Năm Hoằng Thiên thứ 6, giặc đánh chiến bờ cõi phía Bắc, một vùng trời chìm trong khói bụi, nhà cửa tan hoang con dân chết chóc đến cây cỏ cũng phải héo tàn. Vị tướng cầm binh lại là tướng quân vang danh khắp thiên hạ của Hiên quốc – Hiên Viêm quỷ tưởng. Hắn đánh đến đâu, đều khiến tướng nhà tang hoang đến đó, cuối cùng năng lực không đủ, Nguyên đế đành đầu hàng.
Nguyên đế phái người đi cầu hoà, phía quân địch đích thân quỷ tướng quân Hiên Viêm đến dự yến tiệc. Để rồi, trong buổi yến tiệc hôm đó, Hiên Viêm lần đầu bắt gặp một thân bạch y mềm mại đánh một khúc dương cầm, tiếng đàn trong trẻo vang xa chạm đến đáy lòng hắn. Y dung mạo như hoa, đôi quang mâu sáng lấp lánh, chiếc mũi tính tế, bờ môi khép hờ câu nhân, một vẻ đẹp khiến người gặp người say, hoa gặp hoa nở. Y là tiểu Thanh, là nam sủng của vương gia tiền triều, hắn vừa ngỏ lời vương gia đã hào phóng tặng. Hắn hết mực đối với y ôn nhu cùng cưng chiều, y cũng ngoan ngoãn nằm trong lòng hắn một thân mềm mại.
Đóng quân ở Hoa thành, mỗi ngày đều cùng y đánh đàn, y sẽ vì hắn mà cất tiếng hát trong trẻo. Đổi lại là nụ hôn ấm áp động lòng người. Có đôi lúc, phó tướng còn đùa rằng, hắn chẳng còn quan tâm thiên hạ, một lòng đối với y. Lúc đó hắn chỉ cười lớn, còn y tâm can mặn chát. Vương gia nhận lệnh hoàng đế đánh chiếm Hoa thành, đại công cáo thành. Lập chiến công vang danh khắp thiên hạ. Trở về, Nguyên quốc không ai không cúi đầu, hoàng đế dành muôn vàn lợi ngợi ca. Quỷ tướng quân Hiên Viêm năm đó bị sát hại ngay trên giường.
Y vốn là kẻ mồ côi không phụ mẫu, tưởng chừng như cái đói, cái rét đã nuốt chửng lấy y. Thế nhưng, năm y 15 tuổi, vị vương gia cao cao ngạo nghễ ấy đã đến, ban cho y tất cả. Dù chỉ là phân phận nam sủng ở cạnh hầu hạ vương gia, y cũng mãn nguyện, hạnh phúc. Nhưng rồi một ngày, vị vương gia mà y đã dùng cả trái tim để dành sự tin tưởng và yêu thương lại muốn y đến với người khác, đó là quỷ tướng quân của Hiên Quốc. Vốn chỉ là một nam sủng nhưng quỷ tướng Hiên Viêm vang trấn thiên hạ, tuổi trẻ tài cao lại biết đối nhân xử thế, mấy ai trong thiên hạ không kính nể hắn. Dù vậy, tâm y vẫn như bị xé nát, đau đớn.Ngày y gặp hắn cũng đến, vương gia đã nói đúng, hắn quả thực là tướng mạo phi phàm, đôi quang mâu sắt bén, chỉ tiếc là lại nhìn trúng y. Y đã ngầm mong rằng hắn đối với y xấu xa một chút, y sẽ càng không áy náy. Nhưng chua xót làm sao, hắn chính là trao cả tâm can để bảo vệ và yêu thương y. Sáu tháng trôi qua, y nhận được tin hắn sắp xuất binh đánh trận, ngay trong đêm đó, y đã giết chết người yêu y nhất trên đời. Máu của hắn nhuộm đỏ cả bạch y mà hắn yêu nhất. Để rồi, cũng ngay trong đêm đó, một bạch y nam tử uống thuốc độc tự vẫn, vòng tay ôm chặt quỷ tướng quân vào lòng, môi nở nụ cười tươi. Dường như, nước mắt đọng lại khóe mắt y còn chưa kịp khô. Chắc hẳn, dưới hoàng tuyền họ sẽ gặp lại chứ? Kiếp sau họ sẽ hạnh phúc chăng?
---------
Cho Thỏ 1 sao và 1 cmt nè <3
Nhớ thêm truyện vào danh sách đọc để cập nhật các đoản văn nhé <3
Tác giả: Thỏ
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản đam mỹ ngược-Hoạ tình
Short StoryTổng hợp truyện đam mỹ ngược <3 Tác giả: Thỏ <3-Hội Thích Đoản Văn Đam Mỹ-Yaoi Đọc hãy để lại một nụ hôn cho tác giả nheaa <3