RuthLumabas ako ng office ko at dumiretcho sa mini kitchen. Hungover, kills my brain. Kagabi kasi nagaya ako sa bar kay Melli. Ang plano saglit lang, nagtagal dahil sa busit na babaeng yon. Ang walang hiya, ako nangaya kasi may problema at stress sa mga nalalaman tungkol kay Zeth. Sya naman, broken hearted. Ewan ko don. Nagkaganyan.
Kung kailan namang nakahalata si Mr. Admirer na huwag muna akong padalhan ng kape doon ko naman kailangan. Nagtimpla ako ng kape ko, nang matapos ay napatulala ako sa tasa at sinulyapan si Zeth na seryosong nagbabasa ng dokyumento. I take a deep breath before making for his. I must be considerate and caring to my employies right? It's just a coffee. Nothing more, norhing less.
I place the cup to his table, aalis na sana ako ng may sinabi sya. "I miss this." hindi yon nalinaw dahil sa pagbulong nito.
"Pardon?" i ask, kaya naman nagangat ulit sya ng tingin habang nakaabang sa ere ang pagihip nya sa kape.
"I said, Thank you po." he answered, he lift up the cup of coffee and give me small smile before sipping and tasting the coffee.
"Ahh. You're welcome." Napatango naman ako. Aalis na sana pero napatigil ako ng may maalala. Liningon ko sya, nakangiti sya habang nagtratrabaho pero napatigil sya ng naramdaman nyang nakatitig ako sa kanya. Itataning ko sanang kung masaya ba sya sa piling ni Sena. Pero. "A-Ah. Do--Did Mr. Hernan response to our request?" sinulyapan nya yung computer bago umiling. Nagbugtong hininga ako bago tumango at tuluyan ng punasok sa office.
Sumandal ako sa pintuan at napatulala. Is really the end? Kailangan ko na bang i let go yung nararamdaman ko sa kanya? Nagbugtong hininga ako bago umupo at nagtrabaho.
"Hola!!!" napapitlag ako nang may biglang pumasok sa office ko. Nasa kalignaan ako ng pagbabasa ng may pumasok. Pero napangiti ako ng mapasino yon. It's Melli with others.
"Come on Ruth! It's friday and the meaning of that is party! Part party!" Sadi exclaimed. Napailing nalang ako sa kanya. The types of Sadi is party! Party here and there.
"Ruth?" aya din ni Niel. "Lossen up." sabi nito at ngumiti.
"Come on Ruth! Time is ticking! Let's go!" naiinip na aya ni Sadi. Tinaas ko yung dalawang kamay ko, surrendering while mouthing "Okay". Kinuha ko yung gamit ko at lumabas kasama sila.
"Sama ka din, Kuya Vick!" aya ni Sadi pagkalabas namin sa office. Hinihila nito ang braso ni Zeth. Ngumuwi si Zeth at kumamot sa batok tila nahihiya. "Don't tell me you would not going? Ang tagal na nating hindi nakita! Hindi rin kayo nakakapagbonding ni Kuya. Please Kuya?"
"Okay lang ba?" sabi nito habang tinitignan kami.
"Sure! Why not? Diva?" nakangising sabi ni Melli at siniko pa ako. I glared at her before smilling.
"Okay settled! Let's party!!!" Sadi exclaimed again. Napatawa nalang kami sa pagka energetic nya tipikal Sadi's wants.
Zeth
I just watch them drinking, talking, laughing and dancing. Lalong lalo na si Ruth. I glare every man who dare to approach her. You call me possessive, i am. Even i know that someone owns her i still protect her. I will steal her. And we will be together. Iyon ang alam ko.
Everyone getting wild as the time past. I'm just silent while drinking. Napatingin ako kay Niel ng umupo sya sa tabi ko.
"Zup?"
"Mess up." i said as i drank the cup of beer. Beer lang, since hindi ko planong magpakalasing. Unlike those girls, already drunk, i think? I can't tell. If their wild because of the spirit of alcogol or just energetic.
BINABASA MO ANG
My Boss
RomanceMy Big Boss... Sa simula, maganda ang simula ng pagtratrabaho ko sa kanya pero ng magtagal nagiba ang takbo ng buhay ko kasama sya. Started: September 11 2019 Finished: