Chapter 25

972 16 0
                                    


Ruth

I'm just alone 'cause Z has a meeting in conference room and i didn't go with him for some matters. He's talking with his dad right now. I don't know what is all about, and it's scare me know what is it.

Hanggang ngayon ay hindi pa kami naguusap tungkol sa kasal nila ni Ellena. Kung ano bang balak nya o ano. He's silent about that. And i didn't dare to open. Gusto ko mang malaman kung ano ang plano nya pero hinayaan ko na lang. I trust him.

"Vick-- oh! Hi there." napalingon ako sa pumasok na si Ellena. I was fixing and finding a folders when she enter.

Tumayo ako para magbigay pa rin ng respeto sa kanya. "Sorry Miss Ellena, Boss is in the conference room with Mr. Francon." i formally said. Hindi sya lumabas para puntahan si Z, ngunit naglakad sya papalapit sa akin. Nagtataka ko  syang tinignan.

"I also want to talk to you actually." she said that makes me confuse, if what is it? Or is about her marriage with Z? Walang kaide ideya ko syang tinignan kaya nagsalita na ulit sya. "About the marraige." shoot! I'm right.

"I heard that Vick courting you." nagkibit balikat ito. "But he will marry me. You know? Ayokong lumaki pa yung gulo. Sa katunayan kaya nandyan ang future dad-in-law ko. They talking about the marriage."

"Your beautiful, Ruth. Marami pang lalaki dyan na magmamahal sayo. And that's not Vick, he loves me. He's lying when he said that he loves you, he likes to play, you know men and their dirty work in girls. Badass but not for me." malungkot itong tumingin sa akin. "I'm so sorry, Ruth, for him, he's being a dick. You deserve better and that's not Vick." napatulala naman ako sa kanya.

"I'm willing to forgive him even he's cheating with you. But please stay away with him. The temptation must take away before it spread like a wild fire. " pinigilan kong lumabas ang totoong nararamdaman ko sa harapan nya at tumango. Mapagpasensya syang lumapit sa akin at binigyan ako ng magaan na yakap. Ngumiti sya sa akin bago tumango at lumabas ng office. Nagbugtong hininga ako at napasandal sa pader at napatingin sa table ni Z.

I doubting him now. Is his actions are true? Is she telling the truth? Hindi ko alam. Baka totoo nga ang mga sabi sabi tungkol sa kanya. He's heartless and his emotions towards to me is nothing. Or He want to get me again?

Nagbugtong hininga ako muli ng sumagana ang mga negatives thought. Kinalimutan na yon at magtiwala kay Z. Paglalipas ng ilang minuto ay natapos na ang meeting nila Z. Napayuko ako dahil hindi man ako masulyapan ng daddy nya.  Ngumiti sa akin si Z bago pumasok sa office nya kasunod si Ellena. Ako naman ay pinagkuha sila ng makakain.

"Hey, Ruth. Do you want to join later in a club? Party?" tanong ni Ellena pagkapasok ko sa office.

"Oh, no thanks. I'm not into clubs anymore." medyo nakangiwing sabi ko at sinulyapan si Z na nakataas ang kilay sa akin. Inirapan ko sya bago inilapag ang pagkain sa table.

"Oh, sad. But you should try it, again! You have to get man that will take care of you." nakangiting sabi pa nito.  Naiilang naman akong ngumiti sa kanya. Sinulyapan si Z na matalim ang tingin sa papel na hawak nya. Nagpaalam na ako pagkatapos.

"Hey." nanlaki ang mata ko ng makita si Z na nakayuko sa akin mula sa likod at nakatapat sa mukha ko ang mukha nya. Napalunok ako ng wala sa oras.

"What are you doing? Baka may makakita." naiilang kong sabi sa kanya ng pumalupot ang mga kamay nya sa akin para yakapin ako.

"I just want to hug my beautiful lady." nakangiti nitong sabi kaya napangiti na rin ako. Hindi yon gaya ng dati na abot hanggang langit. I doubting again.  "I love you, baby." parang washing machine na na drain lahat ng negatives ng marinig ko yon mula sa kanya.

