Dani's POV
Matapos kong magpaalam kila mom at dad ay dumiretso ako sa isang sikat na bookstore na lagi kong pinupuntahan. Bumili ako ng maraming libro na latest, subrang hilig ko kasi magbasa eh.
Dati rati kapag nandito ako ay kailangan ko pang mag evolve into nerd para di ako mapansin ng mga tao, but now?
Bumuntong hininga ako at tumingin sa mga taong nagdadaanan sa labas nitong bookstore. Ngayon ay di ko na kailangang gawin yun. Tinignan ko ang reflection ko sa clear wall glass at doon nakita ang pangit na sarili ko.
"She's so ugly I swear" mahina kong sabi.
Okay, okay, I can't take this.
Matapos kong magbayad ng mga libro na binili ko ay dumeritso ako sa salon at Doon binago ang sarili ko.
"Good morning ma'am" anang bakla.
"I need a make over, can you do something with my face and, and, everything about me?" Walang gana kong sambit sa bakla.
"Ano pa bang gusto nyo ma'am, may manicure, pedicure, foot spa----------- d ko na sya pinatapos magsalita.
"Do it all, I can pay everything" seryosong sabi ko.
"Okay this way ma'am"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
. After 4 hours."It's all done miss" sabay nilang sabi at iniharap ako sa malaking salamin.
I smirk.
I knew it, may igaganda naman pala ang katawan na to, tsk tsk tsk kulang lang talaga sa aruga.
Matapos ko doon ay pumunta na naman ako ng ibat ibang mall para mamili ng mga make up at other garments may mga tao pa nga na napapalingon tuwing napapadaan ako eh at mga bulong bulongan sa loob ng boutique.
"Te tignan mo oh, ang ganda nya"
"Oo nga eh, bago ang mukha, parang ngayon ko lang Nakita"
"Te para syang artista"
"Dude magandang chic oh"
"Woah, ano kayang pangalan nya"
"Teka lalapitan ko"
Pero bago paman sya makahakbang ay agad na akong pumunta sa counter at binayaran ang buong mall esti maraming gamit.
At ang ending paika ika akong lumabas ng taxi dahil nahihirapan akong bitbitin lahat.Pagkapasok ko sa bahay ay agad kong nakita ang bilogang mata ng mom ni Chin² na nakatingin sakin.
"Sino k---- Chin-Chin?" Gulat nyang sabi na di makapaniwala.
She is in the sofa at parang may binabasang magazine.
Ngumiti ako sa kanya ng tipid at akma sanang hahakbang.
"A-Anak kamusta ang school?"
"Pagod ako, kailangan kong nagpahinga" cold kong sabi.
Lumapit ito dahil sa inasta ko at ibinaba ang tingin sa mga dala ko.
"Teka ba't andami mong dala? Saan nanggaling yan?" Sunod sunod nyang tanong na ikinainis ko.
"Ano ba, sinabing pagod ako eh, di ba kayo nakakaintindi? Buhay ko to kaya wag kang makialam, kaya wag mo akong makialaman!" Sigaw ko sa kanya. Nainis na talaga ako, hindi ako sanay na pakialaman.
BINABASA MO ANG
SWITCH book 1 (Once upon a Switch) slow updates
Action#Romance#Thriller#Action#Science Fiction A story that a very complicated life is involve, what to choose? To Love or To Sacrifice? Such a hard Decision but you need to choose. Don't be sad, Lots of love must be buried but the end of time ALL SACRIF...