Đoản 7- Một người như mùa hạ, một người như mùa thu ( Khải Nguyên Fanfic - 715)

1.8K 42 0
                                    

Vốn là thực tập sinh nhỏ tuổi nhất của lứa thực tập sinh đầu tiên của công ty, thế rồi đến một lúc các anh chị lần lượt debut và thành công, hắn vẫn chỉ có một mình. Có lẽ khi đó, một đứa nhỏ chưa trưởng thành đã phải chịu những áp lực quá sức chịu đựng, là quyết đình từ bỏ hay bước tiếp. Vào một buổi sớm mùa hạ, ánh nắng lúc đó chẳng có vẻ gì là hiền hòa của mùa xuân nữa, đua nhau tỏa sáng rực rỡ. Có lẽ vì vậy mà nụ cười của cậu nhóc nhỏ trước mặt bổng trở nên đẹp đến chói mắt, ngọt ngào chạm vào tận câm can. Nụ cười của Vương Nguyên khi đó ngọt ngào như những viên kẹo đường vậy, ngọt làm say đắm Vương Tuấn Khải. Cậu đã bước vào cuộc đời hắn một khách triệt để, không phải là quá khoa trương như những cuốn tiểu thuyết vu vơ trên mạng, nhưng lại khắc cốt ghi tâm. Vương Nguyên hoạt bạt, hòa đồng, là một đứa trẻ thích nghịch ngợm nhìn thế não cũng không thể hợp với một cậu nhóc thích yên tĩnh, trầm lặng như Vương Tuấn Khải được. Thế nhưng, cuộc sống ấy mà, vốn dĩ không theo một quy luật nào cả. Có lẽ, bảo vệ và chiều chuộng Vương Nguyên những năm tháng đó chính là điều Vương Tuấn Khải làm nghiêm túc nhất. Vào một ngày ngẫu hứng, chính là 15/7/2012 ấy, hắn và cậu cùng song ca bài " Một người như mùa hạ , một người như mùa thu", lại chẳng ngờ được khán giả yêu thích thật nhiều. Lúc đó, trong thâm tâm hắn thật sự nghĩ bản tình ca này hợp với hắn và cậu nhất. Một người như mùa hạ, một người như mùa thu lại có thể biến mùa đông thành mùa xuân. Có lẽ, hắn và cậu ở cạnh nhau chính là ấm áp nhất. Đến mãi sau này, khi fan của hai đứa mỗi năm đều tổ chức tết, hắn đều vui vẻ mất mấy ngày. Đối với hắn khi đó, cùng cậu hát những bản tình ca, cùng cậu trưởng thành là điều hắn hạnh phúc mỗi ngày. Hắn không biết, đó có phải là yêu không, yêu đối với hai đứa nhỏ chưa trưởng thành, hắn không hiểu yêu là thể nào. Chỉ là, kiên quyết thể hiện yêu thương. Hắn nghĩ, đôi mắt cậu thật đẹp, cong cong như một chiếc cầu nhỏ, thật muốn hôn lên. Hắn bắt đầu quản mọi thứ về cậu, thế rồi chuyện đó như là một thói quen vậy, mỗi phút đều để mắt đến. Bọn họ cùng với Dịch Dương Thiên Tỷ debut, rồi nổi tiếng, hắn đều sợ fan hâm mộ quá nhiệt tình sẽ làm cậu sợ. Mỗi một lần đều quay đầu lại nhìn, thấy cậu không sao mới yên tâm bước đi. Dọng Vương Nguyên thật hay, chất dọng bạc hà chẳng lẫn đi đâu được, ngọt ngào như vậy nhưng cậu lại chẳng biết cẩn thận giữ gìn một chút nào, hại hắn khổ tâm nhắc nhở. Vũ đạo cậu không tốt, mỗi động tác không dứt khoát hắn đều nhìn ra được, nhưng nổ lực tập luyện của cậu hắn đều để vào mắt, cảm thấy thương cậu thật nhiều. Vương Nguyên thích ăn vặt, mọi người đều nói, nhưng bọn họ làm sao biết được, cậu gầy lắm rồi, thật sự rất gầy đó. Vương Tuấn Khải luôn miệng nói Vương Nguyên nghịch ngợm, vậy mà mọi người điều biết ăn ý với cậu nhất lại chính là bạn thân hắn. Sinh nhật lần thứ nhất của Vương Nguyên, hắn vì hỏi một người bạn, để dành tiền sinh hoạt hết một tháng, cuối cùng Iphone mua chẳng đủ, đành tặng cậu một tai nghe trước. Chẳng ngờ trong một đợt phỏng vấn cậu liền vui vẻ khoe, thì ra món quà đó cậu luôn mang theo bên mình. Sinh nhật lần thứ hai bên nhau, chính là một lời hẹn ước, một cái mười năm, hai cái mười năm, ba cái mười năm, nhất định vẫn phải bên nhau. Khi đó, hắn chắc ràng, lúc trưởng thành rồi, một lời tỏ tình nhất định phải ngỏ. Phải đến Bắc Kinh học đại học, hắn biết xa bảo bối cũng nhớ thật nhiều. nhưng vì tương lai cuối cùng hắn vẫn đi. Để ăn ủi cậu hắn cũng phải đặt hết mọi nổ lực của mình, trên sân khấu sinh nhật hắn hát tặng cậu bài "Lục quang", sân khấu màu lam ánh đèn màu lục, giống như hắn và cậu vậy, hòa làm một vĩnh viễn không xa nhau. Ba ngày trước khi tết đến, hắn trở về Trùng Khánh, là để đợi cậu. Nói lời yêu thương. Hai ngày sau đó, Vương Nguyên cũng trở về. Khắp Trung Khánh xinh đẹp, tràn ngập hình ảnh của hắn và cậu. Hắn cùng cậu bước đi trên phố, khung cảnh phập phồng hạnh phúc, thành phố Trung Khánh, in dấu hai bóng hình.
-------
15/7/2019 bảy năm Khải Nguyên song ca bảng tình ca đầu tiên, mở đầu cho những chuỗi ngày hạnh phúc. Bước được thêm một bước đến với cái hẹn ước 10 năm. Chúc các bạn giải viên có một cái tết vui vẻ, như những ngày sơ tâm ban đầu, nhất mực yêu thương. Cái mà mọi người điều thấy chính là Vương Tuấn Khải đã đặt toàn bộ yêu thương để bảo vệ và cưng chiều Vương Nguyên. Nhưng đừng quên rằng, món quà nhỏ của đại ca, bảo bối trân trọng cất giữ, âm thâm bao dung cho đại ca thật nhiều.

Đoản đam mỹ ngược-Hoạ tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