https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c71973
Bóng đen Vô Thường ( 6 )
6
Làm Vũ Thủy mới nguôi thời điểm, Hắc Tiểu Hổ xuyên thấu qua rậm rạp bụi lau sậy, thấy được cách đó không xa một thôn trang nhỏ. Từ xa nhìn lại, liền có thể chú ý tới Bạo Phong quá cảnh sau khi tiêu điều, tàn phá nhà bỏ, không người đường phố, xé rách cánh buồm vi, nếu không có này còn sót lại một tia gần như tiêu tan khói bếp, Hắc Tiểu Hổ sợ là muốn kết luận, thôn này trang đã bị người vứt bỏ.
Hắn phi thân đạp xuống cùng bến đò bên trên, nhìn thấy Cỏ Lau bên bờ, một vị râu tóc bạc trắng lão bá ngồi ở đê bên trên, trong tay chính đang tu bổ bị gió bạo cắt ra lưới đánh cá. Lão bá kia thấy hắn tự đê trên đi tới, liền ngừng công việc trong tay, chống gậy hướng về hắn nghênh đón, chờ đến gần điểm nhìn thấy Hắc Tiểu Hổ dáng vẻ, ánh mắt không khỏi mà ôn hòa rất nhiều, đối với hắn nói rằng, "Hài tử, ngươi từ đâu đến? Thân thể vẫn tốt chứ?"
Hắc Tiểu Hổ nghe vậy không khỏi ngơ ngác, lúc này mới ý thức được chính mình tóc trán tán loạn, quần áo ướt đẫm, bởi vì mang theo nội thương, sắc mặt xanh trắng, trên trán mồ hôi lạnh lẫn vào Vũ Thủy nước sông, từng sợi từ hắn trên gương mặt lướt xuống. Trước mắt vị này nhĩ thuận chi niên lão bá cùng hắn vừa mới hoán một tiếng "Hài tử" , không biết sao, để Hắc Tiểu Hổ đối với toà này bấp bênh thôn trang sinh ra một luồng quyến luyến tình.
Trong lòng áo giáp dỡ xuống, bên trong tất lăn lộn mang đến bỏng cảm giác càng thêm rõ ràng. Lão bá kia thấy hắn sắc mặt không đúng, liền vội vàng tiến lên đỡ lấy hắn, đối với hắn nói, "Hài tử, không phải sợ, đi trước nhà ta ngồi một chút, có chuyện gì sau đó lại nói."
Hắc Tiểu Hổ vốn muốn cự tuyệt, nhưng trực giác nói cho hắn biết lão bá này nói không chắc biết Lam Thố tin tức, liền Hướng lão bá nói cám ơn, "Nhận được ngài quan tâm, vãn bối vô cùng cảm kích."
Trong phòng, Hắc Tiểu Hổ làm bộ ở trên giường nhỏ chợp mắt, kì thực trong bóng tối điều tức vận chuyển chân khí. Ngày đó hắn vận công lúc bị Thiên Lôi bắn trúng, lôi điện chi lực vẫn nấn ná ở trong người không thể tiêu tan. Hắn không giống Đại Bôn, Khiêu Khiêu tu tập quá Lôi Điện tâm pháp, không thể đem lôi điện chi lực biến hoá để cho bản thân sử dụng, chỉ có thể chậm rãi đưa chúng nó từ trong kinh mạch dẫn ra, hội tụ đan điền, lại đem Lôi Điện hóa giải.
Quá trình này cực kỳ dày vò, bởi vì Lôi Điện chỗ đi qua, Giai sẽ khiến cho một mảnh co giật, hắn nhìn bề ngoài ôn như Thái Sơn, cùng người thường không khác, nhưng lúc này, phàm là biết võ người đều có thể từ hơi thở của hắn bên trong đọc ra hắn suy yếu. Hắc Tiểu Hổ dùng thần thức tìm hiểu quá lão bá phản ứng, thấy lão bá kia không có nhận ra được bất kỳ khác thường gì, cũng an tâm tiếp tục điều tức.
Một khắc sau, lão bá kia vợ bưng một bát nước nóng đẩy cửa mà vào, Hắc Tiểu Hổ lúc này cũng đem cuối cùng một tia khí tức chìm vào đan điền, hắn thấy vị lão phụ kia người cũng cùng lão bá như thế đối với hắn quan tâm đầy đủ, trong lời nói cũng cùng chậm rất nhiều.