I sweetly smiled to him and kiss his side chick. "I love you." i said na nagpalawak ng ngiti nya bago ako hinalikan ng masuyo. Napapikit ako at napakapit sa braso nya. I should trust him. Mahirap mang sumugal pero kaylangan kahit hindi natin alam ang kinalabasan. At least you try it and face it. Overcome it and don't give up.

Nagpaalam sa akin si Z na pumunta sa club dahil pinipilit din daw ito ng mga kaibigan gusto akong isama ngunit dahil sa pagod hindi ko na nagawang mag oo. Pumayag ako na pumunta sya pero ng malaman nyang hindi ako sasama ay ayaw na nya kaya naman pinilit ko ito.

"You should come. Busy ka na nga sa trabaho at ngayon ka lang magkakaroon ng pagkakataon para makasama sila aayawan mo pa? Sumama ka na. Kaibigan mo naman sila." napasimangot sya kaya napatawa ako. "Sige na, sumama kana. Hey, i trust you."

"Fine. I love you." suko nya kaya napangiti ako. Tumango na ako at dinampian sya ng halik bago pumasok sa apartment ko.

Pabagsak kong hiniga ang katawan ko pagkatapos ng routines ko. Napatulala ako sa kisame. Tuloy pa kaya sina Z sa club? I want to go, pero naisip ko na hindi nalang, may tiwala naman ako kay Z. I trust him when he said he loves me. Hindi manggagaling sa kung sino man ang makakapagsabi ng nararamdaman ni Z para sa akin. No one. Kinusot ko ang mata ko ng magising ako sa tawag sa cellphone ko. Inabot ko yon sa side table ko at sinagot yon.

"Hello?"

"Baby." napakunot ang noo ko at kunot noong tinignan ang caller. It's Z kaya  naman napaupo ako.

"Hello? What happen?" nagaalalang tanong ko sa kanya habang kinukusot muli ang mata ko dahil bahagya pa itong malabo. Tinignan ko yung oras, it's near midnight 11:39 to be exact.

"Baby." husky ang boses nito. Teka, lasing ba to? Hanggang sa maalala ko yung usapan nila ni Ellena. Kasama pa ba nya ito? Pero baka wala, sinong kasama nito kung ganon?

"Hey. Lasing ka ba? Sinong kasama mo?"

"I want you, baby."

"What? Nasaan ka ba? Pupuntahan kita." tanong ko sa kanya. Nahiraoan pa akong kumbinsihin syang sabihin kung nasaan sya bago nya ito binigay. Nagbihis ako ng maayos at dali daling pumunta don para maiuwi na sya.

Bar. Here we come again. I don't want to turn back here but i just want to see Z. No drinks, just Z. It's odd but i feel nervous. I don't know why but let it be. It's nothing.

The nervous is nothing not until i saw the person having a make out season. What a beautiful scene. Another scene i saw last time. A intimate scene with the one you love. It hurts but it wakes you up.

It's Z and Ellena. Nakapatong sa kandungan ni Z si Ellena habang nakahawak ito sa maliit na balakang nito. The are kissing passionately and their hands are traveling everywhere in their body. Mapait akong napangiti. He said that he loves me, but now i she was right. Sya lang ang mahal nya, i'm just a toy. Nothing special.

"I think i was right." i smirk to them. "Promises are ment to be broken. I said that i will never come to this kind of place but now? I'm here. Then i will also breack my promise to you, Z." mapait akong ngumiti sa kanilang dalawa bago umalis sa lugar na yon.

"Ruth!"

Nakalabas na ako sa club ng nay humigit sa akin. Masama kong tinignan si Z. "Ruth let me explain." nagsusumanong sabi nito at may lungkot at sakit na naka ukit ngayon sa mukha nya. Baka namalikmata lang ako. Bakit naman sya masasaktan.

Maybe his ego? He want that, he's the one who's breaking up. But woah! Wala palang kami. Walang nagbrebreak pero hiwalayan magpakaylanman meron! Pero parang ganon din.

Itutuloy....

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

I

Wish

You

Will

Share

Comment

Follow

And

Vote

Happy day!

Love lots!

Bye ♥~

"Learn how to wait. Time is gold but paitence must apply..."

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon