https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c72a54
Bóng đen Vô Thường ( 2 )
2
Lập hạ đã qua, năm tháng vừa vọng, tối nay trăng tròn treo cao, nghe tiếng thiền quyên.
Ta chấp ánh nến, từng cái đốt sáng lên hành lang trước đèn lồng. Tiếng ve kêu lên, to lớn cung đình hoàn toàn tĩnh mịch. Cung chủ cùng còn lại lục hiệp chuyến đi ... này, mang đi Ngọc Thiềm Cung trong ngày thường tiếng cười cười nói nói, bỏ không chúng ta đóng giữ những này đình đài lầu các, phóng tầm mắt tới dưới chân núi Vạn gia đèn đuốc.
Ở song song đèn lồng thấp thoáng dưới, sân trước ngôi nhà chính trước bóng cây lắc lư, gió đêm thổi tới, mang đến một người nhẹ nhàng đạp xuống với hành lang uốn khúc chỉa xuống đất thanh.
Đây không phải ta hơi thở quen thuộc.
Ở ta quay người trước, màu xanh nhạt gấm vóc đã tự mình ra tay, công kích trực tiếp bọn người kia, đợi ta lược ra tay trên đèn chuôi, bên tay phải bay tay áo từ lâu chăm chú triền trụ liễu cánh tay của người nọ. Ta nắm chặt Lưu Vân Phi Tụ, muốn ra chưởng đẩy lùi người kia, chỉ thấy hắn hơi nhấc cánh tay, dùng sức nói kiềm chế ta phi tụ, nói rằng, "Tử Thố cô nương, chậm đã!"
Ta hơi dừng lại một chút, nghe thanh âm này có chút quen tai, trầm thấp Thanh Dương, Như Long Hồi thứ cửu thiên, ngạo mà không cuồng. Hắn lấy xuống duy mũ cùng che mặt cái khăn đen, lộ ra có chút mệt mỏi mặt mày, màu nâu tóc trán bị mồ hôi thấm ướt, lười biếng kề sát ở trên gương mặt, nổi bật lên hắn càng thêm tuấn gầy, ở ánh nến chiếu rọi dưới, mực màu xanh lam quần áo phảng phất để hắn hòa vào nồng đậm trong bóng đêm.
Ta trong lúc nhất thời cả kinh nói không ra lời.
"Ngươi là Vô Thường đại hiệp? !"
"Chính là tại hạ." Hắn gật đầu, từ trong lồng ngực lấy ra một ống trúc chế thúy địch, đưa cho ta nói "Lam Thố Cung chủ thân tặng phong địch làm chứng."
Ta thấy Cung chủ tín vật, yên tâm bên trong đề phòng, cảnh giác bốn phía nhìn xa một vòng, đối với hắn chắp tay nói, "Vô Thường đại hiệp, đình tiền thị phi nhiều, kính xin đại hiệp trong điện một tự." Dứt lời dẫn hắn tiến vào mật thất.
Đợi ta đưa qua nước trà, Vô Thường nhìn chằm chằm ta, trầm giọng hỏi, "Tử Thố cô nương, các ngươi Cung chủ đi nơi nào? Còn mạnh khỏe?"
Nghe hắn đề cập Cung chủ, khóe mắt không khỏi đau xót, "Vô Thường đại hiệp, Cung chủ với ngài có cứu chữa mệnh chi ân. Cung chủ gặp nạn! Bây giờ chỉ có ngài có thể giúp chúng ta rồi !"
Cho dù ta quỳ trên mặt đất, không nhìn thấy Vô Thường vẻ mặt, nhưng có thể cảm giác được thân thể hắn tàn nhẫn mà chấn động một hồi, nguyên bản nội liễm hơi thở ngột ngạt chỉ một thoáng vỡ toang. Một cơn gió lớn tự bên trong mà lên, như Hắc Long quá hải, sóng lớn lăn lộn, chợt mà Trường Khiếu, buồn bã mà đau hề. Ánh nến diệt hết, một vùng tăm tối bên trong, hắn tiến lên nâng dậy ta, lạnh giọng truy hỏi, "Đến cùng xảy ra chuyện gì?"
