Chapter 19

755 18 1
                                    

Akiko POV

Nauna nang umuwi sila Makissa at naiwan ako. Inaantay ko kasi si Terrence. Nagpapasama sya sakin sa bookstore.

Alas 4 usapan pero alas 6 na wala pa sya. Para akong tangang naghihintay sa di ko alam kung dadating. Hindi man lang nagtetext.

Gutom na ko. Lumabas ako para bumili ng kwek kwek.

Nyum nyum nyum

Natigil ako sa pagnguya ng makita si Terrence. Nagtatakbo ako sa kanya.

"uy kanina pa ko naghihintay, late ka " hindi na ko galit nakita ko na kasi sya.

Hindi ko napansin kasama pala nya si.. Page

"ay sorry Aki. Nagpasama na kasi ako kay Page"  sabi nya.

Ahhh.

Tinatarayan naman ako ng tingin ni Page.

"ah.. Di ka man lang nagtext para nakauwi na ko" sabi ko.

"bakit kailangan ka itext?" si Page.

"w..wala naman kasi ----"

"sinabi bang maghintay ka ng matagal. Sino namang tanga ang maghihintay ng dalawang oras ng walang kasiguraduhan?" sabi nya.

Nakakainis na talaga tong malditang to.

"Eew. Di ko akalaing nakikipagkaibigan ka sa mga kagaya nyan dont tell me gusto mo yang nerdy na yan" sabi ni Page kay Terrence.

"hindi ok.. Aki sige na. Di na ko magpapasama sorry" inaya nya na si Page na umalis pero trip talaga nya ko.

"tabi!" bigla ako tinulak ni Page dahil dadaan sya kaya nasubsob ako.
Lampa pa naman ako.

Ouch. Nagkagasgas tuhod ko.

"ohh tanga tanga mo naman!" sabi nya sakin.

Inaantay ko itayo ako ni Terrence pero tiningnan nya lang ako. Hindi man lang nya ko tinulungan.
Bakit ganun sya..

Minsan iniisip ko
Parang hindi naman talaga kaibigan tingin nya samin. O baka ayaw nya lang din akong tulungan dahil magagalit si Page sa kanya.

Tatayo na ko pero biglang may nag abot ng kamay para itayo ako.




K..Knives










"bakit kailangan mo sya itulak!" si Knives. Tinignan nya ng masama si Page.

"hindi ko sya tinulak.. Tatanga tanga yang babaeng yan kaya tuloy sya nadapa, wala akong ginagawa"

"wag mo ko gawing tanga! Nakita ko!" tinayo ako ni Knives.

"promise.. Wala talaga ako ginawa. Kahit tanungin mo sya? Sabihin mo kung anong nangyare!" galit na tugon nito sakin pero di ko sya sinagot

Tinignan ako ni Knives.

"ayos ka lang?" tanong nya.

"bakit mo sya tinutulungan ha? Ano to?!" si Page.

"kasi salbahe ka! Hilig mo manakit ng walang laban sayo!" si Knives. Di makapagsalita si Page sa inis.

"page tara na" hinatak ni Terrence si Page palayo. Samantalang si Page naman di maalis tingin samin. Iniwas nya si Page kay Knives.

Inayos nya motor nya at inabot sakin isang helmet.

"s..san tayo pupunta?" tanong k

"sa bahay na walang kusina joke" nagpeace sign sya.

Guitar Potion (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon