Dani's POV
Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata. Medyo malabo nung una but kalaunay luminaw rin.
Puro puti lang yung nakikita ko.
"Where the hell I am?" Sambit ko na napahawak pa sa ulo, eh kasi sa naaalala ko, nabagok yung ulo ko sa bato. But thankfully na wala palang galos.
Bumungad sakin ang isang may idad na, na babaeng may luha sa mga mata nya.
"Anak mabuti naman at gising ka na, salamat naman at walang nangyaring masama sayo" sabi nya sabay hawak sa mukha ko, pero agad ko itong iniwas sa kanya na may kunot sa noo.
"Who are you?" Tanong ko sa kanya habang Hindi parin nawawala ang kunot sa noo ko.
"Anak wag ka namang magbiro ng ganyan, alam kong nagtatampo ka sakin dahil wala akong nagawa, sorry anak" sabi nya sabay ng mga mabibigat na luha galing sa mga mata nya. "Anak napakiusapan ko na yung tito mo, pwede ka nang bumalik sa bahay" dagdag nya pa.
"Don't call me anak, I am not your daughter crazy old woman!" Sigaw ko sa kanya habang tinulak pa sya.
Dahh... Baliw yata to eh, tawagin ba naman akong Anak. I don't know her para puntahan nya ako dito.
"Chin-Chin kaylan kapa natutong magkaganyan?" Saway nya sakin.
Ano bang nangyayari sa babaeng to, bagong takas yata sa mental to eh.
"I.am.not.CHIN-CHIN" diin ko sa pangalang ipinangalan nya sakin na hindi ko naman kilala.
Agad akong bumaba ng hospital bed at dumeritso sa cr. Nakakainis kasi yung Baliw na yun eh lakas makasira ng araw. Teka asan naba kasi si Bigbro, bakit nya ako pinabantayan sa isang baliw.
Tumapat ako sa salamin at nagulintang sa nakita ko.
Bakit ganito yung mukha ko? Bakit ang pangit?
Inihit ko yung faucet at lumabas ang madaming tubig. Nanginginig ang kamay akong naghilamos.Yes this is just a dream, naalimpungatan lang ako kanina.
Agad akong naghilamos pero pagkabalik ko sa salamin ay ganon padin.
"What the fuck is happening, bakit ganito yung mukha ko!!!" Di ko mapigilang sumigaw ng pagka lakaslakas.
"Anak huminahon ka please" pagmamakaawa nung medyo may edad nang babae sakin.
Biglang lumapit sakin yung mga doctor na tinawag nya ata at tinurokan ako ng pampakalma. Dahan dahan nila akong binuhat papunta sa hospital bed.
Tinitigan ko yung medyo may edad na babae nakinakausap ang mga doctor at lumapit ito sakin nung makaalis na sila.
"What happened?" Walang emosyon kong tanong sa kanya.
Nakita ko ang pamumula ng mata nya, at ang mga luhang nabuo. She is in pain, a deep pain.
"Pinalayas ka ng tito mo sa bahay natin" panimula nya, Habang ako ay tahimik lang na nag aabang ng dugtong nya. "At wala akong nagawa para ipagtanggol ka. Patawarin mo ako anak" humagolhol sya ng iyak pero kalaunay pinahid nya ang kanyang luha at tumingin sakin. "At bigla nalang may tumawag sa bahay na nasa hospital ka daw. At nagtangkang magpakamatay at iniligtas ka ng isang babae".
Napayukom ang mga kamay ko kasabay nun ang pagbagsak ng luha na ngayon ko lang namalan. Damn it! Yung babaeng niligtas ko ay ang may ari ng katawang to. She's the woman who want to commit suicide on the bridge.
BINABASA MO ANG
SWITCH book 1 (Once upon a Switch) slow updates
Ação#Romance#Thriller#Action#Science Fiction A story that a very complicated life is involve, what to choose? To Love or To Sacrifice? Such a hard Decision but you need to choose. Don't be sad, Lots of love must be buried but the end of time ALL SACRIF...