Ta nghĩ tới mấy tháng trước biến cố, lã chã rơi lệ, nghẹn ngào nói, "Thần y Đậu Đậu sinh nhật, thất hiệp ngẫu nhiên biết được có người giả mạo Tiểu Phượng, mượn danh nghĩa Thất Kiếm tên đi lừa gạt. Cung chủ biết được, cùng với lục kiếm đi vào lần theo, ai biết thất hiệp không cẩn thận tập thể rơi Bất Lão tuyền, Hồng Miêu thiếu hiệp võ công mất hết, Cung chủ bị Thiên Lôi bổ trúng, tung tích không rõ, còn lại ngũ kiếm bị nước suối ăn mòn, đã biến thành trẻ con. Thần y Đậu Đậu ở mất đi ý thức trước nói, chỉ có Hàng Châu Tam Đài các tịnh nguyên châu có thể khiến cho bọn hắn trở lại bình thường. Lúc đó chuyện quá khẩn cấp, Hồng Miêu thiếu hiệp cùng Tiểu Ly cùng Trường Hồng Kiếm cùng Băng Phách kiếm đi vào lần theo Cung chủ tăm tích, dặn chúng ta dàn xếp Kỳ Lân, phong ấn ngũ kiếm, lưu thủ Ngọc Thiềm Cung. Ta vốn định sự tình kết sau, theo Hồng Miêu thiếu hiệp cùng tìm về Cung chủ, cũng không định đến, tôn ân chi loạn bạo phát, Hồ Nam Giang Chiết một vùng luân hãm, triệt để đứt đoạn mất chúng ta thông tin. Ngọc Thiền Cung bị vây, chúng ta chỉ được lưu thủ." Nói đến đây, ta hối hận không ngớt, khóc không thành tiếng.
Trước mặt của ta nam tử càng là sắc mặt xám trắng, hai mắt vằn vện tia máu, hỏi, "Bất Lão tuyền? Bất Lão tuyền món đồ gì? Bọn họ có chuyện địa điểm ở đâu?"
"Ở dưới chân núi hoa lau trấn, hướng đông bốn dặm rừng rậm nơi sâu xa nhất."
Nghe ta nói ra phương vị, Vô Thường lập tức đứng dậy, nói với ta, "Tử Thố cô nương không nên lo lắng, ta nhất định sẽ đem Lam Thố tìm về tới." Ngừng lại một chút, có chút do dự hỏi ta nói, "Ta lúc trước bị người theo dõi, bộ này hành trang sợ là không thể dùng. Cô nương, các ngươi nơi này có thể có cái khác nam tử ăn mặc có thể đổi?"
Bị hắn hỏi lên như vậy, mặt của ta đỏ một chút, nói một câu có, liền lui xuống. Vị này gọi Vô Thường nam tử, năm đó ở Ngọc Thiềm Cung dưỡng thương thời điểm, ta từng cùng hắn từng có mấy mặt duyên phận, chỉ cảm thấy hắn làm người cao ngạo lành lạnh, người ngoài hữu lễ cũng không như Khiêu Khiêu đại Bôn bọn họ hòa hợp, chỉ ở cùng chúng ta nhà Cung chủ gặp mặt lúc, giữa lông mày mới toát ra không hề che giấu Khuynh Mộ. Ta xem hắn vừa mới lo lắng vẻ lo lắng, không được cảm thán Cung chủ thực sự là có phúc lớn, có thể làm cho Vô Thường như vậy một khối ngàn năm Huyền Thiết giống như người cuồng dại chờ đợi. Tu vi của người này cao thâm, bất luận thế nào, nếu có hắn che chở Cung chủ an nguy, cũng là có thêm một tầng bảo đảm.
Khi ta đẩy cửa mà vào thời điểm, khi thấy Vô Thường ở sau tấm bình phong vận công điều tức. Hắn hô hấp yên tĩnh mà lâu dài, quanh thân màu lam nhạt nội tức như nhảy lên ngọn lửa, sáng sủa nóng rực. Hắn nhận ra được ta tiến đến, chậm rãi mở hai mắt ra.
Ta chọn vài món Khiêu Khiêu y phục dạ hành cùng Hồng Miêu thường dùng, Vô Thường tiếp nhận này thường dùng lúc hơi hơi nhíu mày, hơi có đăm chiêu, sau đó nhưng vẻ mặt như thường về phía ta nói cám ơn.
Trước khi chia tay ta tặng hắn một túi thơm, nói cho hắn biết nói, "Trong này là Cung chủ tú nữ thần châm, gặp Băng Phách kiếm thì lại ngưng sương. Hồng Miêu thiếu hiệp chạy mang đi Băng Phách kiếm, có nó, xác định có thể tìm được Hồng Miêu thiếu hiệp tung tích." Nhìn hắn vẫn chưa bội kiếm, liền tìm đem Hàn Băng kiếm đưa tiễn, lại giữ hắn mang tin cho Hồng Miêu cùng Cung chủ.
Ta vốn muốn lưu hắn ở Ngọc Thiềm Cung nghỉ ngơi mấy ngày, lại bị hắn khéo lời từ chối rồi. Nhìn theo hắn bước lên phía sau núi mật kính, nửa đêm Nguyệt Hoa trút xuống, vì hắn dẫn đường.
Đều nói 15 mặt trăng 16 tròn, ta đứng ở gió đêm bên trong, Hướng Nguyệt chúa kỳ nguyện: chỉ nguyện quân tâm tựa như Minh Nguyệt, hộ Cung chủ một đời bình an Vô Ưu