Chapter 36

770 28 3
                                    

Akiko POV

Naggising ako nang wala na si Knives sa tabi ko. A..Asan sya? Bakit nya ko iniwan?

Masakit ang bandang ibaba ko. Ito ang unang beses na may nangyari samin.

Tama..sabihan nyo na ko ng masasakit na salita pero handa ko ibigay sarili ko sa kanya. Mawala lang ang pag-aalangan nya.

"there is no such thing as kulam! Wala yung scientific basis. Mga taga maynila pa naman kayo pero naniniwala kayo sa ganun!"
sigaw ng Prof kanila Page. Andito ako sa eskwela at pinilit makapasok.

Pinagalitan mga classmates ko dahil sa ginawa nila sakin.

Pet ako ng mga teachers kaya alam ko di nila ako pababayaan.

Nangingisi naman ako. Pahiya ka ngayon Page.

Gagantihan kita! -Page

Di ko alam anong sinabi nya basta tinignan nya ko at may sinabi sya.

Nagheart sign naman ako. Hahaha
Wawa sabi ko.

-----

Araw araw ako umaattend sa meeting ng organization kaya di ko pa nakikita si Knives.

Haysss excited pa naman ako laging makita sya.

*new message received*

From: Knives
Punta ka dito sa gym

Napangiti ako..
Hindi naman na nagtetext sakin si Knives kaya nagulat ako ng bigla syang magtext.

After ng meeting, dumiretso agad ako kay Knives.

Ang lakas ng ulan that time..
Basang basa ako kainis!

Bakit ganito yung kaba ko?

Yung excite ko pagpunta dito napalitan ng kaba..

Andun nga si Knives nakita ko agad sya. Nakatalikod sya. P..Pero parang may kasama sya. Nilapitan ko sya agad agad. Inaaninag ko kung s..sino kasama nya.

Nanlaki mata ko sa nakita ko. Tinakpan ko ang bibig ko dahil baka makagawa ito ng ingay ng pag-iyak ko.

S..si Page.. at n..naghahalikan silang dalawa.

As in sobrang torrid. Nanlamig ako bigla
Halos pagbagsakan ako ng langit at lupa! B..Bakit? Napakasama mo Knives. Hindi ko na kinaya

"hayop kaaa" lumapit ako pinagsasampal si Knives habang umiiyak.
Laging sinasabi sakin ni Page na nagkabalikan na sila pero di ako naniniwala.

Napahagulgol ako sa nakita ko.

"A..Akiko ano ba!" galit na sabi ni Knives.

"bakit mo ko pinapunta dito? para dito ba?! Hindi ka pa ba tapos gumanti!" umiiyak na sabi ko. Halos mangongo na ko sa sobrang iyak ko.

"Akiko pwede ba tumigil ka na sa drama mo!" si Page.

"SHUT UP!!" sigaw ko sa malanding yun!
"akala ko ok na tayo *sob* akala ko napatawad mo na ko *sob* ano yung kagabi? wala lang ba yun sayo!*sob* nakatingin lang sakin si Knives.

"hindi ko naman hiniling yun ah.. ikaw lang nagpupumilit sakin" mas lalong kumirot puso ko sa sinabi nya. So kahit ano nga talagang luhod gawin ko, kahit maghubad pa ko sa harap nya. W..Wala na talaga.

"ginawa ko yun kasi mahal kita "sob* pero tama na.. ayoko na.. suko na ko"
Nakatingin lamang sya sakin at walang ginagawa para tanggalin ang sakit na nararamdaman ko "sa mga oras na 'to kakalimutan na kita. Ayoko ng mahalin ka!"

Guitar Potion (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon