Dani's POV
Maaga akong nagising at ginawa ang daily routine ko. Pagka baba ko ay agad kong nakita si mommy na naghahanda ng break fast namin.
"Oh good morning Chin, Hali ka kain kana." nakangiting sabi nito.
"Opo." sagot ko. Agad na akong umupo sa mesa at sabay kaming kumain.
"Kumusta pala pag aaral mo, anak?" kasabay nun ang pagsubo nya.
"Hmm. Okay naman po. Nakakahabol na po ako."
"Hmm. Nakakatuwa naman yan anak. T-Teka, napano yang gilid ng labi mo? Sugat ba yan?"
"Ahm...... Wala po to haha." palusot ko.
"Nak..... diba nangako ka sakin? Na wala nang mang aapi satin? Di ko na makakayanan pa pag napahamak ka anak---
"Mom, wag po kayong mag alala. Hindi ko babaliin ang pangako ko." d^_^b "Hindi nila ako kaya."
"Ahahaha. Mapagbiro ka talaga." ginulo nya pa yung buhok ko.
"Sige mom, alis na po ako baka malate pa ako eh." I kiss her cheek before leaving.
At heto na ako, naglalakad papunta sa school. Pagkarating ko naman ay wala pang tao, wala pa nga yung guards eh.
At habang naglalakad ako dito sa quadrangle may naramdaman akong kakaiba. Napahigpit ako sa paghawak ng bag ko at pinakiramdaman yun. May sumusunod sakin, Sa tantsa ko ay mga lima siguro sila.
Tumigil ako sa paglalakad at ramdam kong tumigil din sila.
Sila na ata yung mga tauhan ni Stephen. Shit! May mga cctv na nakapalibot dito, Pagnagkataon na saktan ko sila baka ako pa ang mapasama. Or baka ano pang isipin nila sakin.Tss, ayaw ko rin namang pagka uwi ko sa bahay ay mag alala sakin si Mom. Tss bahala na!
Then I run as fast as I could para iwala sila.
"Habulin natin!!"
"Ayun!!"
Shit!! Mga bakulaw na to, ang hirap iwala.
Takbo
Takbo
Takbo
Pero dahil sa hindi ko naman Alam ang pasikot sikot dito, ang ending, napunta ako sa dead end ng school, na pader.
"Huli ka! Pinahirapan mo pa kami ah." yung leader ata nila.
Mukhang namumukhaan ko sila ah. Sila yung mga bayarang gangster na mga tambay. Tss, si kuya talaga. Tsk tsk tsk. At ito pa talaga yung napili nyang maging tauhan? So cheap.....
Nagpalingalinga ako sa paligid saka bumuo ng Plano.
"Manong pulis tulongan nyo po ako!!" deritso akong nakatingin sa likuran nila kahit walang tao.
Sabay sabay naman silang lumingon kaya gamit ang apat na patong ng kahoy na nakita ko sa gilid ko, ay inapakan ko ito saka tumalon at pumatong sa mataas na pader.
"Mga uto uto!!" sigaw ko pa sa kanila bago tumalon palabas kaso.
"Tang ina!!! ALIS!!"
Icon's POV
Kagabi ay hindi muna ako umuwi sa bahay, alam ko kasi na Hindi ako titigilan ng kakatanong ni Dad. Kaya hayon nag check in nalang muna ako sa malapit na hotel dito. Dapat din daw kasi maaga kaming mga basketball players sa school kasi may training pa kami. At ngayon ay kasalukoyang naglalakad ako ng biglang may..........
BINABASA MO ANG
SWITCH book 1 (Once upon a Switch) slow updates
Hành động#Romance#Thriller#Action#Science Fiction A story that a very complicated life is involve, what to choose? To Love or To Sacrifice? Such a hard Decision but you need to choose. Don't be sad, Lots of love must be buried but the end of time ALL SACRIF...