Page POV
Sa school..
Kachikahan ko ngayon si Sassa at Summer.
"yes, you know naman girls my dad's plan na sa switzerland kami mag out of town this y----"
Natigil ako sa sinasabi ko ng biglang humarang samin si Knives.
"ohh. Hi Knives? Kamusta ang pagtakbo sayo ni Akiko kagabi? Hahahaha" pang aasar ko haha. Nagtawanan din mga kasama ko.
"nakakatawa ba yun?" seryoso nyang sagot.
"haha ikaw naman masyado kang serious. Yun nagustuhan ko sayo" hahawakan ko pa lang sya sa braso pero tinabig nya ko.
"sinasaktan mo ba si Akiko?!" -Knives
"what? Of course not. Wala nga akong paki sa manang na yun eh hahaha" nag apir pa kaming tatlo.
Kinuwelyuhan nya ko!
"ano ba knives! Nasasaktan ako!" nakadress ako tapos gagaain nya sakin yun! Baliw na sya!
"sa susunod na saktan mo pa sya?! Di mo alam ano kaya kong gawin sayo!"
Nakakainis!
He really likes that F*cking nerd at di ako makakapayag!"alam mo hindi ko alam ano nagustuhan mo sa babaeng yan! Or else ginayuma ka! Probinsyana malay mo may lahing mangkukulam!"
*pak!
"tama na yan Knives" si Sassa.
Mygad.
Sinampal nya ko!? Sinaktan ako ni Knives dahil sa babaeng yun!
Kinuwelyuhan nya ulit ako!
"wag na wag mo sya lalaitin dahil napakalayo nya sayo! At wag ka na ding umasang babalikan pa kita! Matagal na tayong tapos!"
Patulak nyang tinanggal pagkakakwelyo nya sakin kaya napasubsob ako!Dire diretso syan umalis at iniwan ako!
"I hate you Knives! Pano mo nagawa sakin to!!" sigaw ko pero di nya ko pinansin!
"Knivveesssss!"
Itinayo ako ng dalawa kong kaibigan! "bitawan nyo ko!"
Hayop ka akiko! Nagsumbong ka pa talaga!
Agad ko kinuha phone ko at dinial ang number ni tita
Phone dialing..
"hello.. Hello tita.. May sasabihin po ako sa inyo"
----------------------
Akiko POV
Pag uwi ko ng bahay..
Andun na si Maam Terell?
Teka.. Kakaalis nya lang ah. Andito na ulit sya?Napasilip ako, nakita kong kausap nya ngayon si Knives at nagsisigawan sila.
"Ano Knives sumagot ka!"
Nakita ako ni Mam Terell na pinapanood silang dalawa.
"Akiko! halika dito at may pag uusapan tayong tatlo!"
Kinabahan ako! A..Anong dapat naming pag usapang tatlo??
Lumapit ako sa kanilang dalawa.
"so totoo ba ha?! Na may relasyon kayong dalawa!" -Mam Terell
Shocks. Alam na nga nya ..
Yung kaba ko."And so.. May problema ba dun??" -Knives.
Sinesenyasan ko si Knives na wag na sumagot.
"problema? Hindi pwedeng maging kayo! At hanggat nasa puder ko kayo ako ang dapat nasusunod!" -Mam Terell.
"yun lang ba.. Ok fine! Lalayas na kami dahil sawa na ko sa buhay ko kasama ka!"
Ano bang pinagsasabi neto ni Knives!
Nakakahiya na sa mommy nya."bastos! Wala kang respeto sakin!" si Maam Terell.
"dahil ikaw nagturo sakin ma na wag ka respetuhin. Lagi mo pinaparamdam sakin na bastardo akong anak mo at di mo napapansin mga nagagawa ko! Wala akong kwenta para sayo! At hanggang ngayon sinisisi mo ko sa pagkamatay ng kapatid ko!"
"dahil ikaw naman talaga!! Pinatay mo ang anak ko! Parehas kayo ng tatay mo na walang kwentang tao! Puro hirap lang ang dulot nyo sakin!"
Ang tataas na ng boses nila!
Hindi ko alam pano pipigilan?!"ok fine! Para matapos na to! I quit as your son! aalis na ko sa puder mo. Ayoko na maging anak mo!" Kinuha ni Knives yung bag nya!
"talaga kaya mo? Eh asa ka lang din naman sakin! Tignan ko kung kelan itatagal mo!"
"talaga! Hindi na ko babalik dito!" si Knives.
Huminto sya sa harap ko.. At..
hinatak ako..
"let's go" sabi nya."t..teka.." tinanggal ko pagkakahawak nya sakin.
"w..what? Halika na. Sumama ka na sakin. Di ba ito naman balak natin?!" anong balak sinasabi nya? Feeling ko para kay Knives kung ano desisyon nya yun na din ang desisyon ko.
"tara na!" Hinatak na naman nya ko pero tinaggal ko yun.
"K..Knives k..kasi" napakunot noo nya sakin. "Knives, Im sorry.." umiyak na ko "p..pero hindi ko kaya iwan ang mommy mo.."
Lalong sumama ang mukha nya sa sinabi ko.
"so hindi ka sasama sakin?!" -Knives
Patuloy pag iyak ko. Umiling ako. Dahil di naman talaga ako pwedeng sumama sa kanya.
"tss. matapos nang ginawa ko para sayo. Hindi mo pala ako kaya ipaglaban!" di ako makasagot! Galit sya sakin.." Tangina Aki! F*ck you all!" dire diretso sya lumabas at iniwan ako.
Pinaandar motor nya. Hindi ko alam kung san sya pupunta
Pero isa lang ang alam ko.
Galit sakin ngayon si Knives..-------------
BINABASA MO ANG
Guitar Potion (Complete)
Romansa"hindi kita papatayin sa saksak o sa baril, pero kaya kita patayin sa selos" Akiko Red is a simple college student. Sya yung tipo ng taong di kapansin pansin but she has a secret. Sa boses at gitara nya kaya nyang paibigin ang kahit na sinong lalak...