Akiko POV
*text message*
From:Knives
Pumunta ka sa kwarto ko ngayon naDi ko yun pinansin.
*phone ringing*
Si Knives.. Haysss..
Ako: Hello
Knives: punta ka na dito pls.
Ako: busy ako.. Dami kong gina---
Knives: sorry.Ako: bakit ba? Ano ba yung kailangan mo?
Knives: plss.. Puntahan mo ko. Baka kasi magwala ka pag ako yung pumunta dyan. Atleast pag ikaw pumunta sakin ako magwawala hahahaEwan ko ba't nawawala inis ko sa kanya. Marupok spotted.
Knives: Aki sorry. Hindi ko kayang ganito tayo.
Napangiti ako.
Ako: ok. Punta akoPagpunta ko sa kwarto nya. Wala sya.
Naupo ako sa lapag at pinatong mga notes ko sa table nya. Dito na lang ako mag-aaral.Dun ko lang napansin May mga chocolates dun.
sorry..
May note dun. Haha para talagang kinalahig ng manok sulat nya.
*strumming*
Napatingin ako dahil andun lang pala si Knives at hawak gitara nya.
▶️Ipagpatawad mo
Ipagpatawad mo, aking kapangahasan
Binibini ko, sana? y maintindihanAng ganda talaga ng boses ni Knives. Kahit sinong babae mahuhulog pag kinantahan nya ng ganyan.
Alam kong kailan lang tayo nagkatagpo
Ngunit parang sa? yo, ayaw nang lumayo
Ipagtawad mo, ako ma? y naguguluhanNginingitian nya ko kaya nawawala tampo ko. Alam nya pano ako paamuhin.
Di ka masisi na ako ay pagtakhan
Di na dapat ako pagtiwalaan
Alam kong kailan lang tayo nagkatagpo
Ngunit parang sa? yo, ayaw nang lumayo
Ipagpatawad mo, minahal kita agadLumapit na sya sakin at tinabihan ako. Kumakanta sya sa tabi ko.
Aah, minahal kita agad
Aah, minahal kita agad
Ipagpatawad mo, oh hoh
Oh hoh wohHinawakan nya yung kamay ko tapos kiniss nya yun. "di ko na uulitin" sabi nya. Pustahan di na naman nya bibitawan kamay ko.
"ahh ganun dinadaan mo ko sa panghaharana mo" sabi ko
"oo" sabi nya
"galing mo" sabi ko.
Binitawan nya yung gitara nya at niyakap ako.
"talaga bang kaya ka nagluto para sakin?""oo.. Pero inantok lang talaga ako kaya nasunog, pag natikman mo luto ko ay naku.. Napakaswerte mo pag ako napangasawa mo" pagyayabang ko.
"oh.. Eh ikaw naman talaga mapapangasawa ko eh" sabi nya.
"pano mo nasabi?" sabi ko
"kasi di na kita pakakawalan. Gusto mo pakasalan na kita eh" sabi nya.
"baliw ka na" sabi ko
"seryoso yun. Lahat ng sinasabi ko seryoso. At hindi ako palajoke alam mo yan"
Natahimik ako. Pansin ko nga. Lahat ng sinasabi nya totoo. Mabulaklak si Knives pag gusto nya. Pero masakit sya magsalita pag ayaw nya kaya siguro kutsilyo pangalan nyan.
BINABASA MO ANG
Guitar Potion (Complete)
Romance"hindi kita papatayin sa saksak o sa baril, pero kaya kita patayin sa selos" Akiko Red is a simple college student. Sya yung tipo ng taong di kapansin pansin but she has a secret. Sa boses at gitara nya kaya nyang paibigin ang kahit na sinong lalak...