Icon's POV
(Still the Flashback)
"Gago ka ah!!! Ba't mo ginawa yun?!" inis na sigaw ni Fred kay Ice.
"Tss. Plano mo bang magtry out?" tanong ni Ice sa kanya kasabay nun ang pagpulot ng bola saka nilaro laro ulit.
"OO!"
"Edi doon ka sa Court pakipaglampongan wag dito. May court ba dito? Wala diba? Mukha ba itong court? Hindi diba? Kaya UMALIS KA NA." diin ni Ice sa huling sinabi nya.
"Bastos ka ah!!!"
"Magaling kaba sa Basketball?" tanong ni Ice.
"OO! Bakit?! Lalabanan mo ako?!"
"Wag na. Tss. Baka pag pinatulan kita mapahiya ka lang." pang aasar ni Ice sa kanya.
End of Flashback
"Tapos po, ayun naglaban na po sila."
"What?! At sinong nanalo?" si Dad.
"Syempre si Alodia po. Alam nyo po ba, ang galing nga nyang maglaro eh. Tinuroan kasi sya ng Kuya nya."
"May kuya si Ice, Law?" yung Daga
dO.Ob reaksyon ni Clew.
"Ahehe, Oo dapatdikonasinabiyuneh."
"Ano?" yung Daga.
"Wala."
"So, ikaw. Ano nga ulit Family name mo?" baling ni Dad kay Fred.
"Santillan po, Fred Santillan." yung Fred.
"ANO NAMANG NAKAIN MO AT GINAWA MO YUN SA ISANG BABAE!!" sigaw ni Dad. Namumula na sya, galit na galit na ata. "AT DITO PA TALAGA SA LOOB NG SCHOOL KO KAYO NAGPATAYAN?!"
"Hindi ko po kasalanan lahat, PRIME!!" sumbat naman ni Fred. "Kung wala syang kasalanan sakin hindi ko po gagawin yun sa kanya."
"At ano namang ginawa nya sayo para saktan mo sya ng ganon?!"
"Ito po."
dO.Ob
Pinakita nya saamin ang kamay nyang may benda.
"Anong nangyari dyan?" tanong ko.
Hinubad nya yung benda saka bumungad samin ang maga nyang kamay.
dO.Ob
"Piniga nya ito gamit lang ang isang kamay nya. Hindi sya basta bastang ordinaryong babae. Ewan ko kung anong espirito ang sumapi Doon, basta ang Alam ko Hindi sya ordinaryong tao." seryoso nyang sabi saka.
dO.Ob
"Pffffffft."
"Bwahahahahaha hhahahhhha."
"Ahahahhhahahahahah."
"Aahahhahaahahhaaahah."
"Wahahaaahahaaaaaaahhahh."
Nang sandaling Yun ay nabalot ang buong silid ng halakhakan at tawanan nina Nerd, Daga at mga kasamahan pa ni Fred.
"Ba't kayo tumatawa?! Hindi kayo naniniwala sakin??" si Fred
Ngunit patuloy parin sila sa paghalakhak.
Ako naman ay napahawak sa baba ko at napaisip.
Kaya kayang gawin yun ni Nemo? Parang napaka imposible naman ata. Pero kung iisipin mong mabuti. Natalo nya si Fred at saka nagawa nya akong iligtas, pero kahit naman ganon ay malabo paring maging ganon sya kalakas, hindi yun kaya ng isang ordinaryong babae lang. Tss, ano ba talaga ang tunay na katauhan mo Nemo?
BINABASA MO ANG
SWITCH book 1 (Once upon a Switch) slow updates
Aksi#Romance#Thriller#Action#Science Fiction A story that a very complicated life is involve, what to choose? To Love or To Sacrifice? Such a hard Decision but you need to choose. Don't be sad, Lots of love must be buried but the end of time ALL SACRIF...