Clew's POV
"Ice? Ano ba?! Ganyan ka na ba talaga ka manhid!"
She stare at me coldly.
Dapat hindi ko na sinabi yun.
"Sa tingin mo ba Clew, gusto ko yung mga sinasabi nila sakin! Sa tingin mo ba madali lang saking baliwalain yun!! Sa tingin mo ba gustong gusto kong hindi ipagtanggol yung sarili ko sa maling sinasabi nila?!...... Hindi!" nakita ko sa mga mata nya ang ibat ibang emosyon na ngayon ko lang nakita. "Pero kailangan kong baliwalain lahat yun para hindi ako makick out sa letsheng eskwelahan na to! Gusto mo bang makick out ako?!"
"I'm sor---
"Hindi mo ba nahahalatang gusto talaga nila tayong awayin para pag nalaman yun ni Prime, sisipain ako palabas dito! Gusto mo bang mangyari sakin yon?!" sigaw nya sakin.
Hindi naman kasi sa ganon eh, ang gusto ko lang malaman mo na ayaw kong maranasan mo to dahil galing ka sa karangyaan eh, at wala silang karapatang ganitohin ka dahil wala sila sa Kahit katiting mo.
"Dapat Ikaw yung unang nakakaintindi eh." dismayadong tugon nya.
Nagsimula nang tumolo ang luha ko, hindi ako nasasaktan sa sinabi nya sakin ngunit dahil doon sa pagsigaw nya sakin. Para akong sinasakal habang pinapakinggan sya, At sa ekspresyon nya. Nasasaktan ako dahil sa tuno ng pananalita nya.
I swear, I didn't mean it, Ice.
Huhuhuhuhuhu
dT.Tb
"I-Ice, tama na." si Daga. "Hindi nya sinasadya yun."
Tumingin pa muna sya kay Daga saka tuloyang umalis.
G-Galit na talaga sya sakin.
Naramdaman kong humina ang mga tuhod ko, at sa ano mang oras ay mapapaupo ako.
I'm sorry Ice......
I'm so sorry.......
Then suddenly, I just felt someone held me then hug me.
"Shhhhhhh, tahan na." nag iisang boses na gustong gusto kong marinig, kahit na lagi nya akong inaasar........ it was him, it was Mr. Buenaventora.
Dani's POV
Kasalukoyan akong naglalakad ngayon dito sa parking lot, at Oo uwian na, pero ayaw ko kasi munang sumabay kela Clew kaya lumihis muna ako, Naiinis kasi ako sa tinuran nya kanina sakin. Pero ganon pa man ay alam ko rin namang may mali talaga ako, mali yung ginawa ko. Siguro papalipasin ko muna itong sama ng loob ko saka ko sya kakausapin. Oo tama ganon na nga lang ang gagawin ko.
Tumigil ako sa paglalakad nung mapansin kong may sumusunod sakin, lumingon ako sa likoran ko at saka ko nakita yung mga taong humarang sakin kaninang umaga. Yung limang bakulaw.
"Hindi ka na makakatakas samin ngayon!"
"Kung kanina natakasan mo kami, sisiguraduhin namin ngayong uuwi kang gumagapang?!"
"Tss." ismid ko sa kanila. "Alam nyo, sinasayang nyo lang yung oras ko eh. Mabuti pang umuwi na lang kayo at magkape."
"Hoi babae, ang yabang mo ah. Gagahasain ka nalang namin para naman magkasilbi ka!"
"Haha (sarcastic laugh) At kayo? Sa tingin nyo anong silbi nyo? Mga taong galing sa hukay, na binisan para gawing clown? Well kung ganon man, saludo ako sa pagkaenggrato nyo!"
"Sugodin nyo yang mayabang na yan!" sigaw nung leader nila.
Okay, Dani, chill wag ka nang mag alala, ang sabi ni Prime ay wala syang pakialam kung nasa labas na kayo ng school, kahit pa nga daw magpatayan kayo eh.
BINABASA MO ANG
SWITCH book 1 (Once upon a Switch) slow updates
Action#Romance#Thriller#Action#Science Fiction A story that a very complicated life is involve, what to choose? To Love or To Sacrifice? Such a hard Decision but you need to choose. Don't be sad, Lots of love must be buried but the end of time ALL SACRIF...