibdib ko ng maramdaman ang mabilis na pagtibok ng puso ko. Why i'm feeling this? Umangat ang kamay ko at napahawak sa labi ko.
That is so embarrassing! Nahuli kami sa aktong naghahalikan! Nakakahiya sa lalaking yon! Paano kung isa yung costumer or ano? That is not right! Ano na lamang ang iisipin nya? Pero parang hindi rin. Dahil parang sya yung kausap ni Boss sa phone. Pero nakakahiya pa rin sa kanya! My gwad! Bakit ko sinagot yung halik nya? Hindi yon dapat! Dahil ba hindi ko mapigilan? Dahil ba nakakaaddict? Dahil b-ba na.. na... Masarap?
"O-Oh my....." mahinang usal ko at tinapik tapik ang noo ko. "I shouldn't thinking like this.... Oh my..." umiling ling pa ako. Bumuga ako ng marahas na hininga at lumingon sa pintuan ng office ni Boss.
Why is like that? Bakit kung kailan pilit ko ng kinalilimutan ang nangyari last week, don sya nagbibigay ng mutibo. I don't want go expact and think more than that but, hindi ko maiwasan! I'm over thinking about his actions! Na dapat ay hindi! Kaylangan ko na ba syang iwasan para hindi na ako mahulog? Pero bakit parang hulog na ako? Ilamg araw pa lamg pagkatapos ng break up namin ni Kith, bakit ganito?
Nagbugtong hininga ako at lumingon sa pantry. Nagdadalawang isip kung dadalhan ko ba sila ng makakain nila o hindi. Napakagat ako sa pangibabang labi ko bago tumayo at kumuha ng cake sa mini reff at nagtimpla ng kape para sa bisita ni Boss. Nadalhan ko naman syang miryenda kanina kaya para sa bisita na lang nya.
♥♡♥♡♥♡♥♡
Vick
Nakatingin ako sa pintong linabasan ni Ruth kanina, hindi pa pinapansin ang lalaking nakaupo sa couch ng office ko. Ruth. She answered my kisses, without the spirit of liquor. Is that my cue to think that she has affection to me? Maybe, maybe not. I don't know.
"Masarap ba?" binigyan ko ng matalim na tingin si Cleo Alonco. My friend, but i don't know why i befriend him. His crazy as fvck. Hindi ko nga alam kung bakit ko na tiis ang ugali nya, in ten years. Since high school he is my crazy friend. And until now he still crazy.
"Fvck you." inis kong singhal sa kanya na nagpahalakhak naman sa kanya. See? Wala mang nakakatawa sa sinabi ko tinatawanan na nya. Crazy is it?
"Bitin ba?" nakangisi nyang tanong sa akin. Napapulot naman ako ng bagay sa tabi ko at binato sa kanya. "Hey! Stop that!" tawa tawang sabi nya habang humihilag sa pagbato ko. Tumigil ako at umupo sa harap nya.
"Musta ang pagmumukmok sa office?" mapangasar na tanong nya sa akin. Hindi ko sinagot yon at tinanong sya.
"What's bring you here?" nakataas ang kilay kong tanong sa kanya bago ako nagpadi kwatrong upo. He just called me, and know he's here in front of me. How fast right?
"As i said, party." simpling sabi nya. Napataas ang kilay ko. Para sa party na sinasabi nya o para manggulo at manginis? 'Cause he ruin the scene a while ago. Tsk.
"Pumayag nako. Tapos. Pwede ka ng umalis." simpli ring sagot ko sa kanya para umalis na sya sa paningin ko dahil alam kong mangaasar pa sya. Napatawa sya at umiling iling sa akin.
Ang party na binabangit nya, ay ang ball na inayos ng mother nito, an auction for cancer patients. Her mother is helping the sick person that abounded. Iniwan sila dahil hindi kaya ng pamilyang ipagamot ang mga ito.
"Lately? You didn't make it, kahit sinabi mong pupunta ka." pailing iling nya sabi sa akin. Nagkibit balikat ako sa kanya at sinabing busy ako. "Busy.." hindi sang ayon na usal nya.
He is right. Nong isang araw ay nangyaya syang magbar kaso pumunta kami ni Ruth sa bulacan para puntahan ang mama nya. So i didn't make it. At magupisang nagung sekreatarya ko si Ruth ay ginusto ko ng pumasok araw araw sa opisina. The last time i come with friends is when i encounter Ruth in a bar. Thankfully that i came, if not it's my lost. May ibang magta-take advantage kay Ruth. I shouldn't make it but i'm not sorry...
Napalingon ako sa pinto ng pumasok si Ruth habang may dala-dalang tray. Nagtama ang mata namin pero agad syang umiwas, yumuko sya ng konti bago lumapit sa amin at inilapag ang platito ng cake at kapeng ginawa nya para kay Cleo. Tahimik lang sya at nagpaalam na pagkatapos. Habang ako ay pinagmamasdan ang kanyang galaw.
"Is she?" napalingon akong muli kay Cleo ng magsalita sya pagkatapos lumabas ng office ko si Ruth. "Oh why i'm asking that? She is. She is." tango tangong sabi nya na para bang tama ang hinala nya. Uminom muna sya ng kapeng hinanda ni Ruth bago tumayo. "Hmm. Masarap ah?" patango tangong sabi nya habang ninanamnam ang ininom na kape.
"Sino nga bang hindi gugustuhing manatili na lang sa boring na opisina mo kung ang sarao ng kapeng tinitimpla sayo ng maganda mong sekretarya?" tumawa sya ng mapang asar sa akin na sinamaan ko naman ng tingin.
"Get out!" inis kong sabi sa kanya.
"Hindi mo na kaylangang paalisin ako. May pupuntahan pa ako hindi kagaya mo na nagmumukmok dito. Basta makasama mo yang magandang sekretarya mo." Ngumiti sya akin. "See you at the ball." sabi nya at inilapag ang imbitasyon. Ngumisi sya ng mapang asar sa akin.
"Next time ilock mo yung pinto para hindi kayo maistorbo. Hahaha!" sabi nya at tumakbo. Agad naman akong dumampot ng bagay at binato sa kanya, na nahilagan naman nya.
Pambihirang kaibigan. Sira ulo. Napailing ako at kinuha ang invitation at tinabi yon. Umupo na ako sa swivel chair ko at umpisahan na ulit ang trabaho kong isang katerba. I don't know if i will come or not. Bahala na sa sabado.
Itutuloy....
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
I
Wish
You
Will
Share
Comment
Follow
And
Vote
Happy day!
Bye ♥~
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceMy Big Boss... Sa simula, maganda ang simula ng pagtratrabaho ko sa kanya pero ng magtagal nagiba ang takbo ng buhay ko kasama sya. Started: September 11 2019 Finished: