Chapter 10

32 0 0
                                    

Dedicate ko ang chapter na to kena @Bambie Jeah Villanueva Bluma at @Elizabeth Tomas na kasama ko sa gc namin.......

Luv yah guysss......

Clew's POV

Nandito kami ngayon sa canteen, actually kakarating lang namin, kaya agad kaming umupo sa table namin.

"Daga, ikaw nanga ang pumila doon ang haba eh" si Alodia.

Agad namang sinunod ni Joseph ang sinabi nya.

Naramdaman ko biglang pagbuntong hininga ni Alodia, mabigat na buntong hininga habang ipinatong nya ang dalawang siko nya sa mesa namin.

Wala ka mang makikitang emosyon sa kanya pero nararamdaman mong may dinadala sya.

"Hey Alodia, what's wrong?" Tanong ko sa kanya.

Agad naman syang napatingin sakin at Inilipat sa tabi ko ang upoan nya.

"Kilala mo ba yung---" nag isip sya saglit saka nagpatuloy. "Icong? Econg?----- yun ba yon?"

"Si Icon Meldez?"

"Yun ata?"

dO.Ob

"Anong meron sa kanya?"

"Nakaaway ko sya sa rooftop kanina" walang gana nyang sabi.

dO.Ob

"What?!" sigaw ko. Dahilan para magtinginan ang mga tao sa gawi namin pero hindi ko sila pinansin.

Sinamaan nya ako ng tingin dahil sa inasta ko.

"Hala! Ba't mo sya iniway?"

"Eh sa nainis ako sa inasta nyang parang hari eh" walang gana nya paring sabi.

"Pucha!!! Dahil lang doon?!"

"Eh bakit ba sigaw ka nang sigaw?!" sigaw nya narin.

"Ehehe, sarry. Eh bakit mo nga ginawa yun?"

"At bakit ko naman hindi gagawin?" Kunot noo nyang tanong.

"My God Alodia, alam mo ba kung ano ang gulong pinasok mo?" Pabulong kong giit.

"Ang oa mo ah, para namang katapusan ko na" humalokipkip nyang sabi.

My G, what the!!!!! Aissssshhh may amnesia pala ang isang to.

"Girls, here is your food" si Joseph sabay lapag ng dala nyang tray, tatlong tray isa sa kaliwa nya at dalawa sa kanan.

"Let me remind you Alodia, he is our Campos President as well as our Campos King at subrang nakakatakot sya!" Ako sabay kuha nung tray ko at sumubo.

Tumingin ako sa kanya pero Tahimik lang syang kumakain. Si Joseph naman ay Kumuha ng Dalawang bar of cheese sa bulsa nya ay pinudpod ito sa pagkain nya. Napangiwi ako sa ginagawa nya.

"At dahil sa may amnesia ka ipapakilala ko sya sayo" I clear my throat. "First, he is known as the richest man in this Town and School. He is a Badboy, heartless and cold. Dahil doon walang siraulong nanaisin na makalaban sya. And lastly di mo sya gugustohing makilala, pwedeng pwede ka din nyang ipapatay!" Mahabang litanya ko sa kanya na parang wala namang pakialam. "Te, di ko na talaga alam ano pang empakto ang nagmamaneho dyan sa utak mo"

"Edi patayin nya ako" muntikan ko nang maibuga yung pagkain ko dahil sa sinabi nya.

dO.Ob

SWITCH book 1 (Once upon a Switch) slow updatesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon